Nhờ vào khả năng 'đa nhiệm' xuất sắc của mình, hai nhân viên nữ ngân hàng đã ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo nhắm vào một người đàn ông 70 tuổi
Trong thời kỳ công nghệ tiên tiến, các hình thức lừa đảo trên mạng càng trở nên tinh vi hơn bao giờ hết, bao gồm những tin nhắn lừa đảo phổ biến, quảng cáo công việc lạm dụng và thu nhập cao,... gần đây, một sự việc tại Singapore đã gây chấn động cộng đồng mạng.
Theo một trang tin từ Singapore , một người đàn ông 70 tuổi đã vào ngân hàng United Overseas Bank
Do sự nghi ngờ của chị Hong, chị đã hỏi ông lão về lý do chuyển số tiền lớn. Chị Hong là người được biết đến với tài 'đa nhiệm' tại ngân hàng nên đã thu thập thông tin từ ông lão.
Chị Hong kể lại: 'Khi ông cụ này giao dịch số tiền lớn, tôi cảm thấy không ổn và khi thấy thông tin không trùng khớp, tôi nghi ngờ hơn. Khi hỏi ông, ông trả lời lung tung với thông tin mơ hồ.'
Không yên tâm với giao dịch, chị đã tạm hoãn và nói chuyện với trợ lý trưởng chi nhánh, cô Alison Cheng. Cô Cheng cũng là người có tính 'đa nhiệm' không kém cấp dưới. Khi gặp ông cụ, cô Cheng hỏi về hoạt động chuyển tiền của ông.
Sau khi truy hỏi, cô Cheng biết rằng: “Ông cụ cần chuyển số tiền cho bạn gái mới quen ở Hà Lan để đầu tư và nhận hoa hồng.”
Phát hiện ông cụ bị kẻ lừa đảo nhắm vào, cô đã ngay lập tức ngừng giao dịch và cung cấp thông tin về các vụ lừa đảo tương tự cho ông. Ông ban đầu phản đối nhưng sau khi được thuyết phục, ông nhận ra mình gần như đã bị lừa.
Với sự nỗ lực của cả cô Cheng và cô Hong, ông đã thừa nhận đây là một hình thức lừa đảo tinh vi nhằm vào người già. Ông yêu cầu hủy giao dịch và trình báo cảnh sát.
Sau đó, ông yêu cầu hủy giao dịch và báo cáo với cảnh sát về hành động lừa đảo.