Chúng ta đều có 24 giờ mỗi ngày, nhưng tại sao có những người làm việc hiệu quả hơn và hoàn thành công việc một cách xuất sắc? Họ có phải làm việc nhiều hơn hay sử dụng công cụ đặc biệt nào không? Hãy đọc tiếp bài viết này để tìm hiểu.
Chúng ta thường tìm kiếm phương pháp làm việc hiệu quả nhất để nâng cao năng suất, nhưng quên rằng có nhiều yếu tố xung quanh làm giảm hiệu suất công việc. Dù có phương pháp làm việc tốt đến đâu, nếu không tránh được những yếu tố này thì cũng không giúp ích gì.
Những người có năng suất cao biết tránh xa các yếu tố gây mất hiệu quả, giúp họ làm việc tốt hơn. Vậy chúng ta cần tránh những gì để làm việc hiệu quả hơn? Hãy cùng khám phá trong bài viết này!
- Làm nhiều việc cùng lúc
Bạn nghĩ rằng làm nhiều việc cùng lúc là hiệu quả vì tiết kiệm thời gian và hoàn thành được nhiều việc. Nhưng thực tế, đây là suy nghĩ sai lầm. Công việc hoàn thành nhưng không đạt kỳ vọng, thậm chí có nhiều sai sót, gây rối loạn và bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để sửa chữa những lỗi lầm đó.
Não bộ con người không được thiết kế để làm nhiều việc cùng lúc. Bạn có thể hoàn thành tốt hai hoặc ba việc, nhưng nếu cố làm bốn đến năm việc cùng lúc như trong video, mọi thứ sẽ trở nên hỗn độn.
Hãy tập trung hoàn thành tốt nhất và nhanh nhất một việc tại một thời điểm, thay vì mất nhiều thời gian hơn để sửa chữa sai lầm khi làm nhiều việc cùng lúc.
- Các yếu tố gây mất tập trung
Để làm việc hiệu quả, bạn cần tập trung tối đa. Nhưng nếu cứ mỗi 5-10 phút lại bị gián đoạn bởi điều gì đó, bạn sẽ mất tập trung và quên mất mình đang làm gì khi quay lại.
Các yếu tố gây mất tập trung thường là thiết bị điện tử, thông báo ứng dụng, cuộc gọi không cần thiết và tiếng ồn từ môi trường xung quanh như giao thông hay công trường.
Để tập trung tối đa, hãy tắt thông báo ứng dụng, tránh xa thiết bị điện tử khi làm việc và chọn không gian yên tĩnh, ít bị quấy rầy.
Nếu bạn làm việc trong các ngành đòi hỏi sử dụng thiết bị điện tử, tốt nhất là chỉ tập trung vào công việc và tắt hết thông báo từ các ứng dụng không cần thiết.
- Không phân biệt ưu tiên công việc
Mọi công việc không đều có mức độ ưu tiên như nhau. Những người làm việc hiệu quả sẽ biết rõ công việc nào cần ưu tiên và họ sẽ tập trung hoàn thành những công việc đó trước, còn lại sẽ làm sau. Điều này giúp tránh tình trạng rối loạn khi phải xử lý quá nhiều công việc cùng một lúc.
Lời khuyên cho bạn là nên xem xét tất cả công việc cần hoàn thành trong ngày trước, sau đó sắp xếp chúng theo mức độ ưu tiên từ cao đến thấp và cố gắng hoàn thành các công việc quan trọng trước. Điều này giúp bạn tổ chức công việc một cách có hệ thống và không bỏ sót công việc nào.
Hơn nữa, bạn cũng sẽ không cần phải nhận những tin nhắn như: “Ủa, báo cáo nộp lúc 10h mà đâu rồi?”.
Hãy tiếp tục đọc bài viết từ link dưới đây nhé!