Có điều gì đặc biệt trên Koenigsegg Regera khiến nó có giá trị cao như vậy?
Gần đây, cộng đồng mạng Việt Nam đã bất ngờ khi nghe tin một người đại gia được vợ tặng một chiếc xe có giá trị 'khủng'. Thông tin này được chia sẻ từ video trên trang mạng xã hội của doanh nhân Mai Lisa, được đăng vào đêm kỷ niệm ngày cưới vào tối 27/2 vừa qua.
Video này đã thu hút hàng chục nghìn lượt thích và bình luận chỉ sau thời gian ngắn. Điểm nổi bật trong video chính là chiếc siêu xe được tiết lộ có giá lên đến 200 tỷ đồng.
Nhiều câu hỏi đã được đặt ra về lý do tại sao chiếc xe này có giá trị cao đến vậy. Dưới đây là một số điểm đặc biệt về chiếc xe này.
Chiếc Koenigsegg Regera của doanh nhân Việt được cho là có giá trị lên đến 200 tỷ đồng. Hình ảnh: Facebook cá nhân
KOENIGSEGG REGERA CÓ NHỮNG ĐIỀU ĐẶC BIỆT?
Chiếc xe xuất hiện trong video là mẫu Koenigsegg Regera - một mẫu 'siêu của siêu xe' đến từ Thụy Điển, chỉ sản xuất 80 chiếc trên toàn cầu. Theo nhiều nguồn tin, chiếc Koenigsegg Regera của doanh nhân Việt được nhập về từ một cửa hàng ở Mỹ với giá khoảng 5,5 triệu USD, sau đó được đưa qua Campuchia để đăng ký biển số tùy chọn.
Với 'trái tim' là khối động cơ V8 dung tích 5.0L, tăng áp kép và 3 động cơ điện, Koenigsegg Regera có tổng công suất lên đến khoảng 1.500 mã lực, cho phép xe đạt tốc độ 100km/h chỉ trong 2,8 giây và đạt tốc độ tối đa khoảng 400km/h.
Tuy nhiên, đó có thể chưa phải là những điều đặc biệt nhất về Koenigsegg Regera.
Koenigsegg Regera có thể dễ dàng tháo phần mui để trở thành xe mui trần. Hình ảnh: W Auto
Điểm đặc biệt khác cần được nhấn mạnh bắt đầu từ thương hiệu Koenigsegg. Trong toàn bộ loạt sản phẩm trước đây, hãng xe Thụy Điển này luôn tạo ra các mẫu xe với thiết kế, sức mạnh và tốc độ không tưởng. Tuy nhiên, với chiếc Koenigsegg Regera, hãng xe Thụy Điển lại muốn làm khác biệt, muốn một mẫu xe sang trọng hơn, nhiều công nghệ hơn và mang lại cảm giác lái tốt hơn, tất nhiên là vẫn đi kèm với những con số về hiệu suất 'kinh hoàng' như đã đề cập ở trên.
Khoang động cơ trên một chiếc Koenigsegg Regera khác biệt.
Có một câu chuyện về ý tưởng xây dựng mẫu xe này rằng khi người sáng lập hãng xe, Christian Koenigsegg, mua và lái chiếc xe điện Tesla Model S vào năm 2013, ông đã vô cùng ấn tượng với cách một chiếc xe điện có thể đạt hiệu suất tối đa ngay từ bước ga đầu tiên - điều mà những mẫu xe xăng truyền thống, đặc biệt là những mẫu xe dùng động cơ tăng áp, khó có thể làm được.
Từ những trải nghiệm thực tế đó, Christian Koenigsegg và đội ngũ đã tiếp tục nghiên cứu để kết hợp đặc tính của một mẫu xe điện với tính cách truyền thống của Koenigsegg, và sau 2 năm đã cho ra đời mẫu Koenigsegg Regera mà người đại gia Việt đã mua để tặng chồng.
Koenigsegg Regera sử dụng hệ thống bánh khóa tâm giống như trên các mẫu xe đua. Hình ảnh: W Auto
Một điểm đặc biệt khác về hãng xe Thụy Điển này mà ít hãng xe nào khác trên thế giới có thể làm được, đó là Koenigsegg chế tạo mọi thứ ngay tại nhà máy của mình ở Angelholm, Thụy Điển.
Trong khi các hãng xe ngày nay thường tìm cách 'outsource' (tức là thuê ngoài) để tối ưu hóa chi phí sản xuất (tức là cố gắng sản xuất với chi phí thấp nhất có thể), Koenigsegg gần như tự làm mọi thứ toàn bộ, từ thanh gạt nước cho đến dàn vỏ hoàn toàn bằng sợi cacbon, đảm bảo chiếc xe có một tổng thể hoàn hảo nhất.
Chiếc Koenigsegg Regera của doanh nhân Việt khi còn ở Campuchia để chuẩn bị lấy biển số.
Bên cạnh các đặc tính đặc biệt của hãng xe Thụy Điển mà nhiều người mê xe kinh ngạc, mẫu Koenigsegg Regera còn mang trên mình những đặc điểm rất thú vị. Có thể kể tới như Koenigsegg Regera có thể mở cả hai phần vỏ phía trước và sau; mui xe có thể tháo rời và cất trong khoang trước, biến chiếc xe thành một mẫu xe mui trần.
Ngoài ra, sợi cacbon được sử dụng rất phổ biến từ bên trong đến bên ngoài; Koenigsegg Regera không dùng hộp số truyền thống mà thay vào đó là cơ cấu truyền động Koenigsegg Direct Drive được hãng xe tự phát triển, giúp tăng tốc nhanh và mượt mà hơn, đồng thời tiết kiệm năng lượng hơn.
https://soha.vn/bi-mat-ve-chiec-xe-200-ty-dai-gia-tang-chong-ha-co-gi-ma-gia-tri-cao-vay-20220228131306069.htm