Sự Nghiệp Khó Khăn
“Sự Nghiệp Khó Khăn” của Vũ Trọng Phụng được viết vào năm 1936 trong bối cảnh xã hội loạn lạc thời kỳ phong tỏa Tây phương, cùng với Số Đỏ, Lục Xì, Giông Tố và những tác phẩm khác của ông như những quả bom ném vào xã hội thực dân lúc đó.
Trong những năm cấp III, theo nhớ kỷ niệm của tôi, chỉ có một phần của “Số Đỏ” được dạy trong các tiết văn, những buổi học chán chường với lời giảng ru ngủ của các thầy cô văn, chẳng để lại kỷ niệm gì đẹp đẽ cho bọn học trò chúng tôi đối với những môn học vô vị ấy. Cho đến khi bước vào đời thực sự, chúng tôi mới tái khám phá những tác phẩm ấy từ góc nhìn cá nhân, và khám phá ra những cảm nhận riêng biệt với đôi mắt tò mò của chính mình.
Sự Nghiệp Khó Khăn, xã hội hiện đại không coi đó là một nghề nghiệp, nhưng lại cố gắng tìm mọi cách khác để đánh đồng nó với những tội ác đạo đức thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng. Pháp luật coi mọi liên quan đến “nghề” này là bất hợp pháp, là tệ nạn xã hội.
Trong bài viết này, tôi không muốn chia sẻ về đạo đức. Điều này bắt nguồn từ việc tuần trước, một công ty truyền thông/quảng cáo gọi điện phỏng vấn vị trí Biên Tập Viên. Và người tuyển dụng đã bắt đầu cuộc phỏng vấn bằng việc nói về “nghề khó khăn”.
Đối Với Một Người Bình Thường
Tôi đã Quen Với Cách Nói Chuyện Trong Ngành
Trong Phòng Phỏng Vấn
“Em Lê Vũ Là Ai?”
Lê Vũ Là Những Gì Anh Ta Muốn Trở Thành
Tại Sao Học Bách Khoa Mà Ra Làm Marketing/Advertising?
“Không, em học trái ngành từ năm 2 đại học rồi ạ.”
Anh Nghiêm Túc Hơn
“Nghề Copywriter Không Phải Dễ Dàng”
Copywriter Giống Như Làm Đĩ
Làm Đĩ và Làm Copywriter
Tú Bà Không Muốn Tuyển Đối Tượng Chỉ Muốn Ăn Trắng Mặt Trơn
Quảng Cáo và Nghề Copywriter
“Em Quan Niệm Thế Nào Về Quảng Cáo?”
Quảng Cáo Phải Cung Cấp Giá Trị Tương Đương
Người Làm Quảng Cáo Càng Phải Nói Thật
Cái Khái Niệm Mới
Copywriter: Thú Vị Nhưng Cũng Cực Nhọc
Khách Hàng Gọi, Kịch Bản Quảng Cáo và Nghề Copywriter
Anh Ngồi Thảo Luận về Yếu Tố Cần Cho Nghề Copywriter
Đam Mê và Sự Sáng Tạo Trong Nghề Copywriter
Dân Quảng Cáo Phải Sáng Tạo và Đam Mê
Điều Cần Thiết Cho Một Copywriter
Câu Chuyện về Gấu Trúc Po trong Kungfu Panda
Sự Thú Vị Trong Cuộc Trò Chuyện với Nhà Tuyển Dụng
Thảo Luận về MBTI và Trí Thông Minh
Những Loại Hình Trí Thông Minh và Sự Thích Thú của Nhà Tuyển Dụng
Việc Tự Học Guitar và Sở Thích Âm Nhạc
Sở Thích Âm Nhạc và Sự Hiểu Biết Về Âm Nhạc Việt
Sự Nữ Tính và Sự Khẳng Định của Một Copywriter
Về Tình Yêu và Công Việc
Mối Quan Hệ với Creative Director
Giao Tiếp với Creative Director
Giao Tiếp Hiệu Quả với Creative Director
Tính Cách và Tố Chất của Copywriter
Tính Cách và Tố Chất Cần Thiết cho Copywriter
Hành Động Theo Đam Mê
Kinh Nghiệm Phỏng Vấn
Bài Test Trong Phỏng Vấn
Nền Tảng của Đam Mê
Thách Thức và Khuyến Khích
Lời Khuyên và Động Viên
Chinh Phục Đam Mê và Ước Mơ
Sự Quyết Định của Bản Thân
Blog của Lê Vũ - 05/11/11
Ghi chú cuối
Phiên Dịch Tóm Lược: