Cựu nhân viên của Square Enix Michael-Christopher Koji Fox nói rằng 'Bạn có thể cảm nhận được' rằng Naoki' Yoshi-P' Yoshida, nhà sản xuất của Final Fantasy 14 và 16, đã 'đủ với dark fantasy và muốn làm một cái gì đó nhẹ nhàng hơn'
Trò chuyện với đạo diễn và biên kịch của Hi-Fi Rush John Johanas trong một cuộc phỏng vấn một-một được tổ chức bởi MinnMax, cuộc trò chuyện cuối cùng chuyển sang cảm giác nhẹ nhõm khi đảm nhận một trò chơi với tông màu khác. Studio Hi-Fi Rush của Tango Gameworks thường xuyên được biết đến qua các dự án liên quan đến kinh dị như The Evil Within, vì vậy một trò chơi hành động nhịp điệu phác họa mạnh mẽ là một sự thay đổi thú vị.
Nhóm phát triển của Final Fantasy 16 đã làm ngược lại. Đơn vị Kinh doanh Sáng tạo 3 của Square Enix nổi tiếng chủ yếu với công việc của họ trên Final Fantasy 14 trong suốt 10 năm qua, một trò chơi trực tuyến đa người chơi mở rộng mà bản thân nó cũng như một công viên chủ đề dành riêng cho loạt trò chơi rộng lớn hơn. Trong khi đó, Final Fantasy 16 tập trung vào thể loại dark fantasy mà đạo diễn của Final Fantasy 12 và Tactics Yasumi Matsuno hướng đến, với rất nhiều yếu tố của Game of Thrones được thêm vào.
Trong khi nhà dịch kinh nghiệm và người được cộng đồng yêu thích trong cộng đồng Final Fantasy 14, Koji Fox, có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ về Final Fantasy 16, có vẻ như nhóm đã sẵn sàng quay trở lại nguyên gốc cho bất cứ điều gì tiếp theo. Koji đùa rằng việc đưa nét hài hước đặc trưng của mình vào Final Fantasy 16 đã khó khăn do bản chất tổng thể của trò chơi và anh ấy đã phải điều chỉnh nhiều - điều chỉnh mà có lẽ sẽ bị bỏ qua cho dự án tiếp theo của nhóm.
'Tôi thỉnh thoảng nhìn sang phía Yoshi-P và bạn có thể cảm nhận được rằng anh ấy cũng như, 'Tôi đã đủ với thể loại dark fantasy, tôi muốn làm cái gì đó nhẹ nhàng hơn,'' Koji Fox nói. 'Vì vậy, tôi cảm thấy rằng, bất kỳ dự án nào tôi được giao sau này, sẽ có một sự dịch chuyển mô hình trong hướng đó một lần nữa.'
Do đó, Koji Fox đùa rằng 'tất cả sự tối tăm và nét sắc sảo này được nuôi dưỡng suốt năm qua' sẽ bị bỏ ra ngoài cho 'một cái gì đó vui vẻ hơn.'
Koji Fox tiếp tục nói rằng đó là một điều tốt, vì đối mặt với các tông màu khác nhau giữ cho nhóm luôn trong tình trạng cảnh giác. Dù dự án đó sẽ là gì vẫn là một bí ẩn, vì Yoshi-P chưa nói với anh ta điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Mở rộng Dawntrail của Final Fantasy 14 dự kiến phát hành vào mùa hè này, tuy nhiên việc đơn vị Kinh doanh Sáng tạo 3 có một trò chơi khác đang trong quá trình làm vẫn còn là một điều chưa rõ.
Clive Rosfield của Final Fantasy 16 đã đến với Final Fantasy 14, và cộng đồng nổi tiếng với sự 'down-bad' của MMO đang đảm bảo rằng Dominant sẽ không bao giờ biết đến hòa bình.'