Podcast, định dạng nội dung âm thanh, không còn xa lạ với mọi người, đặc biệt là với thế hệ Gen Z. Tuy nhiên, những ưu điểm mà nó mang lại vẫn chưa được hiểu rõ đầy đủ. Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích của Podcast.
“Nội dung là Vua” - câu khẩu hiệu này không còn xa lạ với những người làm marketing chuyên nghiệp. Việc tạo ra nội dung chất lượng, liên tục và độc đáo luôn là một thách thức. Podcast có thể đáp ứng đầy đủ các yếu tố này. Chỉ cần một chiếc mic, một chiếc laptop, bạn có thể tạo ra những bài podcast có chất lượng tốt hơn mong đợi. Đôi khi, thậm chí bạn có thể thu âm bằng điện thoại và chỉnh sửa nội dung dễ dàng. Tiết kiệm và nhanh chóng, điều quan trọng nhất là phải có một kịch bản hấp dẫn và thu hút người nghe.
Đối với những người muốn giữ cho bản thân được riêng tư, không muốn phải tiết lộ danh tính hay tham gia vào các trào lưu mới, Podcast là một phương tiện tuyệt vời để tạo nội dung. Bạn thậm chí có thể trở thành một người nổi tiếng mà không cần phải tiết lộ danh tính.
Nói về thị trường kinh tế, thì thời gian là tiền bạc. Nếu bạn không làm nhanh chóng, bạn sẽ bị bỏ lại phía sau. Podcast là một lựa chọn đáng xem xét, nó không chỉ nhanh chóng và độc đáo, mà còn phù hợp với xu hướng hiện tại.
Không giống như các phương tiện tiếp thị khác, Podcast cho phép bạn sử dụng mọi nền tảng số để phân phối nội dung như Apple, Spotify, Anchor, Soundcloud,... từ đó giúp nội dung của bạn được tiếp cận ở mọi nơi.
Với đặc điểm là nội dung âm thanh, khán giả có thể linh hoạt trong việc tiêu thụ, có thể khi lái xe, chạy bộ, làm việc nhà,... không nhất thiết phải dành thời gian cố định như đọc sách, xem TV, hay YouTube. Một điểm mạnh của Podcast là ít bị gián đoạn bởi quảng cáo so với các phương tiện truyền thông khác.
Với cùng một nội dung, bạn có thể chuyển sang dạng văn bản để đăng trên website, Facebook Post hoặc video như YouTube, TikTok. Chỉ cần tối ưu hóa SEO là hoàn hảo, không phụ thuộc vào một nền tảng nào cụ thể.
Thị trường Podcast vẫn là một cơ hội mà chưa được nhiều người cá nhân hoặc doanh nghiệp khai thác hết. Giống như các kênh tiếp thị truyền thống, Podcast cũng có giai đoạn phát triển từ sơ khai, bùng nổ đến suy tàn. Nếu bạn chỉ bắt đầu khi nó đã ở giai đoạn bùng nổ, bạn sẽ không có cơ hội trở thành người dẫn đầu. Vậy nên, hãy tận dụng cơ hội này, bắt đầu kênh Podcast của bạn để trở thành người tiên phong trong ngành này.