Nhóm thanh niên này đã sáng tạo ra một chiếc xe cổ cực hiếm, bao gồm Huỳnh Kim Đại và Phạm Quốc Bình. Họ sinh sống và làm việc tại huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk.
Sau 213 ngày nghiên cứu và chế tạo kỹ lưỡng, nhóm thanh niên tại Đắk Lắk, gồm Huỳnh Kim Đại và Phạm Quốc Bình, đã hoàn thiện chiếc Mercedes-Benz 300 SL từ những trang thiết bị và vật liệu đơn giản.
Trước đó, họ đã thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế với những sản phẩm công phu như Mercedes-Benz G63, Rolls-Royce Boat Tail làm từ bìa các-tông, mô tô phong cách chopper từ Honda Super Cub, và Porsche 918 Spyder chạy điện.
Porsche 918 Spyder từng được chế tạo bởi Huỳnh Kim Đại. Ảnh: Bazan TV.
Được mệnh danh là siêu phẩm của thập kỷ 50 thế kỷ trước, chiếc Mercedes-Benz SL 300 mang phong cách độc đáo và đẳng cấp. Đồng thời, nó cũng là một trong những sản phẩm hiếm nhất từng được sản xuất, với chỉ khoảng 3.258 chiếc tồn tại trên khắp thế giới.
Phiên bản gốc của Mercedes-Benz SL 300.
Phiên bản gốc được trang bị động cơ 3.0 lít I6 nạp khí tự nhiên, sản sinh công suất 222 mã lực, cùng với hệ thống phun xăng hàng loạt đầu tiên trên thế giới. Hệ thống truyền động này kết hợp với hộp số sàn 4 cấp. Xe có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 260 km/h.
Những đặc điểm đặc biệt này đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhóm bạn tại Đắk Lắk, họ đã dành công sức và thời gian để tạo ra phiên bản tự chế của Mercedes-Benz SL 300 một cách tỉ mỉ và công phu.
Điểm đặc biệt trên phiên bản 'chế' này là tính thủ công của sản phẩm. Nhóm thợ tay ngang đã tự gia công đến 95% các bộ phận. Phần khung xe đã được Đại và nhóm của anh ta tính toán kỹ lưỡng để thiết lập hệ thống khung gầm và trục cơ sở.
Sau khi hoàn thành khung thô dựa trên thông số kỹ thuật, Đại tiến hành công đoạn tạo hình hoàn toàn bằng đất sét. Để tạo ra hình dáng giống nguyên bản, Kim Đại và các đồng đội đã phải bỏ ra rất nhiều thời gian.
Trò chuyện với Tiền Phong, chàng trai trẻ chia sẻ: 'Phần khó khăn nhất là tạo hình xe vì tất cả chi tiết đều cong, làm cho việc cân chỉnh hai bên trở nên khó khăn. Vì không có nhiều công nghệ hiện đại, tôi đã giải quyết bằng cách cân chỉnh bằng mắt và chút kỹ thuật cân bằng thông thường'.
Sau đó, Đại sử dụng sợi thuỷ tinh kết hợp với keo composite để hoàn thiện vỏ ngoài của xe. Các chi tiết như lưới tản nhiệt hoặc logo của thương hiệu Mercedes-Benz được nhóm thợ làm thủ công. Đối với những chi tiết này, Kim Đại đã chọn các vật liệu như sắt và nhôm để tiết kiệm chi phí sản xuất.
Nhóm thợ trẻ tại Đắk Lắk đặc biệt quan tâm đến chi tiết cửa xe đặc trưng của Mercedes 300 SL. Nhóm muốn thiết kế phần cửa sao cho giống nguyên mẫu nhất có thể, ngay cả ở những chi tiết nhỏ như kính hoặc tay nắm. Theo chủ nhân chia sẻ, phần cửa xe có trọng lượng lên đến 120 kg. Vì vậy, Kim Đại đã sử dụng một thiết bị trợ lực để nâng đỡ phần cửa khi mở.
Tiếp theo, nội thất của xe nổi bật với ghế bọc da màu đỏ và bảng táp-lô sơn trắng. Bảng đồng hồ được mạ viền inox chế tạo từ ống nhựa PVC và mica. Vô-lăng được Đại làm thủ công, cùng với chi tiết cần gạt xi nhan được trang trí bằng vỏ đạn, tạo nên sự khác biệt.
Khác với siêu xe Lamborghini Huracan LP610 đã từng được hoàn thiện, nhóm thanh niên từ vùng đất đỏ Bazan không sử dụng hệ thống treo và động cơ từ xe cũ.
Thay vào đó, tất cả máy móc và khung gầm đều được chế tạo và hoàn thiện bởi Kim Đại và đội ngũ thợ của anh ta. Đặc biệt, anh đã cài đặt một bộ xử lý vi sai cho khối động cơ điện. Khi được sạc đầy, xe có thể di chuyển trong phạm vi 40-50 km.
Sau khi hoàn thành, Huỳnh Kim Đại và Phạm Quốc Bình rất hài lòng với bản thân sản phẩm. Nhóm thanh niên cho biết họ sẽ sử dụng chiếc xe để trưng bày, để thỏa mãn niềm đam mê của họ. Khi được hỏi về giá, Kim Đại ước tính chiếc xe có giá khoảng 150 triệu đồng.