Lựa chọn trường học, ngành nghề - đừng chỉ dựa vào tìm kiếm trên Google
Một sự thật mà ai cũng biết đó là hầu hết các trường đại học, đặc biệt là các trường tư, đều tiến hành công tác tuyển sinh. Việc này tương đương với việc thực hiện một chỉ tiêu KPI về doanh số. Và để thực hiện công tác tuyển sinh một cách hiệu quả, các trường phải lập kế hoạch cho các chiến dịch, hoạt động nhằm tăng cường nhận thức về thương hiệu, uy tín về chất lượng giảng dạy, và môi trường học tập mà họ cung cấp.
Nguồn: Dribble
Vì vậy, việc tối ưu hóa và đăng tải các bài PR hoặc SEO để đạt vị trí hàng đầu trên Google trong các chiến dịch tuyển sinh của các trường đại học là điều không thể tránh khỏi. Đồng thời, họ sẽ tập trung vào việc tôn trọng và thể hiện ưu điểm của mình, thay vì tạo ra các bài PR tuyển sinh tiêu cực hoặc tiết lộ những hạn chế, vấn đề về trường học.
Vì vậy, bạn có thể đọc những bài viết đó để có cơ sở tham khảo, nhưng không nên hoàn toàn phụ thuộc vào thông tin đó. Bạn nên thăm hỏi, tìm hiểu về trải nghiệm của những người khác - những người đã học và có kinh nghiệm thực tế tại ngành và trường đại học mà bạn quan tâm để có được những đánh giá thực tế, chân thực nhất. Từ đó, bạn có thể đưa ra những quyết định sáng suốt và phù hợp nhất!
Và đừng quên điều quan trọng khác là không nên hoàn toàn tin vào “mức học phí trung bình/học kỳ” mà các trường đăng tải vì không chắc chắn rằng đó là số liệu mới nhất. Điều này quan trọng vì nó chỉ là “trung bình” và không thật sự cụ thể lắm.
Nguồn: Dribble
Hãy tính toán kỹ lưỡng về các chi phí ẩn vì có thể số tiền thực tế mà bạn phải trả sẽ nhiều hơn. Ngoài ra, học phí có thể tăng mỗi năm tùy thuộc vào trường và ngành học. Vì vậy, hãy nghiêm túc khảo sát, suy nghĩ và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định!
Chọn ngành, chọn trường phù hợp với năng lực, khả năng và nguyện vọng của bạn là rất quan trọng và là bước đầu tiên để xây dựng tương lai. Vậy nên, hãy cẩn thận và chu đáo trong quá trình này!