Săn Lùng (Hunt) có một ý tưởng tốt, diễn xuất của các diễn viên ổn định nhưng cách thực hiện vẫn còn nhiều hạn chế.
Sau thành công của Squid Game, Lee Jung Jae đã chọn Săn Lùng (Hunt) là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp khi thử sức với vai trò mới vừa là đạo diễn vừa là biên kịch. Săn Lùng là một bộ phim có đề tài khó nhằn về lịch sử và chính trị, điều này thách thức người xem hiểu biết rộng rãi hơn.

Dựa trên thập niên 80 tại Hàn Quốc, Săn Lùng theo chân đặc vụ Park Pyeong Ho (Lee Jung Jae) và Kim Jung Do (Jung Woo Sung) trong nhiệm vụ truy tìm tên gián điệp nguy hiểm từ Bắc Triều Tiên. Phim tập trung vào mối đối đầu và khám phá những mưu đồ sâu xa của đối phương.

Hầu hết thời gian của bộ phim tập trung vào bầu không khí căng thẳng khi hai đặc vụ chính của Cơ quan Tình báo Hàn Quốc bắt đầu nghi ngờ lẫn nhau. Lee Jung Jae thể hiện một cách nghiêm túc, tỉ mỉ và quyết đoán, trong khi Jung Woo Sung tạo ra một nhân vật mạnh mẽ và tàn nhẫn. Diễn xuất của dàn diễn viên chính thực sự ấn tượng và thuyết phục.

Về mặt hình ảnh, từ góc nhìn của một bộ phim đặt trong những năm 80, màu sắc đã chắc chắn phản ánh rõ giai đoạn này với tông màu xanh lạnh, u ám, đậm chất chiến tranh và bạo loạn. Tuy nhiên, âm thanh của phim chủ yếu là tiếng súng, tiếng động mạnh như biểu tình, tra tấn, nhưng chúng không tạo nên ấn tượng mạnh mẽ và thậm chí còn bị lạm dụng quá nhiều, làm mất đi hiệu quả. Săn Lùng dù là phim hư cấu, nhưng lấy cảm hứng từ những sự kiện thật như phong trào dân chủ Gwangju, vụ đánh bom Rangoon và vụ đào tẩu nổi tiếng của phi công Lee Woong Pyong. Sự căng thẳng giữa Nam-Bắc Hàn thời đó được mô tả rõ nét, khi chỉ cần nghi ngờ là gián điệp hay cộng sản, người vô tội sẽ bị tra tấn đánh đập dã man.

Khó khăn khi tiếp thu phim có thể đến từ chính trị quá nặng, khiến khán giả Việt khó nắm bắt nội dung khi chưa rõ lịch sử Hàn. Bên cạnh đó, phim còn đa tuyến truyện không logic, khiến người xem cảm thấy khó hiểu và không thể hòa nhập một cách tự nhiên. Âm thanh cũng không đạt hiệu quả cần thiết, khiến phim trở nên nặng nề với các tình tiết truy đuổi, biểu tình, tra tấn, và giết chóc.

Các phân đoạn hành động chưa thực sự sống động và chân thực, các màn đọ súng còn sơ sài và kĩ xảo còn kém phần hiện đại nên vẫn chưa đạt được tính thuyết phục cần thiết. Mặc dù vậy, với kịch bản giàu nguyên liệu chính trị, Săn Lùng vẫn có sự khác biệt với việc tập trung vào tâm lý nhân vật qua những màn đấu trí và hành động quyết liệt. Sự đối đầu của hai nhân vật cũng truyền tải những thông điệp rõ ràng và thực tế.