Những Bộ Phim Tốt Nhất trên Disney+ Hiện Nay

Trong trò chơi được biết đến với tên gọi là cuộc chiến giữa các dịch vụ phát sóng, Disney+ đã xuất hiện mạnh mẽ, mang theo một thư viện phim và chương trình truyền hình khổng lồ—với những bộ mới được thêm vào liên tục. Đã xem hết mọi thứ trên Netflix? Disney+ có một lựa chọn seemingly vô tận về phim Marvel và đủ nhiều Star Wars và Pixar. Vấn đề là có quá nhiều thứ, đến nỗi khó biết bắt đầu từ đâu. MYTOUR đây để giúp đỡ. Dưới đây là những lựa chọn của chúng tôi cho những bộ phim tốt nhất trên Disney+ hiện nay.
Để biết thêm ý tưởng xem, hãy thử các hướng dẫn của chúng tôi về những bộ phim tốt nhất trên Netflix, những bộ phim tốt nhất trên Amazon Prime và những chương trình tốt nhất trên Apple TV+.
Cuối cùng! Đã bảy tháng kể từ khi toàn bộ loạt phim Spider-Man đổ bộ vào Disney+—nhưng Xa Nhà là bộ phim duy nhất giữ lại. Bây giờ nó đang nằm ngay trên dịch vụ phát sóng, nằm trong số những bộ phim về siêu anh hùng treo mình bên cạnh. Bộ phim này, với sự tham gia của Tom Holland vào vai siêu anh hùng mặc đồ Spandex, nổi bật vì là bộ phim đầu tiên trong Giai đoạn Tư của MCU—và nhân vật đầu tiên chúng ta thấy cố gắng hồi phục sau sự kiện của Avengers: Endgame. Đối với Peter Parker, điều đó có nghĩa là tham gia một chuyến đi học bình thường đến châu Âu, nhưng biến thành một cuộc tấn công của một nhóm ác Elementals, mà Spidey chỉ có thể chiến đấu với sự giúp đỡ của nhân vật bí ẩn—và đúng với tên gọi—Mysterio (Jake Gyllenhaal).
Liệu bộ phim của Justin Simien Lâu Đài Ma Ám có thay đổi mãnh đất điện ảnh như chúng ta biết không? Không. Có ngăn chặn người ta tò mò về những gì Guillermo del Toro—người đầu tiên được liên kết để viết, đạo diễn và sản xuất bức tranh khi nó được công bố lần đầu tiên vào năm 2010—sẽ làm với một chuyến đi công viên giải trí làm nguồn cảm hứng của mình? Làm lại, không. Nhưng nếu bạn đã xem hết bộ sưu tập của Tim Burton, hoặc đang tìm kiếm một cái gì đó mới để xem với cả gia đình, Lâu Đài Ma Ám là một phần giải trí đủ vui. Chủ yếu là nhờ vào dàn diễn viên đầy đủ của nó, với sự tham gia của LaKeith Stanfield, Rosario Dawson, Tiffany Haddish, Owen Wilson và Danny DeVito—và đó chỉ là phần đầu tiên.
Daniel Hillard (Robin Williams) là một diễn viên lồng tiếng nhẹ nhàng và là bố hết mình của ba đứa trẻ, vừa mới bị vợ bỏ và chỉ được phép gặp con một ngày mỗi tuần. Vì vậy, anh làm điều mà bất kỳ người có lý trí nào cũng sẽ làm: nhờ anh trai, người tình cờ làm nghệ sĩ trang điểm, ăn mặc cho anh như một bà cụ già và đăng ký trở thành một người giữ trẻ làm việc cho người vợ cũ Miranda (Sally Field). Việc Miranda không nhận ra người mà cô đã giao con cái cho là người đàn ông cô đã kết hôn hơn mười năm có thể nói nhiều về nhân cách của cô. Hãy bỏ qua cốt truyện ngớ ngẩn và thưởng thức hơn hai giờ của Robin Williams điên đảo. Chúc ngon miệng!
Thanh niên Josh Baskin (David Moscow) ước mình có thể lớn lên qua đêm và bất ngờ phát hiện bản thân lớn hơn (Tom Hanks) đang nhìn lại mình trong gương vào sáng hôm sau. Để che giấu cơ thể tăng tốc của mình, Baskin trốn đến New York City, nơi anh ta tình cờ tìm thấy công việc mơ ước tại một công ty đồ chơi và gặp gỡ người phụ nữ trong mơ của mình (Elizabeth Perkins). Big là bộ phim đã làm nên tên tuổi của Tom Hanks (nó cũng đánh dấu đề cử Oscar đầu tiên của anh). Nhưng Robert De Niro mới là ngôi sao ban đầu được chọn; khi anh ta buộc phải rời bỏ vì xung đột lịch trình, Hanks đã thay thế.
Nemo (Alexander Gould) là một chú cá hề trẻ tuổi có vây không hoàn hảo và một ông bố (Albert Brooks) lo lắng vô tận về an toàn của con trai mình. Điều này có thể được tha thứ, vì mẹ của Nemo—và tất cả các anh chị em của anh—đã là nạn nhân của một chúa cá đuối ngay trước khi trứng của họ nở. Vì vậy, khi Nemo bị bắt giữ trong khi cả hai đang bơi ở Rặng San Hô Lớn, Marlin phải tìm và cứu con trai duy nhất của mình. Với dàn diễn viên lồng tiếng siêu sao—do Brooks luôn hoàn hảo, và Ellen DeGeneres vào vai một chú cá nhỏ màu xanh lá cây quên lẫn tên là Dory (sẽ tiếp tục làm chủ đề trong cuộc phiêu lưu riêng của mình)—Đi Tìm Nemo là một phần của thời kỳ hoàng kim của làm phim Pixar khi mỗi bộ phim dường như vượt qua một trong những bộ phim tuyệt vời trước đó.
Rob Reiner đạo diễn bộ phim phiêu lưu-hài cổ tích này, được viết bởi William Goldman (nhà biên kịch huyền thoại một thời từng nổi tiếng nói về Hollywood rằng “không ai biết gì cả”) từ cuốn sách của chính mình. Câu chuyện có thể trích dẫn mãi mãi kể về một phụ nữ trẻ tên là Buttercup (Robin Wright) định kết hôn với một hoàng tử (Chris Sarandon) nhưng thực sự đang yêu người làm việc cũ Westley (Carey Elwes), người mà cô tin rằng đã bị giết trong một cuộc tấn công của hải tặc. Khi Buttercup bị bắt cóc chỉ vài ngày trước đám cưới, một chuỗi sự kiện có thể tái hợp cặp đôi đang yêu nhau, hoặc đánh dấu cái chết cho một (hoặc cả hai) trong số họ. Goldman từng nổi tiếng chỉ trích công việc của mình, nhưng không phản đối việc đặt tên mình vào hai bộ phim của mình. Công Chúa Cưới là một trong số đó (Butch Cassidy và Sundance Kid là bộ phim còn lại).
Liệu phiên bản hình người thật của Nàng Tiên Nhỏ có cải thiện được bản hoạt hình kinh điển năm 1989 mà bạn yêu thích không? Tất nhiên là không. Nhưng Disney đang chăm chỉ khi tái tưởng tượng những bộ phim bạn yêu thích khi còn nhỏ, và đây là một trong những nỗ lực tốt của nhà chuột. Ứng cử viên Oscar Rob Marshall (Chicago, Mary Poppins Returns, Into the Woods) đứng sau máy ảnh cho câu chuyện về một nàng tiên cá trẻ muốn trở thành (hãy hát cùng chúng tôi) “phần của thế giới của bạn.” Nhưng chính Halle Bailey, biểu diễn mạnh mẽ vai Ariel, là người thực sự làm cho Nàng Tiên Nhỏ đáng xem.
Cho dù bạn nghĩ về cuộc phiêu lưu sáng tạo của Henry Selick là một bộ phim Halloween hay một bộ phim Giáng Sinh, thì cũng không quan trọng, vì không bao giờ là lúc không tốt để thêm Cơn Ác Mộng Trước Giáng Sinh vào danh sách xem (hoặc xem lại) của bạn. Khi những người tinh nghịch ở Thị trấn Halloween, bao gồm vua bí ngô Jack Skellington, phát hiện ra ma thuật của Giáng Sinh, họ quyết định bắt cóc ông già Noel và chiếm đoạt cả hai kỳ nghỉ cho chính họ. Ngay cả trong thế giới ngập tràn CGI ngày nay, nghệ thuật đằng sau Cơn Ác Mộng Trước Giáng Sinh vẫn làm ấn tượng đau đớn—và phong cách rùng rợn nhưng thân thiện với trẻ em làm cho nó trở thành một bộ phim vui nhộn cho cả gia đình.
Trong trường hợp bạn không biết câu chuyện: Sau khi Cinderella mất người mẹ yêu quý, cha cô kết hôn với một người phụ nữ xấu xa có hai người con gái cũng không kém phần xấu xa. Trong khi họ dành ngày để quấy rối Cinderella tốt bụng, Hoàng tử Charming, người đàn ông độc thân phổ biến nhất trong cả vương quốc, chỉ có mắt cho cô. Gần 75 năm sau khi ra mắt, Ly Nữ vẫn là một tác phẩm kinh điển của Disney với lý do nào đó. Bây giờ nó trở lại với một bản khôi phục ấn tượng 4K đã mất vài năm để hoàn thành.
Đối với người hâm mộ Marvel, Mark Ruffalo là duy nhất làm Bruce Banner. Nhưng điều đó chỉ xảy ra sau khi Eric Bana thử nghiệm chiếc quần tím nhỏ bé của siêu anh hùng này trong bộ phim Hulk năm 2003—và sau đó chuyển giao chúng cho Edward Norton trong bộ phim này năm 2008, với sự rủi ro của việc ra mắt chỉ một tháng sau Người Sắt. Vũ trụ Điện ảnh Marvel luôn có một dòng thời gian lộn xộn, nhưng khán giả không nên quá nhanh chóng gạt bỏ bộ phim này, đặc biệt là những người muốn thưởng thức một bộ phim hạt ngô mùa hè vững chãi. Norton có thể thiếu đi sự quyến rũ tự nhiên của Ruffalo, nhưng anh ấy đã hiểu rõ phần Doc Green của nhân vật. Mặc dù bộ phim này đã lớn (và sai lầm) đã bị quên, nó lại trở nên nổi bật một lần nữa, cả vì nó cuối cùng đã xuất hiện trên Disney+ và vì Liv Tyler sẽ trở lại trong vòng tay của Bruce (mới) khi cô tái xuất vai nữ chính Betty Ross trong Captain America: Thế Giới Mới Dũng Cảm năm 2024.
Người hâm mộ hoạt hình cổ điển đã nhận được tin vui đáng kể khi Disney thông báo sẽ thêm vào thư viện Disney+ hơn hai chục tác phẩm ngắn được phục hồi mới. Một trong những tựa đề thú vị nhất trong số đó là Nghệ Thuật Nhảy Xương, đã cách mạng hóa văn hóa hoạt hình vào năm 1929. Chính Walt Disney viết, đạo diễn và sản xuất bộ phim hài kinh dị này, trong đó một nhóm xác sống nổi lên từ mộ và, đúng rồi, nhảy múa. Điều này thực sự vui hơn và/hoặc ấn tượng hơn nhiều so với những gì bạn nghĩ.
Dễ dàng là tên tuổi nổi tiếng nhất trong lĩnh vực truyện tranh, Stan Lee đã để lại ảnh hưởng sâu sắc đối với phương tiện truyền thông—và rộng lớn đối với văn hóa đại chúng—mà không thể nào nói quá. Bộ phim tài liệu của đạo diễn David Gelb về “Người Đàn Ông” không chỉ đi sâu vào di sản của ông, mà còn vào lịch sử của ông. Theo dõi cuộc đời của nhà sáng tạo truyện tranh từ những năm đầu ở New York City đến công việc sáng tạo nhân vật biểu tượng như Spider-Man và Black Panther cho đến thời gian ông xuất hiện như một diễn viên đặc biệt trong phim Marvel, Stan Lee là một bộ phim không thể bỏ qua đối với bất kỳ người hâm mộ nào.
Vào ngày 30 tháng 6, khán giả cuối cùng đã được thấy Harrison Ford đội chiếc mũ nồi và rút ra roi dẫn giai điệu cuối cùng của mình để đóng vai Indiana Jones. Sau khi bạn đã xem Khám Phá Định Mệnh, hãy quay lại và chứng kiến nguồn gốc của Indy trong bộ phim phiêu lưu kinh điển của Steven Spielberg những năm 1980, một phần xuất phát từ tâm hồn của George Lucas. Bộ phim, diễn ra vào năm 1936, mô tả một giáo sư khảo cổ tưởng như yên bình bị biến thành một nhà phiêu lưu, đấu tranh với quân đội Đức Quốc xã để khôi phục Chiếc Lá Covenan. Những cuộc phiêu lưu tiếp theo của Indy—Đền Thần (1984), Chinh Phục Cuối Cùng (1989), và (nếu bạn muốn) Vương Quốc Đầu Sọ Ngọc (2008)—cũng có sẵn.
Mặc dù Disney+ nổi tiếng là thiên đường của người hâm mộ Marvel, nhưng dịch vụ truyền hình này kỳ lạ là không có nhiều nội dung Người Nhện thực tế (ngoại trừ những bộ phim Avengers). May mắn thay, điều đó đã thay đổi khi tất cả những lần thể hiện của Tom Holland, Andrew Garfield và Tobey Maguire như người leo lên mạng bây giờ đều có sẵn. Trong khi những bộ phim của Sam Raimi xuất hiện trước MCU chính thức, đạo diễn nổi tiếng thực sự đã đặt nền móng cho cái nhìn về vũ trụ tương lai, với sự kết hợp giữa câu chuyện chặt chẽ, tiếng cười chân thực và hình ảnh ấn tượng. Maguire đóng vai hoàn hảo như một Peter Parker lạ lẫm nhưng quyến rũ, người—sau khi mới khám phá ra siêu năng lực siêu anh hùng của mình—đang học cách kiểm soát chúng.
Venom có lẽ không được đánh giá cao bởi các nhà phê bình, nhưng biên tập viên cấp cao của MYTOUR, Angela Watercutter, đã nói đúng điều bộ phim đó khi cô gọi nó là “một bộ phim tệ với tiềm năng trở thành một bộ phim cult tuyệt vời.” Mặc dù nó cạnh tranh với Bác Sĩ Strange về dàn diễn viên tài năng nổi bật—Tom Hardy đóng chính, với sự tham gia của Michelle Williams và Riz Ahmed, cùng với Reuben Fleischer đạo diễn từ Zombieland—kết quả cuối cùng lại hơi lộn xộn. Tuy nhiên, nó vẫn có sức hấp dẫn, ngay cả khi bạn chỉ bật nó lên để xem Hardy lầm bầm, ăn Tater Tots và gần như đánh chén cảnh đẹp trong 112 phút.
Dĩ nhiên, Star Wars là một trong những điểm đặc sắc trên Disney+. Và không cần phải nói, hoặc ít nhất là nên, rằng những bộ phim tạo nên bộ ba ban đầu là tốt nhất trong số chúng—và chỉ là Star Wars bạn nên xem nếu bạn không muốn xem tất cả khoảng mười hai bộ phim liên quan. Lưu ý cho những người hâm mộ kỹ tính là đây là những phiên bản đã được George Lucas làm thay đổi sau khi phát hành. Một số điều, như cải thiện hình ảnh xung quanh Cloud City, là những thêm vào có ý nghĩa, nhưng những điều khác gây tranh cãi hơn.
Hơn 20 năm sau khi Star Wars: Tập IV—Hi Vọng Mới (đôi khi được gọi là Star Wars) giúp định nghĩa dòng phim bom tấn Hollywood, George Lucas quay trở lại với thể loại opera vũ trụ với một bộ ba hoàn toàn mới dành cho một thế hệ mới của những người xem phim. Nó diễn ra theo như bạn mong đợi. Chúng tôi sẽ không giả vờ như The Phantom Menace (1999), Attack of the Clones (2002) và/hoặc Revenge of the Sith (2005) có một chút trái tim, hài hước hoặc lòng dũng cảm như những bộ phim gốc. Nhưng chúng đã trở thành một phần quan trọng của văn hóa đại chúng và là một nghi thức của người hâm mộ khoa học viễn tưởng, ngay cả khi chỉ để hiểu vì sao mọi người ghét Jar Jar Binks.
Khi Disney mua lại Lucasfilm với giá 4 tỷ đô la vào năm 2012, đó thực sự là George Lucas chuyển giao chìa khóa của Chuyến Phiêu Lưu Trên Dải Ngân Hà. Trong khi người hâm mộ đúng là nghi ngờ liệu Mouse House có thể—hoặc thậm chí có muốn—lấy lại bầu không khí một chút ngược đời mà loạt phim ban đầu được tạo ra, một suy nghĩ đầy hy vọng hợp nhất họ tất cả: Bất cứ điều gì Disney sáng chế cũng không thể tệ hơn Bộ Ba Tiền Kết. Và họ đã đúng. Bằng cách giao chìa khóa cho J.J. Abrams (Thức Tỉnh Lực Lượng), Rian Johnson (Hiệp Sĩ Cuối Cùng), sau đó lại là Abrams (Sự Trỗi Dậy của Skywalker), loạt phim trở thành một lá thư tình yêu đến những bộ phim gốc và những thế hệ nhà làm phim—và người hâm mộ—mà chúng đã truyền cảm hứng. May mắn thay, các diễn viên Daisy Ridley, John Boyega, Oscar Isaac và Adam Driver đã chứng minh là những người kế nhiệm xứng đáng cho những kẻ buôn lậu, lượm đồ, thầy Jedi và Chúa Sith đi trước họ.
Như tác giả cấp cao của MYTOUR, Jason Parham, viết trong đánh giá về Black Panther: Wakanda Forever, bộ phim này bị ám bởi sự vắng mặt của Chadwick Boseman, Vua T’Challa nguyên thủy của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, người qua đời sau một trận chiến với ung thư đại trực tràng vào năm 2020. Vì vậy, nhà biên kịch đạo diễn Ryan Coogler đã phải tạo ra một loại phim siêu anh hùng khác, một bộ phim giải quyết sự mất mát của nhân vật chính mà còn đẩy đưa cốt truyện điện ảnh của Marvel tiến lên giai đoạn tiếp theo. “Rất hiếm khi các bộ phim MCU truyền tải sự hỗn loạn của tang thương với sự tập trung không nghịch mắt như vậy,” Parham viết. “Coogler đã trang bị phần tiếp theo của mình bằng một từ vựng đã thay đổi: Nó nói chung từ nơi mất mát cũng như từ chiến thắng. Nỗi đau là ngôn ngữ của nó.” Với điều đó, đạo diễn sử dụng cái chết của T'Challa để đưa ra một Black Panther mới cũng như những anh hùng mới (Ironheart) và những đối thủ biến thành đồng minh (Namor).
Mei Lee là một cô bé 13 tuổi có một vấn đề: Mỗi khi cô ta bị tràn ngập bất kỳ loại cảm xúc nào, đó chỉ là mọi cảm xúc ở độ tuổi đó, cô biến thành một chú panda đỏ khổng lồ. Cuối cùng, Mei nhận ra rằng đó là một đặc điểm gia đình được thừa hưởng. Và trong khi có những người muốn lợi dụng sức mạnh siêu nhiên của cô, cô dần dần nhận ra rằng chỉ có cô mới có khả năng kiểm soát chúng. Hãy nghĩ về đây như một phần tiếp theo tinh thần của Inside Out năm 2015, nó khám phá về cơ chế hoạt động phức tạp của cảm xúc luôn biến đổi của một đứa trẻ 11 tuổi.
Abbey Road Studios nổi tiếng nhất là nơi mà Beatles ghi âm một số album nổi tiếng nhất của họ, bao gồm Abbey Road năm 1969. Nhưng những hành lang linh thiêng của studio âm nhạc huyền thoại này đã đóng một vai trò lớn hơn trong ngành công nghiệp âm nhạc, khi đã đón chào các nghệ sĩ như Elton John, Pink Floyd, Aretha Franklin, Amy Winehouse, Lady Gaga, Radiohead, Adele, Oasis, Kate Bush và Frank Ocean. Bộ phim tài liệu này, xuất hiện sau loạt phim tài liệu của Peter Jackson The Beatles: Get Back (cũng đang phát sóng trên Disney+ và được đề xuất mạnh mẽ), do Mary McCartney đạo diễn—con gái của Sir Paul—người đã lớn lên gần như trong studio và, vì vậy, có thể đối xử với chủ đề của mình với sự tôn trọng mà nó xứng đáng.
Khi James Cameron's Avatar được ra mắt trên màn ảnh vào năm 2009 và ngay lập tức đạt doanh thu hơn 1 tỷ đô la, trở thành tảng băng điện ảnh chìm tàu epic khác của Cameron, Titanic năm 1997, từ vị trí phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Đối với một bộ phim kiếm được nhiều tiền như vậy, nó chưa bao giờ chiếm một không gian lớn trong cuộc trò chuyện văn hóa về phim. Giống như nhiều tác phẩm của Cameron, nhiều đổi mới của nó đến từ công nghệ cần phải được phát minh để làm cho nó trở nên khả thi.
MCU đã sản xuất hơn hai chục bộ phim kể từ năm 2008, nhưng bộ phim đầu tiên của chúng—Người Sắt—vẫn là một trong những bộ phim xuất sắc nhất. Thật khó tin nhìn lại cách đạo diễn Jon Favreau đã phải chiến đấu để có được vai chính cho Robert Downey Jr., vì anh có lẽ là một trong những nhân vật được yêu thích nhất của MCU. Trước khi có một thương hiệu đầy đủ cùng một vũ trụ truyền hình chung, Downey, trong vai Tony Stark/Người Sắt, chỉ đơn giản được phép làm điều của mình. Đó là một màn đánh cược đã mang lại thành công cho tất cả mọi người liên quan.
Từ Martin Scorsese đến Spike Lee, hầu hết mọi đạo diễn xuất sắc đều đã làm—hoặc ít nhất là cố gắng làm—một vở nhạc kịch Hollywood lớn, có lẽ là một trong những thể loại khó nhất để thực hiện thành công. Steven Spielberg làm nhiệm vụ trở nên khó khăn hơn khi quyết định chuyển thể Một Chuyện Tình Ở Phía Tây của Jerome Robbins, Leonard Bernstein, Stephen Sondheim và Arthur Laurents—mà Robert Wise đã làm rất thành công vào năm 1961. Nhưng, Spielberg (là Spielberg) đã tạo ra một cách tiếp cận cập nhật cho câu chuyện của Tony (Ansel Elgort) và Maria (Rachel Zegler), hai thiếu niên mê mẩn bị cuốn vào giữa một cuộc đối đầu leo lên giữa hai băng đảng đường phố, Sharks và Jets. Bản cập nhật kính trọng đến bản gốc (như việc chọn Rita Moreno, người đã đoạt giải Oscar cho vai diễn Anita trong bộ phim của Wise) trong khi cải thiện một số khía cạnh gây tranh cãi (như việc chọn Natalie Wood vào vai một thiếu niên Puerto Rican).
Chắc chắn, bạn có thể xem bản live-action/CGI mà Disney+ phát sóng ngay sau khi ra mắt, nhưng tại sao phải bận tâm khi bản gốc năm 1955 cũng có đây? Bỏ qua những đặc điểm phổ biến hơi thô tục vào thời điểm đó (phim hiện có cảnh báo) và Lady and the Tramp vẫn là một trong những bộ phim hoạt hình Disney đặc sắc nhất, và một câu chuyện tình yêu vĩnh cửu. Khi một chú chó cocker spaniel được nuông chiều tên là Lady phải cạnh tranh với một em bé mới để thu hút sự chú ý của bố mẹ, cô ta rơi vào tình bạn với một chú chó sói xơi xác nhưng quyến rũ tên là Tramp. Cuối cùng, Lady cần phải lựa chọn giữa cuộc sống được chăm sóc mà cô luôn biết đến với Jim Dear và Darling, hoặc một cuộc sống với những mảnh thừa của bữa tối spaghetti với Tramp lãng mạn đến tuyệt vọng—trừ khi có một cách khác.
Giữa The Muppet Show và Phim Của Gấu Muppets, Jim Henson và nhóm Muppets đã xuất hiện ở mọi nơi vào năm 1979. Bộ phim ra mắt trên màn ảnh rộng đầu tiên của họ hoạt động như một loại tiền truyện, khi nó theo đuổi hành trình của chú ếch Kermit từ một khu đầm lầy ở Florida đến Hollywood, nơi mà chú đang trên đường theo đuổi ước mơ trở thành một ngôi sao điện ảnh. Trong hành trình, chúng ta có cơ hội chứng kiến nơi và cách mà chú gặp gỡ các thành viên khác của đội ngũ được làm từ nỉ của mình, từ Fozzie Bear đến Miss Piggy. Những trò hề xảy ra khi một nhà hàng chủ tịch tên là Doc Hopper không hài lòng khi Kermit từ chối đề nghị của ông để trở thành đôi chân chính thức của chuỗi nhà hàng nổi tiếng của mình phục vụ đùi ếch chiên nổi tiếng, và theo đuổi chú ếch để trả thù.
Bộ phim Luca của Enrico Casarosa đã đoạt đề cử Oscar cho Phim Hoạt Hình Xuất Sắc Nhất vào năm 2022 với câu chuyện ngọt ngào và sâu sắc về một cậu bé tên là Luca đang giữ một bí mật tăm tối: Anh ấy là một quái vật biển sống trong một thị trấn trên bờ biển Italy mà hoàn toàn căm ghét loài của mình. Cuối cùng, Luca là một bộ phim chuyển thể xuất sắc về tình bạn, gia đình và vượt qua định kiến của chúng ta—và thực sự là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất của Pixar.
Marvel đã đưa ra quyết định đúng đắn khi không để lỡ việc sản xuất Captain Marvel sớm hơn. Phim, diễn ra trong quá khứ, kể về hành trình trở thành siêu anh hùng của Marvel (Brie Larson) khi cô khám phá câu chuyện nguồn gốc và phát triển sức mạnh của mình. Đây là bước chân đầu tiên trong vũ trụ Marvel với nữ chính, lấy cảm hứng từ thập kỷ 1990 cả về bối cảnh và phong cách, với sự góp mặt nhiều của Samuel L. Jackson và toàn bộ cốt truyện và tinh tế của một bộ phim hành động bom tấn. Larson thêm vào đó một liều sarcasm để làm giảm sức mạnh khổng lồ của nhân vật, và Jackson thực sự tuyệt vời, tạo nên một bộ phim siêu vui nhộn trong 123 phút. Phần tiếp theo của bộ phim, The Marvels, hiện đang chiếu tại rạp.
Ai lại không thích một bộ phim cướp ngân hàng? Bộ phim đầu tiên của Paul Rudd trong vũ trụ Marvel hoạt động như một loại đồ ăn dễ chịu sau những sự kiện nặng nề, đến mức địa cầu đều rung chuyển trong Age of Ultron. Rudd đóng vai Scott Lang, một tội phạm đã sửa đường dẫn hợp tác với Hank Pym (Michael Douglas) và con gái ông (Evangeline Lily) để giữ cho công nghệ co lại của Pym không rơi vào tay sai. Cách mô phỏng về vật lý lượng tử của bộ phim không được đánh giá cao tại CERN, nhưng nó thực sự vui nhộn—nhờ phần nào vào sự xuất sắc của Michael Peña trong vai Luis, người bạn cùng phòng trước đây của Lang, và tất nhiên, sự hấp dẫn huyền thoại của Rudd. Nếu bạn muốn có một chuỗi phim với sự góp mặt của Rudd, cả Ant-Man and the Wasp và Ant-Man and the Wasp: Quantumania đều đang phát sóng.
Sau đại dịch Covid-19 và sự đóng cửa gần như toàn bộ ngành công nghiệp điện ảnh, Disney quyết định thử nghiệm điều gì đó mới với phiên bản hành động trực tiếp của Mulan bằng cách làm nó có sẵn cho người đăng ký Disney+ thay vì phát hành nó tại các rạp chiếu phim. Bộ phim chính là một trong những tác phẩm mới nhất trong chuỗi làm lại trực tiếp của Disney và có sự tham gia của Liu Yifei trong vai chính, với đánh giá ca ngợi diễn viên, hình ảnh và các trận đánh hành động.
Có một khoảnh khắc trong siêu phẩm này khi bạn nhận ra rằng những nhà biên kịch Stephen McFeely và Christopher Markus đã làm đầy đủ Harry Potter and the Cursed Child trên cả vũ trụ Marvel. Sau giai đoạn khá u ám ở đầu, bạn có thể thoải mái với những gì bạn mong đợi từ bất kỳ bộ phim Avengers nào: Tony Stark nói những điều hóm hỉnh; Bác sĩ Strange làm những điều kỳ lạ với đôi bàn tay của mình; Giáo sư Hulk giải thích về khoa học đằng sau những gì đang diễn ra; và Black Widow cùng Captain Marvel tung hoành, cảm xúc và thể chất. Đây là một cuộc đua giao bật mạnh mẽ nhưng huyền bí thông qua một trận chiến siêu cấp được kích hoạt bởi cổng.
Bộ phim siêu anh hùng nói tục này đánh dấu một sự chuyển biến rõ rệt so với nội dung thông thường có sẵn trên Disney+ trong hai năm đầu hoạt động. Ryan Reynolds đóng vai Deadpool, người có khả năng tự lành từ gần như mọi thương tích—và là một lính đánh thuê tức giận, bạo lực, nói phác, nhiệm vụ là bảo vệ một cô bé biến đổi thời gian.
Nếu bạn chỉ biết về nhạc kịch của Lin-Manuel Miranda qua giá vé đắt đỏ và đoạn nhạc nền, đây là cơ hội để bạn hiểu rõ hơn về điều gì đang làm nó nổi tiếng. Một phiên bản của buổi biểu diễn, được ghi lại thông qua một hệ thống sáu máy quay qua hai buổi biểu diễn bởi dàn cast Broadway gốc, đã được phát sóng trên Disney+ sau khi kế hoạch phát hành nó tại rạp bị hủy bỏ. Ngoại trừ một vài từ ngữ thô tục đã bị kiểm duyệt và việc nó được đạo diễn (bởi Thomas Kail), nó chủ yếu giống như chương trình trình diễn cùng một năng lượng, sự đồng cảm, hài hước, và âm nhạc hip-hop nhanh nhẹn về người sáng lập nước Mỹ Alexander Hamilton.
Bây giờ là thời điểm cho một buổi ngắn của Pixar. Bạn có thể làm theo ý định của hãng và chọn bộ phim ngắn đúng để xem trước phần chính, hoặc bạn có thể vào tab Ngắn và tha hồ với Pixar, Disney, và những Sparkshorts mới. Một số bộ phim mà MYTOUR yêu thích bao gồm Lava (8 phút), Bao (7 phút), Purl (12 phút), Smash and Grab (8 phút), La Luna (6 phút), Sanjay's Super Team (7 phút), và Day and Night (7 phút). Out (9 phút) là một trong những bộ phim mới nhất, và để hiểu rõ hơn về lịch sử của Pixar, hãy xem Geri's Game (4 phút) năm 1997 và xem bạn có nhận ra người chơi cờ không.
Một trong những câu trả lời tiềm năng cho câu hỏi “Gì, ôi, nên xem gì sau Frozen và Frozen 2?” Thực sự Moana tốt hơn cả Frozen. Đơn giản là có bản nhạc nền hay hơn, nữ anh hùng xuất sắc hơn, hình ảnh đẹp hơn, và nhiệm vụ phụ xuất sắc hơn. Còn có 100 phần trăm nhiều hơn Dwayne Johnson trong vai một thần linh với hình xăm và Jemaine Clement trong vai một con cua khổng lồ làm bài hát như Bowie. Đặt hàng ngàn năm trước trên hòn đảo hư cấu được lấy cảm hứng từ Polynesia của Motunui, hành trình anh hùng của Moana là khá cổ điển, nhưng hoạt họa tuyệt vời và những bản nhạc của Lin-Manuel Miranda là đỉnh cao của Disney. (Dĩ nhiên, chúng tôi muốn xem kịch bản gốc của Taika Waititi, nhưng chúng tôi có thể sống thiếu nó.)
Nếu bạn nói cho bạn biết họ đã quyết định leo độc đáo lên tường El Capitan dựng đứng cao 3,000 feet ở Yosemite, California, mà không có dây an toàn, bạn sẽ nghĩ họ đã điên rồ. Nhưng đó chính xác là điều mà Alex Honnold đã thực hiện vào năm 2017. Hành trình leo tường đứng của Honnold được ghi lại bởi hai người bạn đạo diễn của mình, Elizabeth Chai Vasarhelyi và Jimmy Chin, khi anh ta thực hiện cuộc leo lên trở thành người đầu tiên trên thế giới leo đứng El Capitan mà không cần dây an toàn. Nhưng đó không chỉ là về cuộc leo lên, đó còn là về cuộc sống phức tạp của Honnold, vấn đề tâm lý của anh, và tất cả những điều đã thúc đẩy anh theo đuổi một trong những nhiệm vụ nguy hiểm nhất mà bất kỳ người leo đứng tự do nào từng thử. Kỹ thuật quay phim trong Free Solo cũng là một tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, và toàn bộ câu chuyện sẽ khiến bạn nắm chặt tay ghế sợ hãi.
Wayne Szalinski (Rick Moranis) là một nhà phát minh thử nghiệm tạo ra một máy thu nhỏ bằng điện từ. Tự nhiên, ông đã vô tình thu nhỏ chính con cái của mình (nếu bạn chưa đoán được từ tiêu đề), cùng với những đứa trẻ bên cạnh, sau đó một cách không hay biết lại vứt chúng vào thùng rác. Để có bất kỳ cơ hội trở lại kích thước bình thường, các em nhỏ phải điều hướng qua sân nhà của gia đình (bây giờ dường như to lớn) và trở lại nhà. Điều này làm cho mọi thứ đầy nguy hiểm khi bạn chỉ bằng một nửa kích thước của viên thuốc an thần.
Trong khi có vẻ như Pixar sẽ không bao giờ tạo ra cái gì đẹp như bản gốc Toy Story năm 1995, mỗi trong ba bộ phim tiếp theo đều thêm sâu vào bộ sưu tập của họ. Tất cả các bộ phim đều nhận được đánh giá tích cực—và tất cả đều có sẵn trên Disney+. Khi kết hợp, bốn bộ phim kể một câu chuyện về việc lớn lên và cách mọi thứ trong cuộc sống, không thể tránh khỏi, thay đổi. Woody (Tom Hanks) và băng của anh ta từ việc học cách đối mặt với những người mới đến việc hiểu về sự mất mát. Điều đó cũng áp dụng cho dàn diễn viên: Trong Toy Story 4, giọng của Mr. Potato Head được tạo ra thông qua bản ghi lưu trữ sau khi Don Rickles, người đứng sau giọng nói, qua đời trước khi bộ phim ra mắt.
Nhớ đến đàn linh dương kinh hoàng trong phiên bản năm 1994 của The Lion King? Đó thực sự là hoạt hình máy tính, vì vẽ chúng bằng tay sẽ mất rất, rất nhiều thời gian. Sự chú ý đặc biệt được dành để hòa trộn chúng vào phông nền được tô bóng cạnh, và tất cả điều này đã diễn ra trước khi Toy Story ra mắt vào năm sau. Điều này có nghĩa là phiên bản '90 là một bộ phim hoàn hảo và hoàn toàn không cần đến bản làm mới năm 2019 thiếu hấp dẫn (cũng đang phát sóng trên Disney+ nếu bạn muốn so sánh), đó cũng là The Lion King tốt nhất sử dụng hoạt hình CG.
Heath Ledger hát “Can’t Take My Eyes off You” trên khán đài. Đó là cảnh kinh điển trong bộ phim romcom cao cấp này về trung học. Cốt truyện được lấy từ The Taming of the Shrew, dàn cast—bao gồm Ledger, Julia Stiles, và Joseph Gordon-Levitt—đều đáng yêu, và hồi ức của thập kỷ 90 đầy mạnh mẽ. Mang lại một sự đa dạng cần thiết từ thể loại khoa học viễn tưởng và hoạt hình chiếm ưu thế trong danh mục phát sóng ban đầu của Disney+, 10 Things I Hate About You là một trong những bộ phim êm dịch nhất.
Tron và phần tiếp theo hiện đại, Tron: Legacy, không phải là những bộ phim Disney điển hình. Phần đầu tiên kể về một lập trình viên (Jeff Bridges) bị mắc kẹt bên trong hệ thống máy tính nơi anh gặp và kết bạn với các chương trình, bao gồm anh hùng có tên Tron, đang chống lại sức mạnh của trí tuệ nhân tạo ngày càng lớn, chương trình kiểm soát chủ nhân. Nó trở thành một kiệt tác khoa học viễn tưởng cult, dẫn đến việc tạo ra phần tiếp theo hiện đại tiếp tục câu chuyện và có một bản nhạc điện tử huyền thoại do Daft Punk cộng tác. Cả hai đều là những điều giải trí xem được, mặc dù phần tiếp theo có vẻ hơi mảnh mai ở một số chỗ.
Một kì niệm khác, lần này dành cho những người hâm mộ của thể loại giả tưởng thập niên 80. Willow là một hành trình thần thoại thân thiện với gia đình, nên được xem như là truyện fan fiction Tolkien vui nhộn của George Lucas và Ron Howard với ngân sách 35 triệu đô la. Câu chuyện về một nông dân được giao nhiệm vụ bảo vệ một em bé phép thuật khỏi một nữ hoàng độc ác không phải là câu chuyện độc đáo nhất trên thế giới, nhưng điều đó không làm ngăn cản nó trở thành một tác phẩm kinh điển, với Warwick Davis trong vai Willow Ufgood và Val Kilmer cầm kiếm. Bộ phim thường được xem vào các buổi chiều Chủ Nhật.
Bộ phim hoạt hình ngọt ngào này kể về Ralph, một nhân vật phản diện từ trò chơi máy điện tử thập niên 1980 muốn trở thành điều gì đó hơn là kẻ xấu ném rác từ đỉnh một tòa nhà 8-bit. Một ngày nọ, anh ta rời khỏi trò chơi của mình và mạo hiểm vào thế giới rộng lớn của máy điện tử—gặp gỡ một loạt các nhân vật trò chơi video lỏng lẻo dựa trên những tựa game yêu thích của tuổi thơ bạn—từ Hero’s Duty (sự kết hợp giữa Halo và Call of Duty, vì vậy cơ bản là Gears of War) đến Sugar Rush (một sự kết hợp kỳ quặc giữa Mario Kart và Candy Crush), nơi anh ta kết bạn với một cô gái đua xe trẻ.
Winter Soldier là một trong những bộ phim xuất sắc nhất của Marvel. Nó dành thời gian cho những khoảnh khắc tĩnh lặng của nhân vật, và hành động, mặc dù vẫn rất ấn tượng, nhưng cảm giác có phần chặt chẽ và thực tế hơn so với sự kinh ngạc được kích thích bởi CGI trong các bộ phim chính. Trong chuyến phiêu lưu này, Captain America đối đầu với một phần lạc lõng của SHIELD do Alexander Pierce của Robert Redford dẫn đầu.
Hai bộ phim Thor đầu tiên thuộc loại tồi tệ nhất trong toàn bộ series—thần sét Chris Hemsworth trầm tính và thiếu sức hút. Nhưng ở đây, đạo diễn Taika Waititi đã đưa vào một số màu sắc cần thiết vào cuộc phiêu lưu, mượn nhiều từ cốt truyện Planet Hulk trong truyện tranh. Thor bị mắc kẹt trên một hành tinh kỳ lạ, được cai trị bởi Jeff Goldblum (người hầu như đang đóng vai chính bản thân mình). Ở đó, anh gặp Bruce Banner’s Hulk, người đã mất tích từ sự kiện của Civil War. Đó là một bộ phim vô cùng hài hước, và có thể coi là bộ phim xuất sắc nhất của loạt phim.
Các bộ phim Star Wars riêng lẻ mới thu hút ý kiến mạnh mẽ, và Rogue One cũng không nằm ngoài ngoại lệ. Nhưng trong khi nó có nhược điểm của mình, nó điền vào một khoảng trống quan trọng trong vũ trụ và có những trận hành động tốt nhất trong toàn bộ hành trình. Điểm đen chính của nó là việc tái tạo CGI khá mơ hồ của Grand Moff Tarkin của Peter Cushing, nhưng vẫn là một chuyến phiêu lưu vui vẻ thiếu gánh nặng về cốt truyện của bộ ba mới.
Black Panther đã tạo ra một ảnh hưởng văn hóa lớn. Thật sảng khoái khi thấy một bộ phim siêu anh hùng bom tấn với một dàn diễn viên đa dạng như vậy—và bối cảnh Afrofuturist không giống như bất cứ điều gì Marvel đã từng làm trước đây. Michael B. Jordan thực sự làm nổi bật với vai Killmonger, người trở về nhà của cha mình để chiếm ngôi từ T’Challa (Chadwick Boseman đã mất).
Ra mắt vào năm 2008, thời điểm mà đối với nhiều người, khủng bố khí hậu cảm thấy như một mối đe dọa xa xôi, trừu tượng, WALL·E là điển hình của Pixar. Đó là một câu chuyện tình yêu—có phần—tập trung vào hai robot. Nhưng cũng là một câu chuyện về sự sống còn, tin vào chính mình và nhảy múa qua hố không của vũ trụ đẩy bởi một bình chữa cháy. Hoạt hình, đặc biệt là trên trái đất hoang vắng, là một tuyệt tác. Những cảnh mở đầu của bộ phim cũng đơn giản là một bộ phim câm, với âm nhạc và hiệu ứng âm thanh của robot làm xuất sắc việc đưa ra cảm xúc và kịch tính của những gì đang diễn ra.
Đừng khóc. Nhưng cũng hãy khóc. Rất nhiều. Inside Out là sự thực hiện hoàn hảo của những gì mà mọi bộ phim Pixar đều cố gắng đạt được. Ở bề mặt, đó là cái nhìn hài hước về cảm xúc của con người, sự phức tạp của một đứa trẻ lớn lên và sự cân bằng tinh tế của cuộc sống gia đình. Nhưng bằng cách đưa đúng vào đầu của cô bé Riley 11 tuổi, bộ phim tìm ra cách mang cảm xúc trở thành sự sống động một cách hài hước, sâu sắc và thường là tài tình. Một phần tiếp theo, với một loạt cảm xúc mới, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 6 năm 2024.
Bộ phim Up của Pixar có thể tự hào với một trong những cảnh mở đầu di động nhất của bất kỳ bộ phim nào. Mặc dù đã được phát hành hơn một thập kỷ trước, vào năm 2009, nhưng hoạt hình không già cỗi và không mất đi bất kỳ sức hấp dẫn nào. Trong chưa đầy 90 phút, đạo diễn Pete Docter đưa chúng ta vào hành trình của ông Carl, một người già góa phụ đang tìm kiếm Thiên đàng Rơi. Chuyến đi của Carl trên ngôi nhà bay của mình được thực hiện để tưởng nhớ về vợ mình, Ellie, người luôn muốn ghé thăm thác nước. Bộ phim đã giành được hai giải Oscar—Phim hoạt hình xuất sắc nhất và Nhạc nền xuất sắc nhất—nhưng cũng được đề cử thêm ba giải khác. Trong số đó có Giải Phim xuất sắc nhất, điều khiến nó trở thành bộ phim hoạt hình thứ hai chỉ nhận được đề cử (năm 1991 Beauty and the Beast—cũng đang phát sóng trên Disney+, và chắc chắn đáng xem lại—là bộ phim đầu tiên).
David Lynch đã xây dựng sự nghiệp thông qua sự kỳ lạ và huyền bí. Nhưng điều kỳ lạ nhất mà ông có thể đã từng làm là làm bộ phim gia đình phù hợp cho mọi lứa tuổi cho Disney, mà dường như đã bay khá xa dưới radar. Richard Farnsworth đoạt đề cử Oscar Nam diễn viên chính xuất sắc nhất đáng giá cho vai diễn của mình là ông Alvin Straight, một người già cứng đầu—và đang bị ốm—quyết định tái kết nối với anh trai (Harry Dean Stanton) sau mười năm không nói chuyện. Vì vậy, Alvin bắt đầu hành trình của mình trên máy cắt cỏ của mình, để thực hiện hành trình 300 dặm.
Cho dù bạn ở tâm trạng nào, Disney+ đều có The Jungle Book để phù hợp với nó. Dịch vụ phát sóng này có cả bản hoạt hình kinh điển năm 1967, với bản nhạc nền sôi động và những đoạn hài hước, cũng như phiên bản chuyển thể thành bộ phim thực bằng năm 2016. Hai bộ phim không thể khác biệt hơn. Nếu bạn muốn trải nghiệm giải trí cho cả gia đình, hãy chọn bản gốc, nhưng nếu bạn muốn thứ gì đó đậm hơn một chút, hãy chọn bản làm lại hiện đại là nơi bạn nên đến. (Thêm điều kiện thưởng: Toàn bộ bộ phim chuyển thể thực đã được quay trong một nhà kho.)
Volume đầu tiên của Guardians of the Galaxy không bùng nổ vào MCU cho đến năm 2014, điều này có vẻ khá muộn so với Phase One bắt đầu với Iron Man vào năm 2008. Tuy nhiên, nó đã trở thành một trong những phim yêu thích nhất của người hâm mộ, mang đến một số nhân vật đáng nhớ (và quan trọng) nhất của Vũ trụ. Quill, Rocket, Groot, Gamora và Nebula đều rất đặc biệt và ở nhiều cách thú vị hơn so với những nhân vật chính khác của MCU. Guardians đáng quay lại nếu bạn muốn nhớ về một khoảnh khắc hơi đơn giản trước Snap của Thanos.