Ford hiện đang sở hữu một cơ hội vàng với dòng SUV địa hình Ford Bronco, nhưng họ vẫn chưa khai thác hết tiềm năng của dòng xe này.
Cách đây 5 năm, vào năm 2018, thế hệ thứ 4 của Suzuki Jimny đã xuất hiện trên thị trường và đã gây ra cơn sốt với dòng SUV địa hình. Với mức giá phải chăng, hiệu suất vận hành tốt, và khả năng vận hành thực tế cao, Suzuki Jimny đã mở đường cho một loạt các mẫu SUV chủ đạo làm lại sự nổi bật trên thị trường, trong đó có cả Ford Bronco.
Mặc dù được đón nhận nồng nhiệt bởi thị trường Bắc Mỹ, Ford Bronco vẫn chưa khai thác hết tiềm năng của mình ở các thị trường khác ngoài khu vực này. Trong khi đó, thị trường SUV off-road vẫn đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Ford cũng chưa tung ra nhiều phiên bản khác nhau của Bronco như các đối thủ cạnh tranh.
Bản 'đô thị' của xe là Bronco Sport thực tế không có quá nhiều liên kết kỹ thuật với Bronco thực sự, vì hai xe sử dụng hai khung gầm khác nhau. Mặc dù có rất nhiều phiên bản được đồn đoán như xe bán tải mini, nhưng không có bằng chứng nào chứng minh rằng chúng sẽ trở thành hiện thực.
Thật đáng tiếc khi một phiên bản mini của Ford Bronco với giá khoảng 20.000 - 25.000 USD (tương đương với bán tải Ford Maverick) có thể sẽ rất phổ biến, không chỉ ở Bắc Mỹ mà trên toàn thế giới. Xét theo phản ứng của người tiêu dùng đối với Suzuki Jimny, không có lý do gì để nghi ngờ rằng Ford Bronco mini sẽ thành công với thiết kế và khả năng vận hành tương đương, cùng với nội thất vượt trội của một dòng xe Mỹ.
Có nhiều nguyên nhân khiến Ford không chú trọng vào việc phát triển Bronco. Hạn chế về linh kiện đã buộc hãng phải tập trung tài nguyên vào những mẫu xe hot hơn, như bán tải Ford F-150. Sự bùng nổ của xe điện cũng khiến Ford phải dành nhiều sự chú ý đến các mẫu xe như F-150 Lightning hoặc Mustang Mach-E để cạnh tranh với các đối thủ toàn cầu, cùng với áp lực để bổ sung các dòng xe mới như Explorer EV hay Ranger EV trong nửa sau của thập kỷ này.