Chiến Lược Marketing của Vinasoy Đã Thành Công trong Việc Chiếm Lĩnh Thị Trường và Dẫn Đầu Mọi Xu Hướng Phát Triển Sức Khỏe Bền Vững
1. Thị Trường Sữa Việt Nam
Theo Euromonitor, Quy Mô Thị Trường Sữa Việt Nam Đạt 135.000 Tỷ Đồng Năm 2020. Tăng Hơn 8% So Với Năm 2019. Dự Kiến Đạt 119.300 Tỷ Đồng Năm 2021. Sản Lượng Sữa Nước Dự Đoán Đạt Hơn 1.770 Triệu Lít. Tăng 4,5% So Với Cùng Kỳ 2020. Doanh Số Có Thể Đạt Mức Tăng Trưởng Kép 7,7% Giai Đoạn 2021-2025. Đây Cũng Là Dòng Sản Phẩm Đóng Góp Giá Trị Lớn Nhất Cho Ngành Sữa Việt Nam. Con Người Ngày Càng Chú Trọng Đến Những Sản Phẩm Tốt Cho Sức Khỏe, Đặc Biệt Là Sau Covid. Do Đó, Các Sản Phẩm Sạch, Dinh Dưỡng Như Sữa Rất Được Ưa Chuộng. Chính Phủ và Nhà Nước Cũng Có Những Chính Sách Quan Tâm và Tạo Điều Kiện Nâng Cao Toàn Diện Cho Trẻ Em. Do Đó, Rất Nhiều Thương Hiệu Sữa Đầu Tư Mạnh Về Sản Phẩm để Tăng Cường Cạnh Tranh.
2. Giới Thiệu Tổng Quan về Thương Hiệu Vinasoy
Năm 1997, Vinasoy Bắt Đầu Hành Trình với Tên Gọi Nhà Máy Sữa Trường Xuân. Đến Năm 2003, Vinasoy Bước Đi vào Lĩnh Vực Sản Xuất và Cung Ứng Các Sản Phẩm Chế Biến Từ Sữa Đậu Nành. Về Quy Mô Sản Xuất, Vinasoy Mở Rộng và Nâng Cấp Công Suất Sản Xuất Sữa Từ 20 Triệu Lên 40 Triệu Lít Sữa/Năm với Tổng Vốn Đầu Tư Hơn 77 Tỷ Đồng. Từ Đó, Vinasoy Tiếp Tục Khẳng Định Vị Thế Dẫn Đầu Trong Ngành Sữa Đậu Nành.
Về Thị Phần, Vinasoy Dẫn Đầu Ngành Sữa Đậu Nành với Mức Tăng Trưởng Ấn Tượng. Từ 23,9% Năm 2006 Lên 35,5% Thị Phần Năm 2011. Sữa Đậu Nành Bao Bì Giấy của Vinasoy Là Sản Phẩm Truyền Thống và Chiếm Lĩnh Thị Trường với Thị Phần từ 6,5% Năm 2006 Tăng Lên 25,7% Năm 2011. Sữa Đậu Nành Vinasoy và Fami Ngày Càng Được Người Tiêu Dùng Yêu Thích Bởi Hương Vị Thơm Ngon và Dinh Dưỡng.
3. Thành Tựu của Vinasoy
Sau Hai Thập Kỷ Xây Dựng và Phát Triển, Vinasoy Vẫn Giữ Vững Vị Thế Dẫn Đầu Trong Thị Trường Sữa Đậu Nành Bao Bì Giấy Tại Việt Nam. Doanh Nghiệp Này Chiếm 84,3% Thị Phần và Đạt Mốc Doanh Thu 4.000 Tỷ Đồng, Tăng 200 Lần So Với Năm 2002. Fami Được Vinh Dự Nằm Trong Top 10 Thương Hiệu Thức Uống Được Người Tiêu Dùng Việt Nam Ưa Chuộng Nhất (Theo Báo Cáo Brand Footprint 2017). Fami Cũng Là 1 trong Top 4 Thương Hiệu Thành Công Nhất Việt Nam (Theo Báo Cáo của Asia Brand Power Năm 2016).