Chúng ta tiếp tục với phần một, giai đoạn chuyển hướng: Chạy quảng cáo giá rẻ, tập trung vào từ khóa top tìm kiếm, xây dựng hệ thống danh sách phát để thúc đẩy video…
- Lựa chọn chủ đề
- Mua video từ các người sáng tạo không có khả năng phân phối nội dung
- Xây dựng kênh theo quy trình ở phần mô tả
- Thúc đẩy danh sách phát, tăng lượt xem cho danh sách phát
Phần này quan trọng nhất là danh sách phát, trong đó có các video từ nhiều kênh khác nhau mà bạn tạo ra để phù hợp với một nhóm người xem. Khi danh sách phát đó hiệu quả và thu hút nhiều người sử dụng, đó sẽ là một nguồn lượng xem tự nhiên rất lớn hay chính xác hơn là nguồn tài nguyên cực lớn cho hệ thống kênh của bạn.
Để thúc đẩy danh sách phát, có hai hình thức chính đó là spam và chạy quảng cáo, tất nhiên là có phân biệt, nhưng về cơ bản thì hướng là như vậy. Khi chúng ta đã đảm bảo hoàn toàn quy trình, thì thành công hay không phụ thuộc vào sự nổi bật của bạn. Trong giai đoạn này, câu nói phổ biến của các Youtuber là “không đặt quá nhiều kỳ vọng vào một nơi”.
Trong lĩnh vực làm việc trực tuyến, ngoài sự cố gắng thì may mắn cũng đóng vai trò quan trọng, và giống như các ngành khác, tỷ lệ loại bỏ trong lĩnh vực này cũng khá cao. Tôi thường gọi đây là mô hình MMO theo dạng CPC, chỉ cần có click là có thu nhập, còn với bán hàng trực tuyến sẽ là MMO dạng CPA, phải bán được sản phẩm mới kiếm được tiền. Đây là 2 mô hình phổ biến trong cộng đồng MMO, một là tạo ra các nền tảng thu hút khách hàng và cho các đối tác MMO quảng cáo sản phẩm dịch vụ trên đó.
Ai cũng như vậy, nếu không còn đam mê thì không còn động lực nữa. Có lẽ đó là hướng tới một cái gì đó mà bản thân cảm thấy sẽ mang lại hạnh phúc hơn, mong muốn cống hiến nhiều hơn so với công việc hiện tại. Vào cuối năm 2017, tôi quyết định bán toàn bộ hệ thống kênh YouTube từ 2k sub – 70k sub.
Marketing chủ yếu tập trung vào 3 yếu tố sau: Phương tiện truyền thông, nội dung, kênh phân phối. Để hiểu rõ hơn về cách suy nghĩ của đại đa số Marketer, hoặc coi đó là triết lý của họ.
Tới một thời điểm nhất định nào đó, chúng ta đều sẽ phát triển một sản phẩm nào đó, nỗ lực để tăng giá trị cho sản phẩm thông qua việc cải thiện chất lượng, mở rộng kênh bán hàng ở mức phù hợp nhất có thể.
- Phát triển thế mạnh về kênh bán hàng của bạn.
- Xây dựng thế mạnh về sản phẩm của bạn.
Với tôi, chỉ có 2 lựa chọn chính này, các yếu tố khác đều là phụ.