Sau 11 năm làm việc tại Refinery29, Piera Gelardi đã tích lũy được nhiều bài học có giá trị vô cùng.
Piera Gelardi là một trong những người sáng lập và giám đốc sáng tạo của Refinery29 - một trang web về thời trang và lối sống với hơn 25 triệu độc giả trên toàn cầu. Sau hơn 11 năm hoạt động, từ khi ý tưởng kinh doanh được hình thành, Piera đã phát triển Refinery29 từ một doanh nghiệp 4 nhân viên thành một tập đoàn lớn với 400 nhân viên. Trải qua những thăng trầm, Piera đã học được nhiều bài học quý báu trong cả công việc và cuộc sống. Dưới đây là 6 lời khuyên quý báu mà Piera chia sẻ trong một buổi nói chuyện trên chương trình NTMY Show:
'Phương châm của tôi là 'luôn tiến về phía trước' và dồn sức vào công việc. Tham gia vào một nhiệm vụ dở dang, tiếp tục đóng góp cho đến khi nó hoàn thiện và phát triển thực sự.' Piera cho biết gia đình là nguồn động lực lớn nhất của cô. Khi còn nhỏ, cô đã chứng kiến bố mẹ làm việc không ngừng nghỉ để phát triển sự nghiệp và đạt được mục tiêu cá nhân. Họ đã truyền đạt giá trị này cho Piera, làm cho cô luôn có động lực để không ngừng hoàn thiện bản thân giống như bố mẹ.'Tôi rất không thích cách nói 'làm việc thông minh hơn chứ không phải chăm chỉ' bởi vì theo tôi, bạn phải thực sự làm việc chăm chỉ, thậm chí dồn hết sức mình vào công việc, mới có thể đạt được những gì mình muốn. Bạn phải làm việc chăm chỉ hàng ngày, nếu không, bạn sẽ không thể hoàn thành được bất cứ điều gì'.
Piera Gelardi (Nguồn: thechloewhite)
Piera chia sẻ, công việc trước đây đã dạy cô về tầm quan trọng của sự vui vẻ và hài hước khi tìm ý tưởng (brainstorm): 'Chúng ta có thể có những ý tưởng kỳ lạ, ngớ ngẩn nhất, và vui vẻ bởi chúng. Sau đó, chúng ta cảm thấy thú vị vì đã nghĩ ra điều gì đó mới mẻ', cô nói. 'Tôi cũng từng như vậy. Khi brainstorm, tôi thường mang lại sự phấn khích cho mọi người bằng cách đưa ra những ý tưởng kỳ cục nhất trước tiên. Họ cảm thấy thoải mái với điều đó. Tôi tin rằng sự mở cửa là chìa khóa cho sự sáng tạo và kết nối những yếu tố khác nhau lại với nhau'. Điều này đôi khi trở thành nền tảng cho sự sáng tạo mà ít người nghĩ tới.
Trước khi thành lập Refinery29, Piera cùng một số bạn bè đã cố gắng khởi xướng một dự án xuất bản tạp chí. Tuy nhiên, ý tưởng này sớm thất bại vì mọi thành viên đều có nền tảng và kỹ năng tương tự nhau. Không có sự đa dạng nào.'Điều này không phải là một thất bại hoàn toàn, nhưng tôi đã học được rất nhiều từ điều đó. Một trong những bài học lớn nhất là khi bạn bắt đầu một dự án, hợp tác với những người có kỹ năng khác biệt là điều cần thiết', Piera chia sẻ. Đội ngũ của bạn cần phải đa dạng về trình độ và kinh nghiệm.
Piera Gelardi (Nguồn: homepolish)
'Một trong những lý do quan trọng giúp chúng tôi phát triển và thành công là chúng tôi luôn lắng nghe ý kiến của khách hàng'. Piera chia sẻ. 'Do đó, việc này là cơ sở để chúng tôi có những thay đổi và tiến bộ một cách hợp lý. Luôn quan sát những điều mà người dùng thích và đang tìm kiếm'. Đó là khi chúng ta nhận ra rằng sự sáng tạo là việc quan sát một cách tinh tế một vấn đề, một người nào đó.'Khi nhận thấy phần lớn độc giả chủ yếu là phụ nữ, chúng tôi đã quyết định tập trung vào đối tượng này để phát triển. Do đó, hầu hết nội dung đều hướng vào họ'.
Piera đã chia sẻ điều này trên Instagram. Đó là một suy nghĩ rất tiêu cực và ảnh hưởng đến Piera khá nhiều: 'Nỗi sợ đó đã giúp tôi kết nối với nhiều người một cách thú vị. Khi tôi chia sẻ về khoảng thời gian này, nhiều người cũng bắt đầu chia sẻ về những khó khăn của họ. Điều đó tạo ra những tác động tích cực mà chúng tôi không ngờ tới và chúng tôi hiểu nhau hơn'.
Trong sự khác biệt giữa một kế hoạch hoàn hảo và sự tự tin đúng mức vào khả năng của bạn,'Tôi chưa từng có một kế hoạch hoàn hảo', Piera nói, 'Tôi làm mọi thứ một cách cẩn thận và tuân theo một trình tự được tích hợp'.'Tôi tin vào trực giác. Tôi nghĩ rằng tôi có thể nhắm mắt mà vẫn đi theo đúng hướng tôi muốn như thể trong người tôi có một chiếc la bàn vậy. Tuy nhiên, tôi không bao giờ nghĩ đến việc có một kế hoạch hoàn hảo, chưa bao giờ'.