1. Đợt Sale Giữa Mùa (Mid Season Sale)
Mid Season Sale (Sale Giữa Mùa) là cơ hội vàng để săn đồ giảm giá. Đây là lúc các hãng thời trang trên khắp thế giới đồng loạt giảm giá. Sale Giữa Mùa diễn ra hai lần mỗi năm: Lần 1 từ tháng 6 – tháng 8; Lần 2 từ tháng 12 – tháng 2 năm sau. Mục đích của đợt sale này là giải quyết hàng tồn đọng và làm mới bộ sưu tập. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp thông báo giảm giá lên đến 70% từ nhiều nhãn hàng khác nhau.
Năm 2018, ZARA, CK, Vascara, Adidas, Nike, H&M… đã giảm giá từ 30 – 70% trong đợt Mid Season Sale. Hình ảnh hàng người đổ về quầy thanh toán tại cửa hàng và trung tâm thương mại trong mùa Mid Season Sale là không khó bắt gặp.

2. Siêu Sự Kiện Black Friday
Black Friday, hay còn được biết đến với cái tên thân thương là 'Thứ Sáu Đen Tối', đã được đặt vào thứ 6 đầu tiên sau Lễ Tạ Ơn (một lễ hội phổ biến tại Mỹ và Canada). Vì Lễ Tạ Ơn thường rơi vào ngày thứ 5 của tháng 11, Black Friday sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 29 tháng 11.
Ngày Black Friday, hầu hết các cửa hàng lớn sẽ mở cửa từ khoảng 4 giờ sáng hoặc thậm chí sớm hơn, mang đến hàng ngàn sản phẩm với mức giảm giá khủng. Chúng ta đang nói đến sự giảm giá có thể lên đến 30-40%, thậm chí còn nhiều hơn đối với các sản phẩm điện tử, gia dụng, nội thất, thời trang,... Nhiều doanh nghiệp thậm chí cho phép nhân viên nghỉ làm như trong một ngày lễ để tham gia mua sắm.
Đúng vì lí do này, mỗi Black Friday, không phụ thuộc vào năm nào, chúng ta thường chứng kiến cảnh hàng trăm người đổ về, đua nhau tại siêu thị, cửa hàng để giành giật những sản phẩm giảm giá mạnh. Đây là ngày duy nhất trong năm có thể biến ngay cả những người mua sắm hiền lành nhất, những người bình thường nhất trở thành những tín đồ cuồng nhiệt, sẵn sàng tranh cướp những sản phẩm mà họ mong đợi.

3. Đợt Giảm Giá Cuối Cùng (Final Clearance)
Đợt Giảm Giá Cuối Cùng (Final Clearance) là sự kiện diễn ra ngay sau khi kết thúc mùa Mid Season Sale. Mục tiêu của chương trình này là dọn sạch kệ hàng, tạo chỗ cho những bộ sưu tập mới. Thông thường, đợt giảm giá này áp dụng mức giảm từ 30-70% so với giá đã giảm từ Mid Season Sale. Bạn có thể sở hữu những sản phẩm với giá rẻ như 'cho không biếu không', hoặc thậm chí chỉ bằng 1/10 giá gốc ban đầu.
Clearance thường có mức độ giảm giá rất mạnh, và ở Meijer, khi một sản phẩm được dán nhãn clearance, thường sẽ bán hết rất nhanh chóng. Ví dụ, mức giảm giá clearance có thể lên đến 90% đối với một số thương hiệu.

4. Ngày Độc Thân 11/11
Theo tạp chí Forbes, Ngày Độc Thân là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất ở Trung Quốc và trên toàn thế giới, diễn ra vào ngày 11-11. Ngày Độc Thân được gọi bằng tiếng Trung là Guang Gun Jie (Quang Côn Tiết), trong tiếng Anh là Singles’ Day. Trong suốt 10 năm qua, Tập đoàn Alibaba của tỉ phú Jack Ma đã tổ chức sự kiện kỳ quặc này cho những người độc thân, như một lễ hội đối lập với ngày Valentine. Bên cạnh các thương hiệu thông thường như Zara, H&M, Topshop, Mango…, các trang mua sắm trực tuyến nổi tiếng của Trung Quốc cũng áp dụng mức giảm giá mạnh, với giá cả phải chăng, phong cách phù hợp với người Việt. Mức giảm giá cho các mặt hàng thường dao động từ 30 – 70%, đầy hấp dẫn, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội săn đồ giảm giá này.

5. Cyber Monday
Ngày Cyber Monday thường được nhắc đến kèm với ngày Black Friday vì cả hai ngày này diễn ra rất gần nhau. Cyber Monday là ngày thứ Hai đầu tiên sau lễ Tạ Ơn (Thanksgiving). Ngày Cyber Monday được đề xuất lần đầu tiên bởi Hiệp hội Bán lẻ Quốc gia ở Mỹ (NRF) vào năm 2005. Ngày này được xác định là Ngày Giảm giá Trực tuyến hàng năm ở Mỹ do thống kê chỉ ra rằng vào ngày Thứ Hai đầu tiên sau lễ Tạ Ơn, các trang web bán hàng trực tuyến ở Mỹ thường có doanh số bán hàng tăng đột ngột.
Black Friday là ngày giảm giá mạnh mẽ ở cả cửa hàng truyền thống và trực tuyến. Ngược lại, Cyber Monday là ngày có giảm giá lớn nhất đối với các cửa hàng trực tuyến. Cả hai ngày Black Friday và Cyber Monday đều là những ngày bạn có thể thoải mái săn hàng giảm giá.
Cyber Monday là dịp vàng để săn đồ giảm giá không thể bỏ qua đối với những người yêu thích mua sắm. Đây là thời điểm các trang web bán hàng ở Mỹ giảm giá rất lớn. Chính vì điều này, dịch vụ mua hộ hàng Mỹ đã phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua.

6. Sự Kiện Giảm Giá Chớp Nhoáng
Sự kiện giảm giá chớp nhoáng được ví như một cơ hội giảm giá, chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian rất ngắn, được quảng bá, quảng cáo rộn ràng, tạo cảm giác chờ đợi, thách thức. Nếu độ nóng đạt đỉnh, bạn phải cạnh tranh mạnh mẽ để sở hữu sản phẩm trong sự kiện giảm giá đó.
Sự kiện Giảm Giá Chớp Nhoáng thường chỉ diễn ra trong một ngày hoặc chỉ vài giờ đồng hồ ngắn ngủi. Mặc dù vậy, thông báo về sự kiện giảm giá này thường được đưa ra vào những thời điểm không ngờ, đặc biệt là trong những dịp giữa mùa – thuận lợi để những người yêu thời trang có thể sắm được những bộ trang phục đẹp và lâu dài.
Ngày Sự Kiện Giảm Giá Chớp Nhoáng diễn ra không cố định vì nó phụ thuộc nhiều vào thương hiệu chứ không phải một sự kiện cụ thể được lên lịch. Vì vậy, nếu muốn mua hàng, bạn phải chuẩn bị từ sớm. Theo một số ghi chú, các đợt giảm giá này thường diễn ra vào đầu tháng 6, tháng 7 hoặc đầu tháng 12.

7. Ngày Lễ Lao Động
Ngày Lễ Lao Động – ngày tôn vinh lao động của nước Mỹ, được kỷ niệm vào thứ Hai đầu tiên của tháng Chín hàng năm. Đây là một trong những ngày lễ lớn của Mỹ, để tôn vinh đóng góp của tất cả tầng lớp lao động đối với sự phát triển của đất nước. Trong dịp này, các hãng thời trang Mỹ thường tổ chức các chiến dịch giảm giá nhằm kích thích mua sắm của người dân, đặc biệt là những ai rảnh rỗi ở nhà. Tại một số quốc gia khác, Labor Day còn được kỷ niệm vào ngày 1/5 (giống như ngày Quốc tế Lao động 1/5 ở Việt Nam), và một số hãng cũng có những đợt giảm giá nhẹ để khuyến khích mua sắm.

8. Thứ Sáu Trực Tuyến
Thứ Sáu Trực Tuyến là ngày hội mua sắm trực tuyến diễn ra vào thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 tại Việt Nam. Ngày Thứ Sáu Trực Tuyến giúp người tiêu dùng không cần phải xếp hàng, chen lấn để mua được hàng giảm giá. Chỉ cần ở nhà, bạn cũng có thể mua được rất nhiều sản phẩm yêu thích với giá ưu đãi. Khác với Black Friday truyền thống, ngày này thường áp dụng cho việc mua sắm trực tiếp tại cửa hàng, nhưng cũng có các sự kiện giảm giá online.
Ngày Thứ Sáu Trực Tuyến đã được Chính phủ phê duyệt tổ chức thường niên vào thứ Sáu đầu tiên của tháng 12. Bộ Công Thương là đơn vị chủ trì, giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số là đơn vị đầu mối, tổ chức, phối hợp cùng các tổ chức và doanh nghiệp triển khai. Trong năm 2018, sự kiện này sẽ diễn ra trong 24h ngày Thứ Sáu, 07/12/2018 với chủ đề “Giảm giá siêu chất và Chất lượng chính hãng”.
