Trong thời gian gần đây, Hyundai đã trở thành một thế lực đáng kể trong thị trường xe hơi toàn cầu.
Chiếc xe đầu tiên chắc gì đã từ… Mini
Chiếc xe đầu tiên của Hyundai được phát triển bởi George Turnbull – người đã từng làm việc tại Austin Morris, công ty mẹ của Mini và nhiều hãng xe Anh khác thời điểm đó. Turnbull thuê các nhà thiết kế Anh để thiết kế mẫu xe đầu tiên của Hyundai, Pony, dựa trên khung gầm của Morris Marina – một mẫu xe bị coi là thảm họa lớn trong lịch sử xe hơi.
Mặc dù vậy, Hyundai Pony vẫn đạt được thành công nhất định với thiết kế ngoại thất, được thiết kế bởi nhà thiết kế nổi tiếng người Italia là Giorgio Giugiaro từ ItalDesign, cùng với công nghệ truyền động từ Mitsubishi thay vì sử dụng của Morris Marina.
Sở hữu nhà máy sản xuất ô tô lớn nhất thế giới
Cụm nhà máy sản xuất của Hyundai tại Ulsan (Hàn Quốc) có diện tích lớn hơn 8 triệu mét vuông và sản xuất khoảng 1,6 triệu xe mỗi năm. Với hơn 34.000 nhân công, khu tổ hợp bao gồm 5 nhà máy cùng hệ thống giao thông, cứu hỏa, bệnh viện, cống thoát và cảng riêng.
Ưu ái sự lãnh đạo từ Đức
Một phần quan trọng trong thành công của Hyundai trong thập kỷ qua là nhờ vào sự đóng góp của các nhà lãnh đạo từ Đức, đặc biệt là từ BMW M. Albert Biermann, người từng là Giám đốc điều hành của BMW M (người đã đứng sau các dự án huyền thoại như M3 E46 hay M5 E39), hiện đang là Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển tại Hyundai.
Thomas Schemera, người đã từng là Giám đốc điều hành của BMW M và BMW Individual tại Mỹ, hiện đang điều hành bộ phận xe hiệu suất cao và xe đua của Hyundai. Đây chỉ là hai trong số nhiều người tiêu biểu từng có tiếng tại Đức và đã gia nhập tập đoàn Hyundai.
Chú trọng vào lĩnh vực đua xe thể thao
Hyundai đã bước chân vào giới đua thể thao lần đầu vào năm 1998 với giải đua WRC và từ đó đến nay, họ không chỉ liên tục tham gia các giải đua rally mà còn áp dụng những công nghệ và kinh nghiệm tích luỹ được trong lĩnh vực này vào các dòng xe hiệu suất cao của mình như Veloster N.
Bí ẩn đằng sau tên gọi và biểu tượng của Hyundai
Hyundai có nguồn gốc từ 'hiện đại' hoặc 'hiện thời', trong khi 'Dai' có nghĩa là 'kỷ nguyên' hoặc 'thế hệ'. Kết hợp lại, tên gọi quốc tế của công ty này mang ý nghĩa là 'kỷ nguyên hiện đại'. Biểu tượng chữ H được thiết kế để hình dung 2 người (Hyundai và khách hàng) bắt tay nhau, với ý nghĩa luôn hướng về phía trước.