Không chỉ đơn giản và tạo ra không gian mở giữa 2 hàng ghế, hệ thống điều khiển mà BMW đang nghiên cứu sử dụng trong tương lai còn tiết lộ một số đặc điểm mà thương hiệu Đức muốn dẫn đầu.
Cách các tài xế đã chuyển số trong khoảng 50 năm qua không có nhiều thay đổi đáng kể. Ngoại trừ việc sử dụng một số trang bị phụ như tay lái chuyển số và phần mềm thử nghiệm bằng cách sử dụng núm xoay, hầu hết các xe trên thị trường vẫn sử dụng cần gạt dù có vị trí và cách thiết kế khác nhau.
Vì vậy, không ít hãng xe nổi tiếng đã cố gắng cải tiến hệ thống này theo hướng thực tế hơn, hiện đại hơn hoặc đơn giản là khác biệt hơn. Tesla trên các mẫu xe mới đã bắt buộc người dùng phải chuyển số thông qua... màn hình cảm ứng, Hyundai thử nghiệm cầu chuyển số Crystal Sphere trên Genesis GV60 hoặc BMW với cần điều khiển 'tất cả trong một' dưới đây là một ví dụ.
Theo đơn đăng ký bản quyền của BMW tại Mỹ, hệ thống cần gạt của BMW đang phát triển tích hợp tính năng của cả nút Start/Stop, phanh tay và cần gạt truyền thống thành một thể duy nhất. Ví dụ, khi xe đưa về chế độ P, người dùng có thể dễ dàng ra khỏi xe và khóa cửa, hệ thống sẽ tự động ngắt máy và kích hoạt phanh tay dựa trên cảm biến xác định người dùng đã rời xe.
Trên cần gạt sẽ hiển thị chế độ xe đang vận hành (P, D, N hoặc R) và khi tắt máy, nó sẽ được ẩn sâu vào cụm điều khiển trung tâm. Khu vực bên phải của cần gạt sẽ là nơi có núm điều chỉnh quen thuộc cho hệ thống thông tin giải trí/hệ thống đa chế độ lái cùng núm xoay âm lượng.