Bạn có bao giờ gặp các biểu tượng như UVA trong vòng tròn, hộp mở nắp và tự hỏi chúng ám chỉ điều gì không? Hãy khám phá 10 biểu tượng phổ biến trên bao bì mỹ phẩm ngay thôi.
1. Biểu tượng hộp mở nắp
Trên hầu hết các sản phẩm mỹ phẩm đều có biểu tượng hộp mở nắp như vậy. Biểu tượng này thông báo thời hạn sử dụng sau khi mở nắp.
Có thể bạn ngạc nhiên vì thường chỉ biết đến hạn sử dụng in trên bao bì. Nhưng sau khi mở nắp, thành phần của mỹ phẩm sẽ dần oxy hóa và cung cấp của chúng sẽ giảm dần theo thời gian.
Vậy nên, ngoài hạn sử dụng in trên bao bì, hạn sử dụng sau khi mở nắp cũng rất quan trọng. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin trong bài viết tại đây.
Trên biểu tượng này thường có số và chữ M (Month-tháng) in kèm: đó chính là thời gian sử dụng sau khi mở nắp sản phẩm.
Ví dụ:
12M – tức là sản phẩm có thời hạn sử dụng là 12 tháng sau khi mở nắp.
9M – tức là sản phẩm có thời hạn sử dụng là 9 tháng sau khi mở nắp.
6M – tức là sản phẩm có thời hạn sử dụng là 6 tháng sau khi mở nắp.
2. Biểu tượng đồng hồ cát
Ngoài hình tượng hộp mở nắp, các nhà sản xuất thường sử dụng biểu tượng đồng hồ cát để chỉ ra thời gian sử dụng không quá 30 tháng sau khi mở nắp.
Ở Châu Âu, sản phẩm thường in cả hai biểu tượng: hộp mở nắp và đồng hồ cát trên thân hoặc đáy sản phẩm.
3. Biểu tượng tam giác có 3 mũi tên
Nếu trên bao bì của sản phẩm bạn thấy biểu tượng này, đó chính là chỉ số của việc tái chế nguyên liệu. Bạn đã đóng góp vào việc bảo vệ môi trường khi sử dụng sản phẩm này, hãy tiếp tục nhé.
Trong một số trường hợp, biểu tượng này còn kèm theo con số bên trong (ví dụ: 30%, 50%,….) để chỉ tỷ lệ nguyên liệu tái chế được sử dụng trong bao bì sản phẩm.
4. Biểu tượng mũi tên âm dương
Biểu tượng này trên bao bì sản phẩm thể hiện rằng sản phẩm này có khả năng tái chế. Nhà sản xuất phải bỏ ra một khoản tiền để thực hiện việc tái chế bao bì này.
Đây là một quy định bắt buộc đối với nhà sản xuất, nhằm đảm bảo việc thu gom và tái chế bao bì sản phẩm tại những nơi phân phối mà không có chương trình thu gom rác tái chế.
5. Biểu tượng chữ E
Biểu tượng này thường xuất hiện trên mỹ phẩm Châu Âu, cho biết các thông tin về thành phần và khối lượng trên bao bì là chính xác, bạn có thể tin tưởng vào điều đó.
6. Biểu tượng bàn tay và cuốn sách
Một số sản phẩm không thể hiển thị đủ thông tin trên bao bì như hướng dẫn sử dụng. Vì vậy, biểu tượng bàn tay và cuốn sách thường xuất hiện để cho biết sẽ có sách hướng dẫn đi kèm với sản phẩm.
7. Biểu tượng ngọn lửa
Biểu tượng ngọn lửa thường thấy trên sản phẩm chăm sóc tóc, cảnh báo rằng sản phẩm này dễ cháy. Hãy tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao hoặc các chất dễ cháy như xăng, dầu, gas,....
8. Biểu tượng Ecocert
Biểu tượng Ecocert trên bao bì cho biết sản phẩm có ít nhất 95% thành phần từ thực vật và 10% từ nguồn hữu cơ (tính theo trọng lượng).
Ecocert là một trong những tổ chức phi chính phủ chịu trách nhiệm phân tích và đánh giá thành phần trong mỹ phẩm.
9. Biểu tượng chú thỏ
Biểu tượng này được công nhận quốc tế và cho biết sản phẩm không thử nghiệm trên động vật. Điều này làm vui lòng những người yêu thú cưng.
Nếu sản phẩm có dòng chữ “No animal testing” nhưng không có biểu tượng chú thỏ, hãy kiểm tra quy trình sản xuất của nó.
10. Biểu tượng UVA trong hình tròn
Trong số các biểu tượng, biểu tượng UVA là biểu tượng “khó hiểu” nhất. Thường xuất hiện trên kem chống nắng.
Nhiều người nghĩ rằng biểu tượng này chỉ đơn giản là chống tia UVA nhưng thực tế nó còn có nhiều ý nghĩa khác.
Biểu tượng UVA trong hình tròn biểu thị sản phẩm này có khả năng bảo vệ bạn khỏi tia UVA ở mức tối thiểu, tương đương với 1/3 chỉ số SPF được ghi trên bao bì.
Ví dụ, nếu SPF của kem chống nắng là 30, thì PFA là 10. Để hiểu rõ hơn về các chỉ số kem chống nắng, bạn có thể xem bài viết này.
Đó là 10 biểu tượng thường xuất hiện trên bao bì. Hiểu được ý nghĩa của chúng sẽ giúp bạn đánh giá chất lượng sản phẩm một cách nhanh chóng.
Bạn cũng có thể quan tâm: