Bước 5: Lập Kế Hoạch Nội Dung
Phân Loại Khách Hàng Tiềm Năng Theo 3 Giai Đoạn Như Dưới Đây:
Nhận Thức
Đánh Giá
Quyết Định Mua Sắm
Nếu bạn có nội dung ở giai đoạn 1 xuất sắc nhưng lại thiếu nội dung cho khách hàng tiềm năng ở giai đoạn 2 và 3, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng qua chu trình bán hàng. Để xác định nơi bạn cần cải thiện nội dung của mình, hãy bắt đầu bằng cách đánh giá nội dung hiện tại của bạn và so sánh nó với mỗi giai đoạn của khách hàng tiềm năng.
Bước 6: Tạo Ra Quy Trình Chăm Sóc Khách Hàng Tiềm Năng
Một số khách hàng tiềm năng quyết định mua sản phẩm hoặc dịch vụ nhanh hơn so với những người khác. Điều này có thể do nhiều lý do, nhưng thường là do thiếu thông tin. Nếu khách hàng tiềm năng có câu hỏi chưa được giải đáp, họ có thể chưa sẵn sàng mua sản phẩm của bạn.
Một trong những cách tốt nhất để tiếp cận và giải đáp câu hỏi của khách hàng tiềm năng là thông qua chuỗi email tự động. Email tự động cung cấp khách hàng tiềm năng một ít khích lệ hoặc nhắc nhở rằng bạn có nội dung hữu ích cho họ, khuyến khích họ tương tác với nội dung của bạn. Các email gửi cho khách hàng tiềm năng ở giai đoạn 1 phải trả lời những câu hỏi phổ biến nhất trong quá trình bán hàng của bạn. Khi bạn tiếp tục giải quyết những câu hỏi này, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ có thông tin tốt hơn và dễ tiếp thu hơn để tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Khi khách hàng tiềm năng chuyển sang giai đoạn 2, bạn có thể tập trung vào việc giới thiệu thương hiệu của mình bằng cách cung cấp thông tin cụ thể về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này có thể bao gồm chuỗi email trả lời các câu hỏi và quan tâm phổ biến về doanh nghiệp của bạn.
Sau khi khách hàng tiềm năng hoạt động theo ưu đãi ở giai đoạn 3, họ được xem xét là đủ điều kiện để bán hàng. Lúc này, bạn có thể chuyển khách hàng tiềm năng sang cho đội bán hàng của bạn để liên hệ và chăm sóc trực tiếp.
Bước 7: Phát Triển Chiến Lược Viết Blog Tăng Tỉ Lệ Chuyển Đổi
Các chiến lược viết blog tập trung vào chuyển đổi được thiết kế để thu hút lượng truy cập có liên quan cao đến trang web của bạn và chuyển đổi chúng thành khách hàng tiềm năng. Mỗi bài đăng trên blog hỗ trợ cung cấp nội dung độc đáo bằng cách giải đáp các câu hỏi thường gặp của người mua và khuyến khích họ tiếp tục đọc nội dung của bạn.
Ví dụ: Nếu bạn viết một chủ đề cho giai đoạn 1 là '10 Lợi Ích của Phong Cách Nội Thất Văn Phòng Mở', bạn có thể viết một loạt bài blog liên quan giúp thu hút lượng truy cập vào chủ đề lớn này:
- Cách Tạo Môi Trường Làm Việc Sáng Tạo Hơn
- 5 Xu Hướng Thiết Kế Thay Đổi Môi Trường Làm Việc
Và trong mỗi bài blog, bạn cũng thêm một Lời Kêu Gọi Hành Động (CTA) để đưa độc giả đến bài viết chủ đề lớn trên.
Bước 8: Triển Khai Các Nền Tảng Inbound Marketing
Sau tất cả nghiên cứu và chuẩn bị, cuối cùng chúng ta phải thực hiện triển khai để đạt được kết quả.
Mặc dù hầu hết công việc trong việc xây dựng chiến lược Inbound định hướng và liên quan chủ yếu đến sáng tạo nội dung, công nghệ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra khách hàng tiềm năng và không thể bỏ qua.
Khi xây dựng cơ sở hạ tầng cho Inbound Marketing, hãy lựa chọn các nền tảng và phương pháp tiếp cận cho phù hợp với doanh nghiệp của bạn, thay vì phải kết nối nhiều hệ thống khác nhau. Một số nền tảng có thể sử dụng cho Inbound là: mạng xã hội, email, SEO,...
Thay đổi từ marketing truyền thống sang Inbound không chỉ tạo ra giá trị lâu dài mà còn giúp tiết kiệm chi phí. Bạn nên bắt đầu triển khai kế hoạch Inbound càng sớm càng tốt để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng với chi phí thấp hơn.