
- Honda CBR1000RR Fireblade là biểu tượng của sự hoàn hảo trong thế giới sportbike, sản phẩm cao cấp từ Nhật Bản.
- Giá bán của chiếc siêu môtô này là 560 triệu đồng.
- Phiên bản SP1 và SP2 là biểu tượng của sự sang trọng và hiệu suất, có giá lần lượt là 678 triệu đồng.
- Với động cơ DOHC 4 xy-lanh dung tích 999,8 cc, Fireblade thể hiện sức mạnh vượt trội với công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 114 Nm.
- Anh em hãy đăng ký kênh Youtube của :
- Cám ơn anh Nam Nguyen đã hỗ trợ mượn xe cho buổi làm bài này.
Mình đã trải nghiệm phiên bản mới nhất của dòng Fireblade là CBR1000RR-R và thực sự rất hứng thú với nó nên quyết định mượn xe để làm bài review. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, chiếc xe đã chinh phục mình bằng vẻ đẹp hoàn mỹ. Đúng là những chiếc sportbike của Honda luôn làm mình say đắm, đặc biệt là dòng Fireblade.

Phiên bản mình đã trải nghiệm từ năm 2017 đến 2019, có 2 màu sắc và được bán với giá 560 triệu đồng. Chiếc mới nhất trong dòng Fireblade là CBR1000RR-R 2020, có giá khởi điểm là 949 triệu đồng. Mình đã có bài review về phiên bản này, anh em có thể xem ở đây:


Phuộc trước được thiết kế theo công nghệ upside down (USD) BPF của Showa, được sơn màu vàng và có thể điều chỉnh linh hoạt. Phuộc sau là loại monosock.

Honda CBR1000RR Fireblade trang bị mâm 17 inch với thiết kế 5 chấu đôi đặc trưng. Lốp trước kích thước 120/70 và lốp sau kích thước 190/55. Hệ thống phanh trước sử dụng phanh đĩa đôi và cùm phanh 4 piston của Tokico, phanh sau sử dụng phanh đĩa đơn và cùm phanh 2 piston của Nissin. Đối với phiên bản SP, hệ thống phanh được nâng cấp từ Brembo.

Về khả năng mạnh mẽ, Honda CBR1000RR trang bị động cơ DOHC 4 xy-lanh dung tích 999,8 cc và hệ thống làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cung cấp công suất tối đa 190 mã lực tại 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 114 Nm tại 11.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số côn tay 6 cấp nhưng tiếc là không tích hợp quickshift.

Ống xả zin đã được thay thế bằng pô SC dạng clipon, tạo ra âm thanh mạnh mẽ và hấp dẫn. Nếu anh em muốn nghe âm thanh của xe, có thể xem video mình chia sẻ nhé.

Bình xăng có dung tích 11 lít và có thiết kế nhô cao phía trên. Với phiên bản 3R, yên xe được làm phẳng hơn và lõm xuống nhiều hơn. Xe có kiểu dáng yên 2 tầng với chiều cao yên 820 mm, phù hợp cho anh em có chiều cao khoảng 1m75. Yên sau đã được thay đổi bằng ốp solo, tạo nên diện mạo thể thao hơn cho chiếc xe.

Về trọng lượng, Honda CBR1000RR Fireblade chỉ nặng khoảng 195 kg, mức này khá dễ dàng để di chuyển và ngồi trên xe. Anh em nếu muốn biết cách di chuyển xe moto một cách chuyên nghiệp, có thể xem video tại đây:

Ghi-đông của xe được thiết kế dạng clip-on, có các nút điều khiển như: xi-nhan, còi, chuyển đèn xa/gần tích hợp passing. Cụm nút select và mode dùng để điều chỉnh thông số trên bảng đồng hồ. Phía trên có nút mở đèn cấp cứu và cần gạt để đo vòng đua khi chạy track. Bên phải chỉ có một nút đỏ để bật/tắt động cơ.

Bảng đồng hồ của CBR1000RR 2018 được trang bị màn hình TFT có khả năng tự điều chỉnh độ sáng theo môi trường. Trong giao diện này, anh em có thể theo dõi: vòng tua, tốc độ, số gear, thời gian, odo, trip,... Phía dưới bên trái là các thông số của các chế độ trên xe như P (Công suất), T (Kiểm soát Mô-men Xoắn) và EB (Phanh Động Cơ).

Đúng là sportbike luôn khiến người ta say đắm mỗi khi nhìn thấy. Hiện nay, ít mẫu sportbike 1000 cc nào có vẻ ngoài xấu. Anh em đồng ý không? Đã hết thời trầm trồ mỗi khi thấy ai đó chạy sportbike qua đường rồi đấy haha.

Dòng xe sportbike mang lại cho người lái cảm giác mạnh mẽ về gia tốc và sức mạnh. Những ai đam mê tốc độ nên trải nghiệm dòng xe này. Nhưng nếu sử dụng hàng ngày thì supersport không phải là lựa chọn tốt. Anh em muốn chạy sportbike trong thành phố có thể xem xét các mẫu sport-city như: CBR650R, Ninja 400, Ninja 650,... Sẽ thoải mái hơn so với sportbike thuần.

Mình đã trải nghiệm chiếc CBR1000RR này, đầu tiên là cảm giác gia tốc rất mạnh và tư thế ngồi rất chồm. Thật sự, sportbike 1.000 cc không bao giờ làm anh em thất vọng về tốc độ. Tư thế ngồi chồm giúp gắn kết hơn với xe và cảm nhận dễ dàng hơn. Tuy nhiên, tiếc rằng chiếc xe này không có quickshift.

Khi lái một chiếc sportbike trong thành phố, cảm giác thật sự là mệt mỏi vì nhiệt độ cao và tư thế ngồi chồm. Vì vậy, tốt nhất chỉ nên sử dụng cho những chuyến đi xa. Tuy nhiên, ngay cả khi đi xa, sportbike vẫn sẽ chạy ở tốc độ khá cao để đảm bảo độ ổn định của xe. Không phải là đi bạt mạng 299 km/h đâu nhé anh em haha. Nếu muốn thể hiện sức mạnh của xe hơn, anh em có thể tham gia vào các buổi chạy thử trên đường đua.
