Trong nỗ lực khuyến khích học sinh và sinh viên quay lại trường sau đại dịch, ngành giáo dục ở Kumamoto đã triển khai robot trong các trường học.
Theo Mainichi Shimbun, hội đồng giáo dục của Kumamoto đang thảo luận việc sử dụng robot avatar trong lớp học để hỗ trợ học sinh học trực tuyến.
Các robot có chiều cao hơn 1 mét, được trang bị máy tính bảng và camera, có khả năng tự di chuyển quanh trường.
Robot không chỉ là một camera tĩnh để quan sát giáo viên, mà còn cho phép sinh viên tham gia hoạt động như trong lớp học truyền thống, bao gồm thảo luận, trò chuyện với bạn bè và tham gia các sự kiện.
Quyết định sử dụng robot được hội đồng quản trị đưa ra sau khi số lượng học sinh vắng mặt tăng trong 4 năm qua do dịch Covid-19.
Theo thông tin từ hội đồng, có 2.760 học sinh từ tiểu học đến trung học cơ sở không đến trường trong năm học 2022, tăng so với 1.283 học sinh vào năm 2018.
Ngày càng có nhiều học sinh và sinh viên cảm thấy lo sợ khi phải giao tiếp với giáo viên và bạn bè sau thời gian dài ở nhà do dịch bệnh. Các biện pháp mới hy vọng sẽ giúp các em khôi phục lại sự tự tin.
Tình trạng vắng mặt là một vấn đề nghiêm trọng tại Nhật Bản. Theo Bộ Giáo dục của đất nước này, có 244.940 học sinh tiểu học và trung học cơ sở đã vắng mặt khỏi trường học trong ít nhất 30 ngày trong 12 tháng đến hết tháng 3 năm 2022, với các vấn đề về sức khỏe tinh thần và thể chất liên quan đến đại dịch được xem là nguyên nhân chính.
Lĩnh vực giáo dục là một trong những lĩnh vực quan trọng đối với các công ty công nghệ lớn. Trong tháng 9, SpaceX đã bắt đầu triển khai dịch vụ Starlink của họ trên các tuyến xe buýt trường học có thời gian đi lại hơn 60 phút mỗi chiều. Điều này cho phép học sinh và sinh viên làm bài tập trên xe buýt, tuy nhiên, hiệu quả của việc này trong thực tế có thể không như mong đợi.