Khi lái xe trên đường, tài xế thường gặp vấn đề nhỏ. Nhưng nếu gặp những dấu hiệu dưới đây, đó là dấu hiệu cho thấy tài xế sẽ phải bỏ ra một khoản tiền lớn để sửa chữa.
1. Nước làm mát giảm bất thường
Đây là một trong những dấu hiệu mà nhiều chủ xe hay bỏ qua nhưng lại là một trong những nguyên nhân nguy hiểm nhất. Nguyên nhân có thể là do nứt bình chứa nước làm mát, rò rỉ ống nước làm mát hoặc két nước làm mát bị hỏng sau va chạm.
Nếu xe không cung cấp đủ nước làm mát cho động cơ, có thể dẫn đến chết máy, đặc biệt là khi đi trên những quãng đường dài.
Nước làm mát giảm bất thường có thể báo hiệu chi phí sửa chữa đắt đỏ.
Nếu không có hệ thống làm mát hoạt động, động cơ có thể bị quá nhiệt và gây hỏng gioăng đầu máy, đây là vấn đề cần sửa chữa ngay lập tức để tránh hỏng hóc nghiêm trọng.
Chúng ta cần kiểm tra tuần tự từ bình nước làm mát, ống nước đến bình chứa nước. Mọi hỏng hóc sẽ được khắc phục một cách kịp thời.
Phát hiện cặn bám trên nắp bình dầu động cơ là dấu hiệu nguy hiểm. Nguyên nhân có thể là do sử dụng dầu kém chất lượng hoặc lơ là trong việc thay dầu, điều này khiến cho việc bôi trơn không đảm bảo.
Giải quyết vấn đề này đòi hỏi phải tháo máy ra để rửa sạch động cơ, một quá trình tốn kém và phức tạp.
Theo kinh nghiệm mua bán xe cũ, nếu phát hiện tình trạng này, nên tránh xa xe.
Đèn báo hệ thống điện sáng là dấu hiệu cảnh báo cần kiểm tra và sửa chữa ngay để tránh hỏng hóc nghiêm trọng.
Khi hệ thống sạc xe báo đèn ắc-quy sáng, hãy kiểm tra cáp nối ắc quy để đảm bảo an toàn.
Gặp đèn cảnh báo ắc-quy hỏng, hãy kiên nhẫn xác định nguyên nhân để khắc phục tình trạng.
Nếu máy phát điện gặp sự cố, hãy kiểm tra dây cua-roa và bộ tiết chế để đảm bảo hiệu suất hoạt động.
Khi xe bị chết máy nhưng xăng và điện vẫn hoạt động, hãy xác định nguyên nhân và sửa chữa kịp thời.
Bơm nhiên liệu là linh kiện quan trọng của xe, hãy kiểm tra định kỳ để tránh sự cố không mong muốn.
Hiểu rõ nguyên nhân khi bơm nhiên liệu hỏng giúp bạn tự tin và an tâm khi lái xe.
Nếu bạn thường xuyên để xe báo đèn vàng do hết nhiên liệu, hãy chú ý đến nguy cơ chết bơm nhiên liệu.
Bơm nhiên liệu có thể bị kẹp do tạp chất, đề phòng bằng cách thường xuyên làm sạch bình nhiên liệu.
Để tránh bơm nhiên liệu yếu do hoạt động quá mức, hãy đảm bảo thực hiện bảo dưỡng định kỳ cho xe.
Thay thế lọc nhiên liệu đều đặn giúp bảo vệ hệ thống nhiên liệu và gia tăng tuổi thọ của xe.
Tìm hiểu thêm về các nguyên nhân gây ra sự cố quạt tản nhiệt để giữ cho hệ thống làm mát hoạt động tốt.
Nếu bạn nghe thấy tiếng kêu lớn khi bật điều hòa, hãy kiểm tra ngay để tránh sự cố trầm trọng hơn.
Lốc điều hòa hỏng gây tổn thất tài chính khi phải sửa chữa.
Khi bật điều hòa, tiếng kêu 'ò ò' là dấu hiệu lốc điều hòa đã hỏng.
Giảm xóc hoặc thủy lực chảy dầu làm xe không ổn định trên đường.
Giảm xóc hoặc thủy lực chảy dầu ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ xung động của xe.
Chảy dầu từ giảm xóc làm xe mất khả năng hấp thụ xung động, gây ra tình trạng nảy lên không kiểm soát được.
Tiếng kêu 'ù ù' từ bánh xe khi chạy cần được kiểm tra và xử lý kịp thời.
Hiện tượng tiếng kêu 'ù ù' xuất phát từ hỏng bi moay ơ sau nhiều năm sử dụng.
Kêu 'è è' từ trụ vô lăng khi đánh lái là dấu hiệu cần chú ý của chủ xe.
Tiếng kêu 'è è' từ trụ lái khi đánh lái là do hệ thống trợ lực gặp sự cố.
Nguyên nhân của tiếng kêu 'è è' là do dầu trợ lực thiếu hoặc bơm trợ lực yếu.
Hệ thống trợ lực gặp sự cố gây tốn kém chi phí sửa chữa cho chủ nhân.
Chăm sóc và bảo dưỡng định kỳ giúp tránh hiện tượng rung tay lái không mong muốn.
Xe vào số, tăng ga mà không chạy là dấu hiệu của nhiều vấn đề khác nhau.
Dầu hộp số bẩn hoặc bị tắc nghẽn có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng này.
Hỏng bảng mạch điện trong hộp số tự động cũng là một nguyên nhân khả dĩ.
Xe rung giật khi vào số có thể do bộ phận giảm xóc chân máy hỏng.
Bộ phận giảm xóc hỏng khiến xe không thể hấp thụ các xung động, gây ra hiện tượng rung giật.
Thay thế bộ phận giảm xóc mới là biện pháp khắc phục tốt nhất trong trường hợp này.
Ảnh được lấy từ Internet.