Sau gần nửa năm từ khi ra mắt chính thức tại Việt Nam, các chiếc ô tô điện VinFast VF8 cũ đã trở thành điểm nhấn trên thị trường xe đã qua sử dụng. Tuy nhiên, khi mua VinFast VF8 cũ, người tiêu dùng cũng cần chú ý đến các vấn đề lỗi có thể xảy ra với mẫu xe này.
Nhớ điều này khi mua VinFast VF8 cũ!
VinFast VF8 là một mẫu xe điện SUV hạng D có mặt trên thị trường Việt Nam. Mẫu xe này đã bắt đầu được giao cho một số lượng nhỏ khách hàng trong nước từ tháng 9/2022.
Các chiếc xe VinFast VF8 đã qua sử dụng bắt đầu xuất hiện trên thị trường phụ với giá rẻ hơn đáng kể so với giá mới. Cụ thể, tại Mytour.com.vn, các chiếc VinFast VF8 cũ được rao bán với mức giá khoảng từ 865 – 945 triệu đồng.
Hiện tại, VinFast VF8 có hai phiên bản là Eco và Plus với mức giá niêm yết từ 1,129 – 1,309 tỷ đồng cho phiên bản không kèm pin và từ 1,459 – 1,639 tỷ đồng cho phiên bản kèm pin.
VinFast VF8 đã qua sử dụng có giá mềm hơn rất nhiều so với xe mới.
Việc mua VinFast VF8 đã qua sử dụng sẽ tiết kiệm chi phí đáng kể so với việc mua mới.
Dù giá xe cũ VinFast VF8 mềm hơn nhiều so với xe mới, nhưng người tiêu dùng cần chú ý đến các vấn đề kỹ thuật.
Hệ thống phanh có thể gặp vấn đề.
VinFast VF8 đã từng gặp sự cố về hệ thống phanh, nhưng các biện pháp đã được thực hiện để khắc phục vấn đề này.
Triệu hồi để sửa chữa lỗi phanh đã được tiến hành cho các xe VinFast VF8 đã được cấp giấy chứng nhận xuất xưởng.
Trong đợt triệu hồi thứ 2 này, có thêm 3.251 chiếc VinFast VF8 bị triệu hồi vì vấn đề tương tự như đợt 1.
Lần triệu hồi này là lần thứ 2 VinFast VF8 phải đối mặt với vấn đề tại Việt Nam.
Chương trình triệu hồi nhằm kiểm tra và thay thế bu-lông kết nối bộ kẹp phanh cầu trước với khớp nối chịu lực.
VinFast đã phát hiện lỗi qua quá trình kiểm tra và thử nghiệm thường xuyên trên thực địa.
Để khắc phục vấn đề, VinFast sẽ thực hiện kiểm tra và thay thế miễn phí bu lông kết nối mới với vòng đệm và lực siết phù hợp.
VinFast đã nhận được phản ánh từ người dùng về vấn đề này.
Ngoài việc thông báo về lỗi hệ thống phanh và triệu hồi, VinFast còn tiếp tục nhận được nhiều phản hồi về chất lượng của mẫu xe điện VF8. Tích hợp ý kiến từ người dùng, nhận thấy rằng trải nghiệm với VF8 vẫn còn một số điểm không thực sự hoàn hảo:
Vật liệu chắn bùn bánh trước
Chất liệu nhựa cứng sử dụng cho chắn bùn bánh trước của VF8 không chỉ gây ra tiếng ồn lớn mà còn có thể ảnh hưởng đến phía trước của xe, gây ra hiện tượng mất đối xứng hoặc tạo ra khoảng trống giữa cản và bánh xe phía trước. Vấn đề này không chỉ ảnh hưởng đến mỹ quan mà còn liên quan đến an toàn khi vận hành.
Chắn bùn bánh trước của VF8 sử dụng chất liệu nhựa cứng.
Cửa xe khó đóng
Việc đóng cửa sau gặp khó khăn, có thể do vấn đề về vị trí của ốc vít hoặc sự không khớp nhau của hệ thống bản lề. Để đóng cửa sau, người dùng cần áp lực lớn hoặc sử dụng cả hai tay để ấn mạnh.
Tiếng kêu của lưỡi chắn mưa
Vấn đề tiếng kêu của lưỡi chắn mưa không chỉ xuất hiện trên VF8 mà trước đó đã có trên mẫu xe VinFast VF e34. Khi hoạt động, lưỡi chắn mưa tạo ra âm thanh 'kít kít' khó chịu khiến người dùng không hài lòng. Mong rằng VinFast sẽ cải thiện chất lượng phụ tùng để khắc phục vấn đề này.
Phần mềm và công nghệ trong xe VF8 thường gặp lỗi
Ngoài vấn đề phần mềm và công nghệ, hệ thống đèn và các tính năng khác cũng thường xuyên gặp phải các vấn đề khó sử dụng và lỗi lầm. Người dùng nên chú ý đến những vấn đề này khi mua xe VinFast VF8 cũ để đảm bảo an toàn khi sử dụng.
Xem thêm: Dịch vụ cho thuê ô tô, taxi VinFast sắp ra mắt tại Việt Nam
Ảnh: Tổng hợp Tin rao Mytour.com.vn.