'...điều đáng tiếc duy nhất của người viết là phim không được công chiếu tại rạp mà chỉ trên dịch vụ streaming Hulu.'
Tươi Mát, với sự tham gia của diễn viên nam Sebastian Stan (Captain America: Người Báo Thù: Mùa Đông Lạnh, Falcon và Chiến Binh Mùa Đông, Cuộc Chiến Vô Cực…) và nữ diễn viên Daisy Edgar-Jones (Người Bình Thường, và sắp tới Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát…), kể về Noa (Jones). Sau hàng loạt các cuộc hẹn qua mạng thất bại, Noa hầu như mất hết niềm tin vào tình yêu và những người đàn ông mà cô gặp gỡ. Một ngày, sau khi từ bỏ việc tìm kiếm tình yêu, Noa đột ngột gặp gỡ anh chàng Steve (Stan) – dễ thương, điển trai, lịch lãm, giàu có – theo cách truyền thống nhất. Nhưng mối quan hệ bắt đầu giữa cô và Steve đầy nghi ngờ và đáng sợ.
Fresh là một câu chuyện kinh dị hiện đại được kể từ góc nhìn của một nữ đạo diễn – Mimi Cave. Không nhiều phim kinh dị tâm lý ngày nay có thể được mô tả bằng cách này. Nhiều trong số đó có thể diễn ra trong một bối cảnh hiện đại với tòa nhà cao tầng, điện thoại thông minh và ô tô thể thao nhưng về cơ bản, khái niệm nỗi sợ vẫn khá truyền thống và lâu đời, như ma quỷ, lương tâm tội lỗi hoặc phù thủy…. Còn Fresh đặt ra một thực tế chỉ tồn tại khi chúng ta bắt đầu dùng điện thoại thông minh – tình yêu trong thời đại số. Điều đáng sợ hơn là gặp một kẻ vừa thô lỗ vừa đẹp trai, là một tên sát nhân hàng loạt đẹp trai. Vì vậy, trên bề mặt của sự hiện đại, Fresh rực rỡ, sặc sỡ, lung linh với nhạc pop thời thượng, nhưng đồng thời cũng u ám, ám ảnh và rợn người.
Đây không phải là lần đầu tiên chủ đề ăn thịt người được thể hiện trên màn ảnh, nhưng trong Fresh, nó được miêu tả với sự châm biếm đặc biệt. Nếu Raw mô tả việc ăn thịt đồng loại như một thú vui kỳ lạ, còn Hannibal thì việc giết người để ăn thịt không khác gì việc thỏa mãn cái tôi vô thức, thì trong Fresh, việc ăn thịt người là một sở thích xa xỉ của giới giàu có, như một cách châm biếm về lòng tham lam vô đáy của con người hiện đại. Và việc tiêu thụ thịt phụ nữ trẻ, theo góc nhìn của phim, là một cách ám chỉ về bạo lực chuyền đời đối với phái nữ. Nhưng có sự thay đổi theo thời gian. Phụ nữ không còn là 'nạn nhân'. Như đã được chứng minh bởi các 'cô gái cuối cùng'. Và trong Fresh, có tới ba người phụ nữ để truyền đi thông điệp của mình.
Tuy nhiên, Fresh tập trung vào hai diễn viên chính với diễn xuất xuất sắc, bối cảnh tinh tế và kịch bản độc đáo. Sebastian Stan và Daisy Edgar-Jones thể hiện họ là những tài năng trẻ đầy tiềm năng trong lĩnh vực nghệ thuật thứ 7. Với Stan, người hiếm khi được nhắc đến với khả năng biến hóa diễn xuất không lường, Steve của anh là sự kết hợp của cậu chàng si tình và đầy cá tính của Stan cùng với tính hoang dã, khó lường nhưng hấp dẫn của Patrick Bateman, sự cuốn hút lôi cuốn của Hannibal Lecter và phong cách hiện đại của một người đàn ông hiện đại. Trái lại, Daisy mang đến một nhân vật đầy sức hút với nhiều tầng tính cách, bao gồm sự dũng cảm và lì lợm khó diễn đạt, cùng với sự thông minh khi đối mặt với hành trình tìm kiếm tình yêu man rợ của mình. Sự hòa quyện hoàn hảo của họ tạo nên một phần quan trọng cho Fresh.
Nửa còn lại là kịch bản. Tựa đề của phim – Fresh – chỉ xuất hiện sau gần nửa tiếng vào phim. Chỉ khi nhân vật chính bị “bắt giữ” và bộ phim chuyển từ thể loại tình cảm thành kinh dị, tựa đề và phần tín đồ mới được tiết lộ. Toàn bộ quá trình này là dấu hiệu cho thấy Fresh có thể làm mê mệt những người yêu phim, gây bất ngờ, hồi hộp và căng thẳng. Đó là những cảm xúc tích cực mà bạn có khi xem phim, vì Fresh, với bạn, là một bộ phim xuất sắc không làm bạn thất vọng. Những sự kiện bất ngờ kết hợp với cú twist cuối cùng, Fresh hoàn toàn đáng xem.
Tuy nhiên, so với không khí u ám và kỳ quặc mà phim đã xây dựng từ đầu, Fresh thiếu đi sự đặc sắc và sự bạo lực phù hợp với nhân vật nam chính. Sự tàn ác và lạnh lùng của Steve không được thể hiện một cách rõ ràng và cụ thể qua hình ảnh. Điều này chỉ được nhấn mạnh qua các cảnh hành động thoáng qua. Thực ra, điều mà phim cần là thêm một chút cay độc như máu và vết thương để làm tăng thêm sự rùng rợn. Với việc phim đã khám phá hầu hết các thể loại từ kinh dị đến tình cảm, từ hài kịch đến châm biếm, một chút hành động hỗn loạn sẽ không làm tổn thương gì. Trong những thời điểm như vậy, Fresh trở nên quá phổ biến và an toàn, mặc dù kịch bản đã cố gắng làm mới hết các yếu tố quen thuộc của thể loại.
May mắn là sự trống trải này không ảnh hưởng đến cấu trúc của câu chuyện. Fresh vẫn thu hút, rùng rợn và thậm chí là hài hước. Với mỗi cảnh quay được chăm chút kỹ lưỡng kể một câu chuyện đáng nhớ, được thể hiện qua bàn tay tài năng của hai diễn viên, điều duy nhất làm người viết tiếc nuối là phim không được chiếu trên màn ảnh rộng mà chỉ qua dịch vụ streaming Hulu.