Thế giới mở to lớn của Dragon's Dogma 2 có thể lớn gấp vài lần so với phiên bản trước, nhưng theo đạo diễn và nhà sản xuất của nó, chúng ta không nên cảm thấy cần phải đi qua nó càng nhanh càng tốt.
Trong trò chơi hành động-RPG sắp ra mắt của
Trong một phỏng vấn với Automaton, đạo diễn trò chơi Hideaki Itsuno nhận thức rằng nhiều người muốn thấy các phương tiện vận chuyển như ngựa được thêm vào trong các trò chơi thế giới mở, nhưng anh tin rằng điều này là vì thế giới chính nó thường cảm thấy nhạt nhẽo nếu thiếu điều đó. Trong Dragon's Dogma 2, mục tiêu là tạo ra một thế giới mà 'thật sự là tiếc nuối nếu phải cưỡi ngựa,' đạo diễn chia sẻ.
'Mục tiêu của chúng tôi là chuẩn bị một con đường thú vị đến mức người chơi sẽ không cảm thấy cần phải có một con ngựa,' Itsuno giải thích. 'Chúng tôi đã tích hợp nhiều 'niềm vui' vào bản đồ để người chơi sẽ không cảm thấy chán chường trên đường đi, và chính sách phát triển của chúng tôi là tạo ra một thế giới mà 'thật sự là tiếc nuối nếu phải cưỡi ngựa.'
Nhà sản xuất Yoshiaki Hirabayashi mở rộng ý này khi giải thích tại sao hệ thống di chuyển nhanh, sử dụng các vật phẩm hiếm biết đến với tên gọi Ferrystones, được thiết kế một cách có chủ đích để hạn chế, thay vì cho phép chúng ta di chuyển tự do trên bản đồ bất cứ khi nào chúng ta muốn.
'Tôi nghĩ rằng trong các trò chơi sử dụng di chuyển nhanh mà không có hạn chế, sự tập trung được đặt vào nội dung giữa các chuyến đi, nhưng trong Dragon's Dogma 2, sự tập trung cũng vào trải nghiệm của việc di chuyển chính mình,' Hirabayashi nói. 'Ví dụ, ban đêm rất nguy hiểm do tầm nhìn hạn chế, và nỗi sợ hãi của đêm mang lại ý nghĩa cho các khoảng cách. Nếu bạn định dành đêm để đi đến một điểm đến xa xôi, bạn cần đảm bảo mang đủ dầu để đèn dầu của bạn trước khi rời khỏi căn cứ của bạn. Bạn cần suy nghĩ xem bạn có nên mang theo dụng cụ cắm trại và chuẩn bị cần thiết. Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra một nhịp điệu căng thẳng và thư giãn.'
Itsuno thêm rằng việc đi bộ 'cho phép trải nghiệm các sự phát triển mới hoặc khám phá các tuyến đường thay thế' và lưu ý rằng 'việc di chuyển chính có thể tạo ra những tình huống gay cấn.' Anh ấy thêm, 'Bạn có thể cảm nhận được một cảm giác phiêu lưu, và tôi nghĩ rằng mỗi người dùng sẽ có thể trải nghiệm một cái gì đó khác nhau ngay cả trên cùng một con đường.'
Dragon's Dogma 2 dự kiến ra mắt trên PS5, Xbox Series X|S và PC vào ngày 22 tháng 3. Tuy nhiên, bạn đã có thể tham gia vào trình tạo nhân vật chi tiết của RPG để xem liệu bạn có thể tạo ra một nhân vật chính ấn tượng như những tái tạo của người hâm mộ về Todd Howard, Gigachad và Shaggy từ Scooby Doo.
Nếu bạn đang tìm kiếm một cuộc phiêu lưu mới để tham gia trước khi Dragon's Dogma 2 ra mắt, hãy chắc chắn kiểm tra các đề xuất của chúng tôi về những trò chơi thế giới mở tốt nhất.