Trưởng nhóm sản xuất của No Man's Sky
Một bài báo gần đây từ Forbes đặt câu hỏi liệu sau một sự gia tăng về trường hợp của Trí tuệ nhân tạo Generative thay thế các công việc trong các ngành công nghiệp sáng tạo như nghệ thuật và lồng tiếng, các lập trình viên có thể sẽ đối mặt với nguy cơ tiếp theo không. Trích dẫn ý kiến của CEO của Nvidia Jensen Huang và một cuộc khảo sát từ GitHub cho thấy 92% các nhà phát triển đặt tại Mỹ đang sử dụng một dạng nào đó của trí tuệ nhân tạo trong việc lập trình của họ, bài báo gợi ý rằng trong khi việc lập trình cấp thấp có thể bị thay thế bởi trí tuệ nhân tạo, những nhà phát triển con người vẫn sẽ cần thiết để quản lý mọi thứ phức tạp hơn.
Trí tuệ nhân tạo hiện đang là một điểm nóng quan trọng trong ngành công nghiệp, nhưng điều làm cho bài viết này đặc biệt đáng chú ý đối với một nhóm nhà phát triển là sự không cố ý bao gồm chính họ trong đó. Hình ảnh chính của Forbes là 'những nhà phát triển được chụp tại studio của họ tại Guildford, [Surrey, Anh], vào ngày 12 tháng 12 năm 2013.'
Những nhà phát triển đó bao gồm Sean Murray, và studio đó là Hello Games, mà, khoảng 18 tháng sau khi bức ảnh được chụp bởi tạp chí cùng nhà của chúng tôi, Edge Magazine, sẽ tiếp tục phát hành No Man's Sky. Câu chuyện cứu rỗi của trò chơi du hành vũ trụ này đã được ghi chép rất kỹ lưỡng, nhưng hành trình dài mà Hello Games đã đi trong thập kỷ kể từ khi bức ảnh được chụp không ngăn cản được trưởng nhóm studio Sean Murray nhận ra bản thân và đồng nghiệp của mình.
Mặc dù quy trình tạo ra tự động của No Man's Sky, tôi không nghĩ rằng cả nó lẫn tựa đề tiếp theo của Hello Games, Light No Fire, dựa vào Trí tuệ nhân tạo Sinh học, vì vậy tôi có thể hiểu sự bối rối của Murray khi bất ngờ trở thành biểu tượng của một bài viết về lập trình Trí tuệ nhân tạo. Một 'wtf' ngắn gọn dường như làm rõ sự bối rối của anh ta, nhưng có vẻ rõ ràng rằng No Man's Sky không sẽ mở đường cho một làn sóng mới của các lập trình viên Trí tuệ nhân tạo.
7 năm sau sự tái xuất huyền thoại của mình, No Man's Sky chiếm lại 1% điểm đánh giá trên Steam: 'Tôi không bao giờ nghĩ có thể, nhưng các bạn có thể chúng ta sẽ đạt điểm 'Rất tích cực' một ngày nào đó.'