Những điều ít người biết về lốp máy bay

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Lốp máy bay có kích thước và cấu trúc ra sao?

Lốp máy bay có kích thước lớn hơn nhiều so với lốp xe hơi, ví dụ bộ lốp Boeing 737 có đường kính 685,8 mm và độ rộng 196,85 mm. Cấu trúc bao gồm cao su, nylon, Kevlar và thép, giúp đảm bảo độ bền và khả năng chịu mài mòn cực kỳ tốt.
2.

Lốp máy bay được bơm khí gì và vì sao lại chọn loại khí này?

Lốp máy bay thường được bơm khí ni-tơ, một loại khí trơ giúp giảm biến động áp suất do nhiệt độ thay đổi. Ni-tơ cũng chống ăn mòn bên trong vành lốp, giúp tăng tuổi thọ và tính ổn định của lốp trong suốt chuyến bay.
3.

Lốp máy bay có cần thay định kỳ không và bao lâu thay một lần?

Lốp máy bay cần thay định kỳ sau khoảng 450-500 lần hạ cánh hoặc khi có dấu hiệu mòn, nứt, hoặc vỡ. Mỗi lốp có thể làm mới rãnh đến 7 lần trong suốt vòng đời của nó. Thời gian thay lốp có thể mất từ 40 phút đến 2 giờ.
4.

Tại sao lốp máy bay không nổ khi hạ cánh mặc dù chịu tải và tốc độ lớn?

Lốp máy bay có thể chịu tải lên tới 38 tấn, và có nhiều lốp giúp phân chia tải trọng đều. Lốp làm từ vật liệu siêu bền và thiết kế vân đặc biệt, giúp giữ ổn định và bền bỉ ngay cả trong điều kiện tải trọng và tốc độ lớn khi hạ cánh.
5.

Khí áp suất lốp máy bay là bao nhiêu và tại sao lại có mức này?

Áp suất lốp máy bay có thể lên đến 200 PSI, gấp 6 lần áp suất lốp xe hơi. Lốp máy bay Boeing 737 có thể chịu hơn 900 PSI trước khi nổ, mức áp suất này giúp lốp hoạt động hiệu quả và đảm bảo độ bền khi máy bay tiếp đất.
6.

Lốp máy bay có trượt hay lăn ngay khi tiếp đất?

Khi máy bay tiếp đất, lốp sẽ trượt trên đường băng cho đến khi tốc độ quay của lốp đồng bộ với tốc độ của máy bay. Quá trình này tạo ra khói và mài mòn cao su, gây ảnh hưởng đến đường băng, điều này là bình thường trong quá trình hạ cánh.
7.

Lốp máy bay có đắt không và các hãng hàng không có lưu trữ lốp không?

Giá lốp máy bay dao động từ vài chục đến vài nghìn USD tùy thuộc vào loại máy bay và nhà sản xuất. Các hãng hàng không có trữ lốp trong kho để thay thế khi cần, ngoài ra họ cũng lưu trữ nhiều linh kiện máy bay khác và quản lý chúng chặt chẽ.

Nội dung từ Mytour nhằm chăm sóc khách hàng và khuyến khích du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không áp dụng cho mục đích khác.

Nếu bài viết sai sót hoặc không phù hợp, vui lòng liên hệ qua email: [email protected]