Trong xe có những chi tiết nhỏ, nhưng vai trò và tính năng của chúng rất quan trọng và hữu ích mà ít người để ý. Việc bảo dưỡng cho những chi tiết này rất quan trọng, nhưng ít chủ xe chú ý đến. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách bảo trì và bảo dưỡng những bộ phận này một cách đơn giản, tránh gặp phải những vấn đề không mong muốn.
1. Khóa nắp ca-pô
Khóa nắp ca-pô không chỉ đơn giản là để khóa và giữ nắp ca-pô. Khi gặp sự cố, chúng có thể gây ra nhiều phiền toái, thậm chí nguy hiểm khi lái xe trên đường cao tốc nếu không hoạt động đúng cách.
2. Bộ phận khóa cửa
Khóa cửa là một phần quan trọng bảo vệ tài xế và hành khách trên xe. Tuy nhiên, do thường xuyên tiếp xúc với ẩm ướt, nước mưa và bụi bẩn, khóa có thể bị kẹt hoặc khó khăn trong quá trình sử dụng. Điều này có thể làm giảm tuổi thọ của khóa và gây ra phiền toái không đáng có nếu gặp sự cố.
Ghế ngồi hiện đại với chức năng chỉnh điện và sấy nóng không còn là điều xa lạ trên các loại ô tô ngày nay. Tuy nhiên, do tiếp xúc với độ ẩm và bụi bẩn, chúng có thể gặp phải các vấn đề như kẹt hoặc hỏng hóc trong quá trình sử dụng, gây ra sự cố không mong muốn cho hệ thống điều khiển.
Ngày nay những chiếc ghế chỉnh điện, sấy điện không còn là xa xỉ trên một ô tô. Thực tế là chúng hay gặp những trục trặc trong quá trình vận hành do hơi ẩm và bụi, bám dính vào đó lâu ngày sẽ khiến nó bị tăng ma sát khi trược dẫn đến hệ thống vận hành bị quá tải, xấu nhất là bị kẹt, gây hư hỏng hệ thống điều khiển.
Bản lề cửa, mặc dù thường được coi là một phần không quan trọng, nhưng thực tế lại không phải như vậy. Một số loại bản lề cần được bảo trì và bôi trơn đều đặn, do tiếp xúc với nước và bụi bẩn dẫn đến hiện tượng gỉ sét và hỏng hóc. Việc này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ cấu của cửa xe.
Bản lề cửa, mặc dù thường được coi là một phần không quan trọng, nhưng thực tế lại không phải như vậy. Một số loại bản lề cần được bảo trì và bôi trơn đều đặn, do tiếp xúc với nước và bụi bẩn dẫn đến hiện tượng gỉ sét và hỏng hóc. Việc này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ cấu của cửa xe.
Không chỉ cửa mà tất cả các chi tiết khác có cấu trúc bản lề cũng cần được bảo trì và bảo dưỡng đúng cách để đảm bảo hoạt động suôn sẻ.Cần ăng-ten dạng ống khớp rút thường được lắp đặt ở bên ngoài thân xe, tiếp xúc với nắng mưa thường xuyên. Do đó, việc bôi trơn để ngăn chặn kẹt và rỉ sét là cần thiết.
Cần ăng-ten dạng ống khớp rút thường được lắp đặt ở bên ngoài thân xe, tiếp xúc với nắng mưa thường xuyên. Do đó, việc bôi trơn để ngăn chặn kẹt và rỉ sét là cần thiết.
Các chi tiết nhỏ như vậy, mặc dù không phải là quan trọng nhất trên xe, nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn và thoải mái khi lái xe. Việc bảo trì và bảo dưỡng chúng không chỉ đơn giản mà còn mang lại niềm vui và là một cách thể hiện tình yêu với chiếc xe của bạn.
Các chi tiết nhỏ nêu trên tuy không phải là những bộ phận quan trọng nhất trên xe nhưng chúng lại mang đến sự an toàn và thoải mái khi vận hành xe, đặc biệt là đối với những chiếc xe đã "có tuổi". Việc bảo trì và bảo dưỡng chúng cũng rất nhẹ nhàng và không quá phức tạp, có thể coi như là một việc "giải trí" sau khi làm việc căng thẳng đồng thời là một sự thể hiện tình yêu của bạn dành cho chiếc xe.
Chỉ cần bạn sắm hộp mỡ bôi trơn, chai xịt bôi trơn và chất chống rỉ sét kèm theo cọ vệ sinh và khăn lau, bạn đã sẵn sàng để 'chăm sóc' cho xế yêu của mình. Bước đầu tiên là vệ sinh kỹ các chi tiết cần bảo dưỡng, sau đó lau khô và xịt bôi trơn & chống rỉ sét, cuối cùng là thêm mỡ bò nếu cần thiết. Đừng quên kiểm tra các chi tiết có lò xo xem chúng còn hoạt động tốt không.
Chúc các bạn luôn tận hưởng những khoảnh khắc hạnh phúc bên chiếc xe của mình! :)