
Gần đây, trận giao hữu giữa đội vô địch Serie A, AC Milan và đội đang thi đấu Bundesliga FC Köln đã diễn ra. Điều đặc biệt trong trận đấu là một số cầu thủ được tổ chức giải giao hữu trang bị camera ghi hình trên ngực, mở ra cơ hội cho khán giả thưởng thức những khung hình đặc sắc trực tiếp từ góc nhìn của người cầu thủ tham gia trận đấu: Một ví dụ cụ thể trong đoạn clip là ở phút 2:20, khi hậu vệ FC Köln, Timo Hübers, chẳng thể làm gì khi nhìn thấy Olivier Giroud ghi bàn. Một tình huống khác đáng chú ý là góc máy quay trên ngực của Giroud khi anh thực hiện cú dứt điểm chất lượng vào góc xa khung thành ở phút 3:10.Việc trang bị mic và camera trên cầu thủ hứa hẹn làm trải nghiệm xem bóng đá thêm phần hấp dẫn cho người hâm mộ, khi họ sẽ được thưởng thức những góc quay độc đáo, đặc biệt là những khoảnh khắc trước khi một cầu thủ lập công, qua góc nhìn trực tiếp từ chính họ. Tuy nhiên, việc áp dụng giải pháp này vào trò chơi có lẽ sẽ đầy thách thức.Trong quá khứ, FIFA đã thử nghiệm việc sử dụng góc máy thứ ba ngang vai cầu thủ trong trò chơi, nhưng điều này khác biệt so với máy quay trong trận đấu giao hữu như trên. Một thách thức lớn là nếu chọn góc nhìn thứ nhất, người chơi sẽ phải điều khiển cầu thủ đồng thời thay đổi góc nhìn để theo dõi xung quanh, tạo ra trải nghiệm đồng thời và phức tạp.
Nói một cách khác, việc xem bóng đá có vẻ thú vị với góc nhìn này, mặc dù có thể gây chóng mặt, nhưng khi áp dụng vào trò chơi điện tử, đặc biệt là trong việc điều khiển cầu thủ, có thể làm mất đi sự giải trí của trò chơi.
Trong quá khứ, một hãng game đã dũng cảm thử nghiệm điều này với phiên bản NFL 2K5 trên PS2. Họ đã áp dụng góc nhìn người thứ nhất để truyền đạt trực tiếp trải nghiệm từ góc nhìn của cầu thủ bóng bầu dục. Mặc dù công nghệ không cho phép ý tưởng này trở nên hoàn thiện vào thời điểm đó, nhưng nó vẫn mang lại cảm giác thú vị.
Khác biệt so với các tựa game bắn súng, việc chọn góc nhìn người thứ nhất trong game thể thao đặt ra thách thức lớn về phòng thủ, với việc tạo ra sự khó khăn gần như không thể vượt qua. Hơn nữa, trải nghiệm có thể gây chóng mặt do hình ảnh rung lắc trên màn hình không đồng bộ với cử động thực tế của người chơi, khiến cho người chơi cảm thấy như đang bị 'ngộp'.
Theo Kotaku