
- Ducati Scrambler 1100 Sport Pro hiện đang được bán tại Việt Nam với giá 536 triệu đồng, còn phiên bản thấp hơn là 1100 Pro có giá 478 triệu đồng.
- 2 phiên bản Scrambler 1100 Pro và Scrambler 1100 Sport Pro được trang bị khối động cơ L-twin 1.079 cc, hai van, đạt tiêu chuẩn EURO 5, cho công suất 86 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 88 Nm tại 4.750 vòng/phút.
- Kiểu dáng xe hầm hố với ghi-đông đặt nằm ngang cho tư thế lái chồm hơn so với phiên bản cũ.
- Cảm ơn chị Hạnh Nguyên đã hỗ trợ team để thực hiện trải nghiệm xe.
- Anh em có thể trao đổi thêm về xe tại Mytour.vn/xe
Hiện nay tại Việt Nam, có tổng cộng 3 mẫu Scrambler 1100 đang được phân phối: Pro, Sport Pro và Dark Pro, tuy nhiên giá của phiên bản Dark Pro vẫn chưa được công bố.

Mình đã sáng tạo chiếc xe phiên bản Sport Pro để đem lại cho anh em. Điểm đặc biệt giữa 2 phiên bản là dàn phuộc Ohlin trên Sport Pro, trong khi phiên bản Pro sử dụng phuộc của Marzocchi và Kayaba. Ngoài ra, chiếc xe của mình còn được trang bị thêm một số đồ chơi cơ bản như pô full System của Termignoni, cặp dĩa trước của Brembo, tay thắng tay côn đồ chơi,...

Scrambler 1100 Pro được thêm màu Ocean Drive trong khi 1100 Sport Pro có màu đặc trưng là đen mờ. Điểm nhấn trên bản Scrambler Sport Pro là bộ phuộc màu vàng và số 1100 trên bình xăng. Đặc biệt, mình ấn tượng với cách Ducati sơn phần này rất công phu và đẹp.

Tương tự như phiên bản cũ, Scrambler 1100 Sport Pro sử dụng khung chính bằng thép ống dạng mắt cáo và khung phụ phía sau bằng nhôm.

Đèn chiếu sáng full LED của Scrambler 1100 Sport Pro là điểm nhấn với phần ốp chữ X ở đèn trước, lấy cảm hứng từ những mẫu xe cổ điển. Viền đèn được thiết kế là dải đèn chiếu sáng ban ngày bắt mắt. Xi-nhan được tích hợp ở cả hai bên cụm đèn chính.


Bánh trước của xe sử dụng lốp Pirelli MT60RS với kích thước 120/70 ở phía trước và 180/55 ở phía sau. Hệ thống phanh trước được trang bị dĩa đôi có đường kính 320mm và cụm phanh 4 piston Monobloc M4.32B của Brembo. Phía sau là phanh dĩa đơn có kích thước 245 mm và cụm phanh cũng của Brembo. Xe cũng được trang bị hệ thống phanh ABS. Tuy nhiên, dĩa phanh trước đã được nâng cấp lên bằng cặp dĩa full floating chất lượng cao của Brembo.

Hai phiên bản Ducati Scrambler 1100 được trang bị động cơ L-Twin dung tích 1.079 cc. Động cơ này mang lại công suất tối đa 86 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 88 Nm tại 4.750 vòng/phút. Xe có 3 chế độ lái là Active, City và Journey. Ngoài ra, còn có hệ thống kiểm soát lực kéo Ducati Traction Control.

Ở phiên bản Scrambler trước đó, ống xả được đặt 2 bên. Trong khi đó, trên phiên bản mới này, 2 ống xả đã được đặt về cùng một bên. Ống xả zin đã được chủ nhân thay thế bằng pô full-system của Termignoni để âm thanh trở nên kích thích hơn.

Yên xe được làm bằng da màu nâu được chia ra thành từng ngấn bắt mắt. Chiều cao yên 810 mm cũng không quá cao phù hợp cho anh chị em sử dụng. Dù chủ nhân có chiều cao khoảng 1,6m nhưng việc điều khiển và đặt chân rất dễ dàng. Vậy nên anh em đừng lo lắng quá về vấn đề chiều cao yên nữa nhé.

Ghi-đông của chiếc Ducati Scrambler 1100 Sport Pro được thiết kế nằm ngang tạo tư thế ngồi chồm hơn so với phiên bản trước. Gương chiếc xe đã được thay đổi thành dạng gương gù, tạo điểm nhấn mạnh mẽ hơn cho chiếc xe. Anh em có thể lắp gương ở trên hoặc dưới (dành cho người đi sau) đều thuận tiện. Với diện tích gương lớn, không gây mất tầm nhìn phía sau.

Bảng đồng hồ của chiếc xe được đặt lệch về phía phải thay vì ở vị trí trung tâm như một số mẫu xe khác. Bảng đồng hồ được chia thành 2 phần, một phần hiển thị tốc độ và số gear, phần còn lại hiển thị các thông số cơ bản như odo, trip, thời gian, mode chạy, mức xăng,...


Về tư thế ngồi như vậy khi đi xa, theo chia sẻ từ chủ xe sau một vài chuyến đi hơn vài trăm km, không có cảm giác mệt mỏi như dự đoán. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là chiếc xe này quá đẹp :D
Thêm hình ảnh cho anh em xem:
