Trại Hoa Đỏ là một tác phẩm đáng để thưởng thức không chỉ vì nội dung hấp dẫn mà còn bởi sự chuyên nghiệp và đầu tư nghiêm túc từ đạo diễn Victor Vũ cùng đội ngũ.
Victor Vũ là một trong những đạo diễn tài năng của điện ảnh Việt với nhiều tác phẩm đình đám như Scandal, Thiên Mệnh Anh Hùng, Mắt Biếc,... Trại Hoa Đỏ là bước trở lại đáng chú ý của anh trong thể loại trinh thám, mang đến câu chuyện cuốn hút và màu sắc điện ảnh đặc trưng.
Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Di Li, bộ phim kể về những bí mật kỳ lạ tại Trại Hoa Đỏ khi Vỹ, Bảo và Lưu bắt đầu cuộc sống mới tại đây. Cuộc sống gia đình nhỏ tại Trại Hoa Đỏ không chỉ là hành trình khám phá bí ẩn mà còn là cuộc đối đầu với những thử thách và rắc rối đầy nguy hiểm.
Cùng sống với bà là gia đình giúp việc, trong đó có cô con gái Ráy (Ngân Hòa). Họ phải chịu sự phân biệt đối xử và nỗi oán hận không dứt của bà Hồng. Dù vậy, họ vẫn không dám rời đi vì tuổi già yếu, và không ai thuê họ ngoài bà.
Khi đến đây, Vỹ cảm thấy bất an, nghe những âm thanh kỳ lạ và gặp ảo giác thường xuyên. Bác sĩ giải thích đó là tác dụng phụ trong quá trình điều trị nặng đô của Vỹ. Nhưng giữa bí ẩn của đất đai và hành vi khó lường của những người sống ở đó, liệu những chuyện Vỹ gặp phải có thực sự chỉ là do tác dụng phụ không?
Riêng tại Việt Nam, hiếm có series nào được chăm sóc đến từng chi tiết như Trại Hoa Đỏ, từ kịch bản đến âm thanh, màu sắc. Tập đầu tiên đã khiến khán giả phải ngưỡng mộ với những cảnh quay chất điện ảnh, một bầu không khí thriller kết hợp tâm linh, bùa ngải xây dựng trên nền tảng tình yêu, tình dục và sự phản bội. Sử dụng những đề tài quen thuộc nhưng Trại Hoa Đỏ vẫn tạo điểm nhấn và tạo hình các nhân vật ma mị, khó lường, đậm chất của đạo diễn Victor Vũ. Màu sắc, cách quay đều tạo nên một tác phẩm hấp dẫn và đẹp mắt, không gian nghệ thuật rất tự nhiên.
Âm thanh trong phim góp phần lớn tạo nên sự sống động và thực tế, làm cho mỗi phân cảnh trở nên sống động như thực tại. Tiếng bước chân, gió thổi, tiếng cửa kéo hay những âm thanh ma quái như tiếng sáo, hộp nhạc, tiếng xì xì được hiệu chỉnh một cách tỉ mỉ, tạo cảm giác người xem thật sự bị hấp dẫn vào câu chuyện. Cùng với đó là những tình huống jump scare được sử dụng khéo léo, tuy nhiên cũng đồng thời có thể gây mệt mỏi và nặng nề nếu sử dụng quá nhiều.
Mặc dù tuyến nhân vật trong Trại Hoa Đỏ rất đa dạng, nhưng được giới thiệu một cách tự nhiên và dễ hiểu trong tập đầu. Từ đó, qua các diễn biến sau, bản chất và tính cách thật của họ dần được tiết lộ. Phim gây chú ý với việc mỗi nhân vật có những bí ẩn riêng, không ai là hoàn hảo hoặc có hào quang vượt trội. Mỗi người đều có vai trò và nút thắt riêng, tạo nên sự cuốn hút và không làm mất đi tâm trạng của người xem khi khai thác về từng nhân vật.
Một điều mà mọi khán giả đều chờ đợi khi xem Trại Hoa Đỏ là plot twist. Phim không làm người xem bất ngờ bằng những quay xe đột ngột mà thay vào đó, mỗi twist được hé lộ một cách nhẹ nhàng và phù hợp. Tất cả những bí ẩn nhỏ dần dần được tiết lộ, tạo nên một hình ảnh toàn diện và hợp lý về vùng đất và những con người tại đó. Tuy nhiên, việc tập trung hồi hộp ở nửa đầu phim khiến phần kết trở nên dễ dàng hơn và không đạt được sự đỉnh cao. Thêm vào đó, với thời lượng dài của mỗi tập, phim có những khoảnh khắc trầm lặng dài đối với người xem.
Một điểm tiếc là lời thoại của phim đôi khi hơi sượng và văn mẫu, đặc biệt là các phân đoạn đối thoại của đôi tình nhân Lưu và Vỹ. Diễn xuất của nữ chính Trâm Anh cũng gặp một số hạn chế về cảm xúc, đặc biệt là trong các tình huống nặng về tâm lý. Dàn diễn viên kinh nghiệm như Hạnh Thúy, Cao Thái Hà, Lê Quốc Nam đều hòa nhập vào vai diễn một cách tự nhiên và chân thực. Vai cảnh sát Bách của Lê Xuân Tiền, mặc dù còn vài hạn chế nhưng tổng thể là một vai diễn rất tròn trịa và không gây ức chế như trước.