1. Các chính sách bảo hành hiện tại của Samsung
Hiện nay, Tập đoàn Samsung đang áp dụng 3 chế độ bảo hành chính cho các dòng tủ lạnh của mình.
1.1. Chính sách bảo hành tủ lạnh trong 2 năm
Thời gian bảo hành tính từ ngày mua tủ lạnh tại các cửa hàng điện máy không quá 24 tháng và không quá 30 tháng so với ngày sản xuất in trên tem serial của tủ lạnh. Chính sách bảo hành áp dụng cho các lỗi kỹ thuật của linh kiện.
1.2. Chính sách bảo hành máy nén trong vòng 5 năm
Đây là chính sách bảo hành cho các dòng tủ lạnh sử dụng máy nén (động cơ chính) loại thông thường, không sử dụng công nghệ Inverter. Thời gian bảo hành là 5 năm tính từ ngày mua và 5,5 năm tính từ ngày sản xuất sản phẩm.
1.3. Chính sách bảo hành 10 năm cho tủ lạnh Samsung
Chính sách bảo hành 10 năm cho tủ lạnh Samsung áp dụng cho các model có sử dụng công nghệ Digital Inverter. Điều này là một sự khẳng định về độ bền tối ưu của bộ máy vận hành, đem lại sự yên tâm cho người tiêu dùng khi sử dụng các sản phẩm tủ lạnh Samsung Inverter.

Thời gian bảo hành cho máy nén sử dụng công nghệ Inverter là 10 năm tính từ ngày mua và không quá 10,5 năm tính từ ngày sản xuất tủ lạnh.
Quy trình bảo hành bao gồm việc sửa chữa tại nhà. Người mua hàng có thể liên hệ với các trung tâm bảo hành của cửa hàng điện máy hoặc trung tâm bảo hành chính hãng của Samsung để kỹ thuật viên đến tận nhà để sửa chữa.
2. Cách nhận hỗ trợ từ chính sách bảo hành tủ lạnh Samsung 10 năm
Với chính sách bảo hành tủ lạnh Samsung 10 năm, nhiều người dùng thường lơ đi hoặc quên mất sau khi sử dụng hơn 5 năm. Thậm chí, khi sử dụng đến 7 - 9 năm, khi tủ lạnh gặp sự cố với máy nén, họ thường tự túi tiền để sửa chữa vì lo lắng về thời gian chờ đợi bảo hành từ Samsung.

Tuy nhiên, quan tâm và hiểu rõ về chế độ này vẫn rất quan trọng đối với người dùng. Vì không ai biết khi nào máy nén của tủ lạnh Samsung gặp sự cố, và lúc đó chính sách bảo hành máy nén sẽ giúp người tiêu dùng bảo vệ quyền lợi của mình một cách tốt nhất. Hơn nữa, thực tế cho thấy đa số các mẫu tủ lạnh Samsung không rẻ, việc sửa chữa và thay thế linh kiện sẽ tốn kém.
Dưới đây là một số lưu ý về chính sách bảo hành máy nén của Samsung
2.1. Địa chỉ bảo hành máy nén Samsung
Người dùng có thể liên hệ trực tiếp với cửa hàng điện máy mà họ mua để nhận hỗ trợ bảo hành máy nén của tủ lạnh Samsung. Hoặc họ có thể gọi điện đến Hotline của trung tâm bảo hành chính hãng Samsung là 1800 588 889 để được kết nối với trạm bảo hành gần nhất tại khu vực mình sinh sống.
Nếu bạn ngại gọi điện, có thể lựa chọn liên hệ nhận tư vấn trực tuyến 24/7 qua trang web https://www.samsung.com/vn/support/service-center/ .
2.2. Điều kiện bảo hành máy nén Samsung
– Đương nhiên, tủ lạnh phải còn trong thời hạn bảo hành theo quy định của hãng.
– Tủ lạnh hỏng do lỗi kỹ thuật, như máy nén bị block không hoạt động hoặc phát ra nhiệt độ bất thường, khả năng làm lạnh kém, nhiệt độ tủ biến đổi không đều, máy vận hành phát ra tiếng ồn lớn, dàn nóng bị đóng ngắt liên tục...
– Tủ lạnh cần có đầy đủ số serial, nhãn sản phẩm, kiểu sản phẩm, tem mác...
– Tủ lạnh không nằm trong các trường hợp bị từ chối bảo hành.
2.3. Phương pháp kiểm tra thời hạn bảo hành
Để kiểm tra xem máy nén còn trong thời hạn bảo hành hay không, người dùng có thể thực hiện các bước sau:
– Kiểm tra thông tin kích hoạt bảo hành qua tin nhắn từ số 6060 (nên lưu lại tin nhắn này vào ghi chú trên điện thoại để dễ dàng tra cứu khi cần)
– Kiểm tra thông tin bảo hành điện tử qua ứng dụng điện thoại CS One tải từ CH Play (Android) hoặc App Store (iPhone).
Trong trường hợp không giữ lại được tin nhắn kích hoạt hoặc không cài đặt được ứng dụng CS One cũng như không lưu lại thông tin hóa đơn nào để nhớ ngày mua sản phẩm, bạn có thể thực hiện theo các cách sau:
– Nhập mã số IMEI/Sêri 15 chữ số vào trang web https://www.samsung.com/vn/support/mobile-devices/warranty-check/ hoặc gửi mã số lại qua tin nhắn đến tổng đài 6060. Mã số IMEI thường được dán bên hông phía trong gần cánh cửa tủ lạnh.

– Gọi đến Đường dây nóng 1800 588 890 (dành cho khách hàng là doanh nghiệp) hoặc 1800 588 889 (dành cho khách hàng cá nhân) để được nhân viên hỗ trợ hướng dẫn kiểm tra thời gian bảo hành.
Hy vọng rằng với thông tin về chính sách bảo hành 10 năm của tủ lạnh Samsung trên, bạn đã có thêm những thông tin hữu ích khi cần yêu cầu bảo hành cho tủ lạnh Samsung trong gia đình của mình.