Nhân viên văn phòng đóng vai trò quan trọng trong mỗi doanh nghiệp, chịu trách nhiệm về các công việc hành chính và nhân sự.
Nếu nhắc đến công việc văn phòng, nhiều người nghĩ đó là công việc đơn giản, dễ dàng và thoải mái. Nhưng thực tế không phải như vậy, họ phải đối mặt với áp lực công việc và những sếp khó tính. Môi trường làm việc thiếu không khí và không gian xanh có thể gây mệt mỏi và giảm năng suất. Ngồi lâu trước máy tính cũng có thể gây ra vấn đề cho sức khỏe.
Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy bạn có phù hợp với công việc văn phòng hay không!
1. Bạn Cảm Thấy Khó Chịu, Bế Tắc Khi Làm Việc Ở Văn Phòng.
Đôi khi không phải công việc làm bạn không hài lòng, mà môi trường văn phòng có thể làm giảm sự sáng tạo và năng lượng của bạn.
2. Bạn Không Thích Bị Ràng Buộc Bởi Thời Gian Làm Việc Cố Định.
Cảm Giác Bị Gò Bó Như Ở Trong Một Khoảng Không Gian Hẹp Hòi Của Văn Phòng, Buộc Phải Xuất Hiện Và Rời Đúng Giờ Mỗi Ngày, Có Thể Khiến Bạn Cảm Thấy Như Mất Hẳn Cuộc Sống Cá Nhân Của Mình. Tuy Nhiên, Nếu Bạn Có Thể Thỏa Thuận Số Giờ Làm Việc Với Công Ty Của Mình Và Hiệu Suất Là Điều Quan Trọng Nhất, Bạn Có Thể Đề Xuất Với Quản Lý Của Mình Về Việc Hoàn Thành KPI Mà Không Cần Bám Sát Lịch Trình Làm Việc Hiện Tại.
3. Cảm Thấy Phát Điên Với Công Việc Báo Cáo Và Tài Liệu.
Việc Chuẩn Bị Báo Cáo Và Các Tài Liệu Là Không Thể Tránh Khỏi Trong Môi Trường Văn Phòng, Và Cảm Giác Lo Lắng Hay Khó Chịu Về Điều Này Không Bao Giờ Tan Biến. Dù Bạn Làm Việc Cho Người Khác Hay Cho Bản Thân Mình, Công Việc Vẫn Đòi Hỏi Một Số Lượng Lớn Báo Cáo Và Tài Liệu Nhất Định. Nếu Bạn Thực Sự Cảm Thấy Ám Ảnh Bởi Điều Này, Hãy Xem Xét Việc Ủy Thác Hoặc Thuê Người Khác Để Hoàn Thành Công Việc. Trong Trường Hợp Bạn Thiếu Hiểu Biết Về Công Nghệ Hoặc Công Cụ, Hãy Tìm Cách Học Hỏi Hoặc Đầu Tư Vào Các Khóa Học Mới.
Đừng Biến Bản Thân Trở Thành Một Máy Móc Và Bỏ Lỡ Cơ Hội Tìm Kiếm Công Việc Làm Phù Hợp Nhất Với Bản Thân. Nếu Bạn Thấy Bài Viết Này Hữu Ích, Đừng Ngần Ngại Chia Sẻ Với Những Người Bạn Của Bạn!