Murata Yusuke được biết đến là một trong những tác giả có khả năng vẽ tốt nhất trong làng truyện tranh Nhật Bản nhưng kỹ năng viết kịch bản thì hơi yếu.
Mangaka Murata Yusuke được biết đến là một trong những tác giả vẽ xuất sắc nhất trong làng truyện tranh Nhật Bản, nổi bật nhất là khả năng sắp xếp cốt truyện. Trước khi tạo ra siêu phẩm One Punch Man, Murata đã từng nổi tiếng với tác phẩm Eyeshield 21, series manga thể thao với chủ đề về bóng bầu dục. Mọi người đã đọc qua cả hai tác phẩm này đều bị ấn tượng bởi cách vẽ và cách sắp xếp cốt truyện hấp dẫn. Ngay cả cách vẽ nhân vật nữ của Murata cũng rất cuốn hút.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ bàn về Murata và những câu chuyện gây sốc của Mangaka này nhé!
Chú ý: 210 = Haiten, đọc ngược lại là Hentai.
1. Hỏi: Thưa thầy, tại sao nhân vật nữ trong tranh của thầy trông H (210) thế? Bí mật để vẽ những cô nàng ấy thật H là gì ạ?
A: Cuối cùng cũng có người khen những cô gái mà tôi vẽ trông sexy rồi! Tôi rất vui. Bí quyết chính là cần có một đôi mắt linh hoạt để nhìn, và cảm nhận bằng trái tim. Sau đó, bạn chỉ cần vẽ theo đam mê của mình... Ồ, tôi không giỏi lắm trong việc dạy cái này cho các bạn đâu!

2. Hỏi: Thưa thầy, thầy có thể vẽ Fubuki không mặc gì không ạ?
A: Không, không được đâu!
3. Hỏi: Đọc tạp chí người lớn có giúp ích gì trong việc vẽ những cô gái có biểu cảm hơi 'nghịch ngợm' không ạ?
A: Akira Toriyama-sensei (tác giả của Dragon Ball) cũng đã nói vậy đấy. Còn tôi thì nghĩ bạn cần phải biết bạn thích nhìn vào bộ phận nào trên cơ thể của phụ nữ trước tiên, sau đó tập trung vào việc vẽ phần đó.

4. Hỏi: Thưa thầy, thầy định vẽ quần áo của Tatsumaki như thế nào? Trong webcomic, nó trông giống như tã vậy ạ?
A: Hmm, cho tới bây giờ thì tôi vẫn chưa biết, vì King nói rằng ổng đã thấy quần nhỏ của Tatsumaki rồi. Hừm... nếu tôi vẽ cảnh đó theo phong cách của ONE-sensei thì sao nhỉ? Tôi khá lo lắng về arc Garou, phải dành nhiều tâm trí cho rất nhiều điều, chắc là tôi sẽ phải vẽ rất nhiều vì arc Garou là cao trào của manga mà.

5. Hỏi: Thưa thầy, thầy đã đọc doujinshi One Punch Man nào chưa?
A: Sau khi tôi đọc một chút thì tôi... không, không phải là vậy, Fubuki và Tatsumaki phải như thế này mới đúng. Không, không, cái này sai. Lúc đó tâm trí tôi rống lên kêu tôi phải vẽ lại. Tôi phải dừng lại ấy. Còn về 210, nếu có cơ hội thì tôi sẽ vẽ Hentai xem sao, nhưng không phải là vẽ một bộ One Punch Man 210 đâu, mà là One Punch Man với một cốt truyện 210 ấy.
Thỉnh thoảng tôi vẽ Tatsumaki và Fubuki theo kiểu gợi cảm, nhưng chỉ vui vui thôi, không quá vui. Bạn biết đấy, mọi thứ đều cần có điểm dừng. Vẽ 210 là một con đường một chiều, nếu đã bước vào thì không thể quay lại được. Nếu có lúc tôi vẽ 210, thì chắc từ lúc đó trở đi tôi chỉ vẽ 210 thôi. Tôi hiểu rằng thể loại truyện như vậy có thành công, nhưng về lâu dài sẽ rất khó để viết ra một câu chuyện hoàn chỉnh, vì fan chỉ thích có phần dịch vụ cho fan mà thôi đúng không? Chà, tôi vẫn thích thử các phong cách vẽ khác nhau hơn.
6. Hỏi: Thưa thầy, thầy nghĩ mình có phải là người bậy không?
A: Ơ, tôi không cảm thấy như vậy đâu, tôi là một người đàn ông đúng chuẩn. Thỉnh thoảng tôi cảm thấy phấn khích khi vẽ những cô gái xinh đẹp, liệu điều này có bị coi là bậy không nhỉ? Chắc mấy người bình thường mới có tâm hồn bậy bạ như vậy thôi đúng không?

7. Hỏi: Thưa thầy, thầy thích kiểu con gái như thế nào?
A: Tôi không phải là người thích những cô bé, tôi thích phụ nữ có cơ thể đầy đặn, trưởng thành hơn. Vì vậy, tôi sẽ chọn Fubuki. Nhưng phiên bản Fubuki trong webcomic không có tính đầy đặn nào cả. Fubuki trong manga là do tôi vẽ theo sở thích của mình. Tôi từng thích mê bưởi khi còn trẻ và tôi thích vẽ lưng, vai và mông của phụ nữ, mỗi khi vẽ những phần này tôi rất vui. Tatsumaki không phải là gu của tôi, nhưng sau này tôi nhận ra việc vẽ cô ấy cũng rất vui. Sau này, tôi không còn quan tâm đến việc vẽ lưng và mông nữa.
Cre: Một cô nhân viên vụng về ở văn phòng Hiệp Hội Anh Hùng