Nhật Bản thức tỉnh: Lãnh chúa ngành pin xe điện chi 230 tỷ USD, đào tạo 30.000 công nhân, quyết tái giành lại vị trí lãnh đạo từ Trung Quốc

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Nhật Bản đã từng là ông vua của ngành pin xe điện như thế nào?

Nhật Bản từng dẫn đầu ngành pin xe điện trước năm 2016 nhờ vào công nghệ pin Lithium ion của Panasonic, nhưng đã bị Trung Quốc vượt mặt do không kịp thích nghi với xu hướng mới.
2.

Panasonic đã lên kế hoạch gì để khôi phục vị thế của mình trong ngành pin xe điện?

Panasonic dự kiến đầu tư 4 tỷ USD vào một nhà máy tại Kansas, Mỹ, với mục tiêu tăng cường sản xuất pin xe điện bốn lần trước năm 2031 nhằm tái chiếm lại thị trường.
3.

Tại sao thị trường xe điện đang giảm tốc lại ảnh hưởng đến Panasonic?

Sự giảm tốc của thị trường xe điện có thể tác động tiêu cực đến doanh số bán hàng của Panasonic, khi tốc độ tăng trưởng giảm từ 74% xuống còn 42% trong một năm.
4.

Chính phủ Nhật Bản đang làm gì để hỗ trợ ngành pin xe điện?

Chính phủ Nhật Bản công bố nhiều chính sách hỗ trợ ngành pin xe điện, với mục tiêu sản xuất 150 GWH vào năm 2030, đồng thời tài trợ cho các dự án lớn và đào tạo nguồn nhân lực.
5.

Làm thế nào Nhật Bản có thể cạnh tranh với các đối thủ từ Trung Quốc và Hàn Quốc?

Nhật Bản có thể cạnh tranh nhờ vào công nghệ hiện có và hợp tác với Mỹ, giúp tiếp cận thị trường lớn thứ hai thế giới và tận dụng các chính sách khuyến khích phát triển xe điện.
6.

Sự chậm trễ trong đầu tư vào pin xe điện có thể mang lại lợi ích gì cho Panasonic?

Việc đầu tư muộn có thể mang lại lợi ích cho Panasonic bằng cách yêu cầu mức đầu tư tối thiểu cần thiết, trong khi vẫn giữ khả năng cạnh tranh trong thị trường xe điện.