Các nhà phát triển chính đã làm việc trên Final Fantasy 7 Rebirth đã mô tả quá trình tạo ra phần tiếp theo là 'khó khăn' thực sự.
Final Fantasy 7 Rebirth, phần tiếp theo trong loạt remake liên tục, vừa được phát hành vào tháng trước và nhận được sự khen ngợi từ khắp nơi, trở thành trò chơi được đánh giá cao nhất trong loạt trong hơn hai thập kỷ qua. Nhưng việc tạo ra một sản phẩm với quy mô và độ dày đặc như vậy rõ ràng là rất vất vả, như nhiều nhà phát triển đã xác nhận.
'Là một người tạo ra, việc làm này rất vui nhưng khối lượng công việc cũng khá nặng nề,' người dẫn dắt nghệ sĩ giao diện người dùng Hsueh Huei Liao nói trên đại hội nhà phát triển của Square Enix. 'Dù vậy, nhóm UI đã làm việc chăm chỉ và không từ bỏ trên từng yếu tố, đạt đến một tiêu chuẩn cao đến mức mỗi yếu tố gần như là một trò chơi độc lập riêng biệt.'
Giám đốc môi trường Takako Miyake cũng nhấn mạnh những cảm xúc tương tự, gọi việc phát triển là 'khó khăn,' nhưng nhấn mạnh rằng 'toàn bộ nhân viên đồng thuận rằng trải nghiệm đáng giá những nỗ lực mà chúng tôi bỏ ra.'
Giám đốc trận đấu Teruki Endo không chắc chắn liệu nhóm có 'kịp hoàn thành mọi thứ vào lúc' khi anh ấy lần đầu nhìn thấy 'có bao nhiêu nội dung cần phải tạo ra cho trò chơi này, ngay cả chỉ cho phần combat.' Xét đến việc mỗi sự kết hợp nhân vật đều có cú đánh hợp lý riêng, điều đó không quá ngạc nhiên.
Một chủ đề phổ biến giữa tất cả các bình luận của các nhà phát triển là, cuối cùng, nhóm có vẻ như cảm thấy công việc khó khăn đều đáng giá và, đôi khi, không cảm thấy như là công việc. Ví dụ, Miyake cũng tuyên bố rằng đôi khi nhóm sẽ 'quên rằng chúng tôi đang phải thực hiện kiểm tra, và chỉ đơn giản là bị mê mải vào trò chơi.'
Giám đốc Naoki Hamaguchi trước đây đã đưa ra hóa học của nhóm phát triển là một lý do chính cho việc ra mắt nhanh chóng tương đối của phần tiếp theo đầy tham vọng, thậm chí hy vọng rằng nhóm có thể tiếp tục làm việc cùng nhau trong các dự án tương lai qua kết thúc không tránh khỏi của bộ ba. Nói về điều đó, Hamaguchi cũng đã tiết lộ rằng Phần 3 đang ở 'cùng một giai đoạn như hôm nay' như Rebirth khi Remake ra mắt lần đầu.
Một trong những nhà viết của Final Fantasy 7 Rebirth nói rằng việc làm lại là cơ hội để 'trình bày đúng cách mối tình bạn của Aerith và Tifa.'