1. Đơn giản nhưng rõ ràng trong truyền tải thông điệp.
2. Lựa chọn màu sắc để nổi bật.
3. Sử dụng hình ảnh liên quan và chất lượng cao.
4. Hạn chế sử dụng văn bản trực tiếp trên ảnh.
Những điều cần lưu ý khi thiết kế hình ảnh cho chiến lược quảng cáo trên Facebook
Một hình ảnh chất lượng sẽ kích thích sự tương tác của khách hàng với bài viết quảng cáo trong chiến lược marketing trên Facebook của bạn. Vậy khi thiết kế ảnh cho chiến lược này, cần lưu ý điều gì? Hãy đọc chi tiết bài viết dưới đây của Mytour!
1. Sự đơn giản truyền tải thông điệp
Trước khi bắt tay vào thiết kế ảnh cho chiến lược Facebook Marketing, bạn cần hiểu rằng một bức ảnh cần đáp ứng 2 yêu cầu. Ảnh cần đơn giản nhưng vẫn phải truyền tải rõ ràng thông điệp bạn muốn gửi đến khách hàng mục tiêu. Dù thiết kế đẹp ra sao, nếu không có thông điệp rõ ràng và không liên quan đến hình ảnh quảng cáo, mục tiêu tiếp cận khách hàng sẽ không đạt được.
Ví dụ: Bạn thiết kế ảnh quảng cáo sản phẩm thức ăn cho chó nhưng lại sử dụng hình ảnh chú mèo, điều này sẽ không phù hợp.
2. Lựa chọn màu sắc nổi bật
Để thu hút sự chú ý của người dùng Facebook, bạn cần đảm bảo rằng hình ảnh quảng cáo trong chiến lược marketing của bạn sẽ nổi bật. Một trong những cách đơn giản để làm điều này là chọn các gam màu sắc nổi bật, không trùng lặp với màu sắc của các bài đăng trên newsfeed.
3. Sử dụng hình ảnh liên quan và chất lượng cao
Hình ảnh không phản ánh thông điệp mà bạn muốn gửi đến khách hàng mục tiêu sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến lược marketing trên Facebook của bạn. Người dùng Facebook sẽ cảm thấy nội dung của bạn không chuyên nghiệp và không thu hút. Do đó, hình ảnh thương hiệu của bạn có thể sẽ bị lãng quên ngay lập tức trong tâm trí họ.
Không chỉ thế, chất lượng hình ảnh cũng đóng vai trò quan trọng. Một bức ảnh nhỏ, mờ mịt sẽ không thu hút được sự chú ý của khách hàng. Vì vậy, bạn cần đảm bảo rằng ảnh của bạn có độ nét và kích thước phù hợp với quy định của Facebook. Nếu bạn tự thiết kế ảnh, điều đó tốt, nhưng nếu không, khi sử dụng hình ảnh từ các nguồn khác trên Google, bạn cần chú ý đến vấn đề bản quyền.
4. Giới hạn văn bản trên ảnh
Khi bạn thiết kế ảnh để quảng cáo trên Facebook, không cần phải chèn quá nhiều chữ vào ảnh. Thay vào đó, hãy tập trung vào những thông điệp chính như đề xuất hoặc lời kêu gọi hành động. Nếu bạn muốn giải thích điều gì đó, hãy để phần giải thích trong bài viết kèm theo ảnh. Facebook có thể hạn chế phạm vi tiếp cận của quảng cáo nếu có quá nhiều văn bản.
Ngoài ra, hãy chú ý rằng bạn nên chọn phông chữ dễ đọc và không gây khó chịu cho khách hàng. Hãy sử dụng tối đa 2 phông chữ, nhưng nếu có thể, chỉ nên chọn 1 loại và sử dụng liên tục. Tương tự như hình ảnh, bạn cũng cần lưu ý về bản quyền của phông chữ. Google Fonts sẽ hỗ trợ bạn trong vấn đề này. Hãy tham khảo thêm về cách sử dụng video trong chiến lược quảng cáo trên Facebook.