Thi từ 9h đến gần 12h
Listening:
Phần 1: Thực sự không có ví dụ về việc gọi điện cho tổ chức thu gom rác tái chế, mình không nghe được gì cả. Cảm giác nhẹ nhàng nhưng rối loạn, phong cách nhớ nhầm ngày tháng năm thường gặp.
Phần 2: Nói về một phòng Gym, trời ơi, câu hỏi đa lựa chọn rồi kéo thả làm mình rối loạn. Thực sự, với kiểu hỏi kéo thả này, khiến mình cảm thấy hơi sợ bởi cảm giác bí ẩn khi một đáp án mới xuất hiện sau khi kéo thả xong một đáp án vào ô trả lời.
Mất tập trung đầu bài,
Phần 4: Thảo luận về lịch sử của shell. Bài này không khó như một số bài phần 4 trong cam, điền vào chỗ trống tất cả, các bạn nhớ chú ý chính tả đừng viết sai từ necklaces như mình nhé
Reading:
- Đoạn 1: Lái xe bên trái hoặc phải. Mình chia thời gian làm theo tỉ lệ 15-20-25 để làm vì luôn có ít nhất một đoạn khó, một đoạn rất khó và một đoạn cực kì mệt mỏi, may mắn là bài này mình làm xong ở khoảng 10 phút. Đúng/Sai NG/ Điền vào chỗ trống
- Đoạn 2: Một loại nước hoa ở Madagascar mình làm cuối cùng vì có định dạng Thông tin-đúng/sai và sau đó là điền vào chỗ trống. May mắn là không có phần phù đầu. Bài này mình làm cuối cùng và may mắn là dễ hơn phần 3.
- Đoạn 3: Con quái vật âm nhạc Maladies trong bài thi thực tế mình làm hơn 25 phút có đổi một số câu hỏi
Thường thì mình làm reading chậm không kịp giờ nên khúc cuối có lụi theo suy nghĩ may là vừa kịp.
Viết:
- Bài 1: Bảng Kết hợp và Biểu đồ cột / Các hoạt động ngoại khóa của Học sinh Australia.
Mình đã hy vọng có cái gì đó quen thuộc hơn nhưng không. Mình loay hoay hết 20 phút để viết đủ từ vì bài thật sự ít thông tin để so sánh. Nói chứ tại mình cùi bắp không tập dạng này nhiều á dẫn đến thất bại ê chề bài dưới.
2) Bài 2: Tiêu cực hay tích cực. Ngày nay, có nhiều nhiệm vụ ở nhà và công việc được thực hiện bởi robot.
Chiến lược của mình là viết mở bài và kết bài bài 2 trước, suy nghĩ ý bài 2 trong khi làm bài 1 thật đơn giản, cũng vì ngu muội nên mình làm chậm bài 1 20 phút, cái cuối cùng là bài 2, đoạn 2 hỗ trợ ý của mình viết 2 câu rất ngớ ngẩn rồi hết giờ luôn may được 6.0. Hãy làm bài 2 trước anh chị em ui.
Nói:
Chiều 13h30 thi nên tôi không về, ở địa điểm thi có một cửa hàng 7-eleven nên tôi và bạn ghé đó ăn và nghỉ, chiều thi luôn.
(Chỉ có 1 lựa chọn đăng kí thi máy ở BC, phải thi chung một ngày)
Phòng thi rất nhỏ so với tưởng tượng của tôi, nó thực sự nhỏ lắm. Giám khảo yêu cầu đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn, vì đeo khẩu trang nên tôi nghe không rõ 2 câu ở Part 1 và hỏi lại, nhưng được cái là khi đeo vào không thấy mặt nên có thể bớt căng thẳng.
Part 1: Công việc hoặc học hành, Ban ngày hoặc ban đêm, hài kịch, số
Cũng có nhiều nhưng cái này thực sự mới như một cơn gió nên tôi không nhớ kĩ câu hỏi, mọi người có thể tham khảo đề của thầy Bách hoặc một số thầy cô khác.
Part 2: Mô tả một đội nhóm mà bạn là một phần của đó (đang hoặc đã)
Cách tự tạo lập một không gian học hiệu quả tại nhà
Lợi ích của làm việc nhóm trong công việc và học tập
Chiến thuật đối phó và giữ bình tĩnh trong những tình huống không ngờ
Phương pháp dự đoán đề thi và chuẩn bị cho kỳ thi
Khó khăn trong việc đạt điểm cao ở phần đọc và nghe theo trình độ Cambridge
Cách tự ôn tập hiệu quả để đạt điểm 7.0 trong kỳ thi IELTS
Cách tiếp cận việc học ngữ pháp và từ vựng cho trình độ từ cơ bản đến trung cấp
Chiến lược để nâng cao điểm Reading và Listening
Đạt điểm R:7+, L:7+, S&W:6.5 trong kỳ thi IELTS
Một cách tiếp cận khi không có khả năng tham gia lớp học ngoại khóa
Bí quyết để đạt điểm cao ở phần Reading và Listening
Phương pháp ôn tập cho phần Reading và Listening theo Cambridge
Một phần của kỳ thi IELTS:
Tài liệu tham khảo từ giáo viên Simon
Tích lũy từ vựng là yếu tố quan trọng
Giáo trình Boost your Vocab của giáo viên Dinh Thang
Xem chi tiết tại đường link: http://bit.ly/32QVWYXMột phần khác của kỳ thi IELTS:
Phần IPA và Phát âm.
Đề xuất sử dụng thời gian ban đầu để làm một hoặc hai cuốn sách đề thi đầy đủ để đánh giá điểm số và cảm nhận áp lực thi.
Phần Viết:
Theo phong cách của giáo viên Simon, giáo viên Bách, cô Phan Quỳnh
Mẫu câu
Từ vựng và ngữ pháp theo từng chủ đề
2552
Ưu tiên làm bài Task 2 trước
Tham khảo mẫu trên các tài liệu học
Xem chi tiết tại đường link: http://bit.ly/32IbaQ2Tài liệu học Grammar dành cho kỳ thi IELTS của Cambridge
Phần Nói:
Phát âm và ký hiệu âm tiết IPA
Xây dựng các câu theo ngữ pháp
Một người bạn
Luyện nói
Tài liệu Mat Clark về kỹ năng Nói
Materia Tùng Đặng
Bộ từ vựng Hana
Andy giới thiệu về IELTS trong 5 phút
Sách học phát âm trong sử dụng thực tế
Kênh Rachel English
Phát âm rõ ràng và chậm
Tự tin trong giao tiếp
Hãy nhớ thực hiện theo các đề dự đoán nhé các bạn.
Quan trọng nhất là tạo ra môi trường tiếp xúc ngôn ngữ hàng ngày, sử dụng các phương tiện như Youtube, phim, nhạc, các câu lạc bộ tiếng Anh, công việc, và các nhóm IELTS trên Facebook để ngôn ngữ có thể thấm dần vào tiềm thức.
Hãy tham gia thi thử nhiều lần nếu có thể, và lựa chọn địa điểm thi một cách cẩn thận. Mình khuyên dùng Jolo English và Zim cho các bài thi thử, 2 địa điểm này ở TP.HCM sẽ mang lại kết quả gần với điểm thực tế của bạn.
Tin tưởng vào khả năng của bản thân là điều quan trọng nhất. Dù xuất phát điểm về tiếng Anh không tốt, nhưng với nỗ lực và kiên nhẫn, bạn cũng có thể tiến bộ. Hãy thư giãn và thoải mái trước kỳ thi, đồng thời cố gắng cải thiện từng ngày.
Chúc các bạn học tốt!