Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về câu hỏi 'Làm thế nào để trở thành một bậc thầy copywriting hơn?' Thì hãy dành ra 3 phút để đọc bài viết này, tôi sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời!!
Tôi từng là một người viết rất tệ, cực kỳ tệ, thậm chí không thể viết ra một dòng chú thích cho bức ảnh cá nhân. Nhưng với copywriting, hiện tại tôi có thể viết một cách tự do, không gò bó, có thể là bài quảng cáo, email, hoặc bất cứ điều gì.
Tôi nhận ra rằng copywriting là một kỹ năng có thể học được!
Điều này cũng có nghĩa là bạn không bị giới hạn bởi những câu như 'Tôi chỉ có thể làm được như thế này' hay 'Kỹ năng viết của tôi chỉ ở mức đó' hay các câu tương tự.
Càng làm việc, càng rèn luyện nhiều, bạn sẽ thấy mình tiến bộ rõ rệt.
Dưới đây là 7 phương pháp mà tôi thường áp dụng:
1. Sao chép bằng tay
Sao chép bằng tay là một phương pháp được rất nhiều tay viết nổi tiếng sử dụng. Joseph Sugarman, Danlok, Joe Vitale, Gary Halbert là những ví dụ điển hình. Nếu họ làm được, bạn cũng có thể.
Khi sao chép bằng tay, bạn đang giúp não bộ của mình phát triển thói quen tư duy như một người bán hàng chuyên nghiệp, bạn biết phải nói những gì, cách xử lý các vấn đề khó khăn mà khách hàng đang gặp phải.
Sao chép bằng tay từ những bài viết nổi tiếng cũng mang lại cho bạn cơ hội thu thập những từ vựng đã được sử dụng để bán ra hàng loạt sản phẩm. Điều này là kết quả không thể tuyệt vời hơn với một copywriter.
2. Xây dựng các thư mục
Khi sao chép bằng tay, để tiết kiệm thời gian, tôi thường tạo ra các tập tin khác nhau đồng thời. Một chứa tiêu đề, một chứa nội dung bài viết, một để phân loại các bài viết theo các mục đích khác nhau của chiến dịch marketing…
Việc phân loại sẽ giúp khi cần tìm một bài viết có chủ đề tương tự, tôi không còn phải mất nhiều thời gian suy nghĩ về nội dung và cách viết. Một lần làm, lâu dài lợi hại.
3. Đọc to
Khi hoàn thành viết, hãy tới một nơi yên tĩnh, có không gian riêng để đọc to bản sao của mình. Ban đầu có thể hơi ngần ngại, nhưng hãy thử đi. Bởi chỉ có việc đọc mới giúp phát hiện ra những sai sót mà đọc lướt bằng mắt không thể nhìn thấy.
Các cụm từ khó hiểu, các lỗi ngữ pháp sẽ được phát hiện. Sửa ngay lúc này sẽ giúp cải thiện bản sao của bạn nhanh chóng.
4. Nhờ người khác đọc
Mục tiêu chính của bài viết là thuyết phục người đọc mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu không có sự hồi đáp tích cực từ độc giả, bài viết đó chưa đạt hiệu quả mong muốn.
Hãy chia sẻ bài viết của bạn với nhiều người hơn. Điều này sẽ mang lại những ý kiến đa dạng từ độc giả.
Tham gia các nhóm văn học sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng viết.
Người ta xung quanh sẽ đưa ra ý kiến về độ thuyết phục của bài viết bạn viết.
Hãy tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin. Bởi mỗi lần bài viết của bạn chuyển hóa được độc giả, cơ hội thành công của bạn cũng tăng lên!
Đọc nhiều báo để cập nhật thông tin mới.
Báo là một trong những nguồn thông tin mà các nhà viết quảng cáo thường sử dụng. Vì có 2 lý do chính:
+ Các bài viết trên báo luôn dùng những tiêu đề hấp dẫn để thu hút người đọc. Đó chính là những tiêu đề có sức cuốn hút mạnh mẽ nhất.
+ Ngôn ngữ trong các bài báo rất ngắn gọn, súc tích nhưng ý nghĩa lại rất rõ ràng. Nếu bạn là một nhà viết quảng cáo chuyên về việc kể câu chuyện thương hiệu, thì tôi rất khuyến khích bạn đọc báo nhiều nhé.
Muốn viết tốt thì phải viết nhiều!!!
Không ngừng xây dựng hồ sơ khách hàng
Thường thì, những người viết quảng cáo thường bỏ qua bước này và tập trung vào việc viết sao cho hấp dẫn.
Tuy nhiên, quảng cáo không chỉ cần phải hấp dẫn, mà còn cần phải 'Thuyết phục'. Và cách tốt nhất là bạn phải hiểu rõ nhu cầu của khách hàng để cung cấp cho họ những gì họ cần.
Hy vọng rằng với những chia sẻ vừa qua, con đường trở thành nhà viết quảng cáo của các bạn sẽ trở nên gần hơn!!!