Làm việc trong môi trường yêu thích, được hưởng lợi ích tốt, là điều mà ai cũng mơ ước. Nhưng để đạt được điều đó, bạn phải hy sinh nhiều. Thay vì lười biếng và lãng phí thời gian, hãy học hỏi, nâng cao kiến thức và phát triển bản thân. Đừng vội vàng, con đường này đòi hỏi kiên nhẫn và cố gắng, nhưng kết quả sẽ đáng giá. Luôn cải thiện kỹ năng nghề nghiệp để phù hợp với môi trường làm việc, việc tìm kiếm công việc mơ ước sẽ dễ dàng hơn cho bạn.
Kỹ năng nghề nghiệp
Khái Niệm và Ý Nghĩa của Kỹ Năng Nghề Nghiệp
Kỹ năng nghề nghiệp là khả năng thực hiện công việc, hoàn thành nhiệm vụ trong một lĩnh vực nhất định. Kỹ năng nghề nghiệp bao gồm kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm. Việc hoàn thiện kỹ năng nghề nghiệp sẽ cải thiện chất lượng và hiệu suất công việc.
Tại sao cần phải có kỹ năng nghề nghiệp?
Kỹ Năng Nghề Nghiệp
Kỹ Năng Nghề Nghiệp
Các Nhóm Kỹ Năng Nghề Nghiệp Chuyên Môn Phổ Biến
Kỹ Năng Hành Chính Trong Công Việc
- Quản lý và sắp xếp thông tin hành chính của doanh nghiệp, tổ chức, bao gồm các văn bản, thông tin nhân sự, quy định, thủ tục, thông báo,…
- Lập kế hoạch và tổ chức các hoạt động trong và ngoài tổ chức, doanh nghiệp như: họp, gặp gỡ đối tác, đào tạo, tổ chức team building, sự kiện,…
- Thành thạo các phần mềm, ứng dụng và kỹ năng tin học văn phòng
Kỹ Năng Kế Toán Trong Nghề Nghiệp
- Thành thạo các ứng dụng văn phòng như Word, Excel, Powerpoint, hiểu biết về phần mềm thuế và kế toán cơ bản
- Nắm vững các kỹ năng chuyên môn theo yêu cầu nhiệm vụ như kế toán bán hàng, kế toán thuế, quản lý kho,…
- Nghiên cứu, phân tích các hồ sơ, tài liệu hành chính để giải quyết các vấn đề liên quan đến chuyên môn kế toán
- Viết các loại báo cáo kế toán và báo cáo tài chính
Kỹ Năng Làm Việc Trong Lĩnh Vực Sales & Marketing
- Nghiên cứu, phân tích nhu cầu của khách hàng tiềm năng và tình hình thị trường, đánh giá đối thủ cạnh tranh.
- Hiểu rõ nguồn lực, chiến lược tiếp thị, kênh phân phối và các lĩnh vực kinh doanh quan trọng của doanh nghiệp
- Lập kế hoạch tiếp thị và bán hàng cho từng dự án, theo quý hoặc tháng
- Thực hiện kế hoạch tiếp thị và bán hàng.
- Đào tạo nhân viên kinh doanh, marketing và dịch vụ hậu mãi
- Theo dõi các chỉ số tiếp thị và bán hàng như tỉ lệ chuyển đổi, doanh số, hoa hồng,…
- Phản hồi của khách hàng để đánh giá và điều chỉnh kế hoạch
- Mở rộng kênh phân phối, thị trường mục tiêu và tiềm năng, nâng cao doanh số