Ngày nay, có nhiều hành động dẫn đến những lỗi không mong muốn trong cuộc sống, học tập, và cả trong thế giới công nghệ số, như làm sai khi sạc pin điện thoại hay khi gửi những email quan trọng.
Hầu hết mọi người sử dụng email trong giao tiếp nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng nó một cách hiệu quả nhất, điều này dẫn đến nhiều sai lầm khi sử dụng email.
Đôi khi những thứ chúng ta nghĩ là rất hiệu quả thì thực tế không như vậy, các lỗi khi sử dụng email vẫn tiếp tục xuất hiện. Hãy cùng xem những theo dõi và đánh giá về email mà Yesware đã thực hiện sau khi phân tích 500.000 email và đưa ra những kết luận quan trọng.
“Nếu bạn muốn nhận phản hồi tốt nhất, hãy gửi email vào khoảng 6 giờ sáng đến 7 giờ sáng hoặc sau 8 giờ tối”, Bellows chia sẻ. “Mặc dù nhiều email được gửi từ 9 giờ sáng đến 3 giờ chiều, nhưng đó là khi ít email nhất nhận được phản hồi.”
Nghiên cứu của Yesware chỉ ra rằng 40% email được gửi vào buổi sáng sớm hoặc tối đã nhận được phản hồi.
Ngày tốt nhất trong tuần để gửi email là thứ Hai hoặc thứ Ba
“Sau khi kiểm tra nửa triệu email, chúng tôi phát hiện tỷ lệ mở và trả lời email ổn định từ thứ Hai đến thứ Sáu”, ông chia sẻ. Tuy nhiên, vào cuối tuần, theo nghiên cứu của Yesware, tỷ lệ này tăng đáng kể. Vì vậy, Bellows khuyến khích gửi email vào thứ Bảy hoặc Chủ Nhật. “Những ngày này, email của bạn sẽ ít phải cạnh tranh trong hộp thư của người nhận”, ông nhấn mạnh. Nếu bạn không muốn làm việc cuối tuần, hãy sử dụng tính năng hẹn giờ của nhà cung cấp dịch vụ email để gửi thư.
Chủ đề email nên ngắn gọn
Nhiều người lo lắng về độ dài và chủ đề của email. Tuy nhiên, theo Bellows, không có mối liên hệ giữa độ dài chủ đề với việc mở đọc hoặc phản hồi.
“Khi bạn thêm người nhận vào phần “To”, bạn đang yêu cầu họ trả lời email của bạn”, Bellows giải thích. “Nhưng nếu bạn đưa họ vào phần “CC”, áp lực sẽ chuyển từ người nhận ở phần “To”.
Nếu không có phản hồi ngay, đợi vài ngày
Nghiên cứu chỉ ra rằng 90% email nhận phản hồi trong 1 ngày sau khi gửi. Nếu không có phản hồi, Bellows khuyến nghị gửi email tiếp theo vào ngày hôm sau, tăng thêm 21% cơ hội nhận phản hồi. “Thường người ta chờ đến 3-5 ngày”, Bellows nói. “Nhưng nghiên cứu rõ ràng cho thấy, nếu không nhận phản hồi trong 24 giờ, bạn nên gửi email mới hoặc gọi điện. Nếu không, có thể bạn sẽ không bao giờ nhận phản hồi từ email đầu tiên”.
Nguồn: Fast Company