1. Không còn quãng thời gian chụp ảnh → đăng ảnh → chạy quảng cáo → bán hàng như trước nữa
Vì thế: Trong việc làm marketing, đặc biệt là content, cần phải tìm cách giảm chi phí cho mỗi đơn hàng thành công và tăng tỷ lệ chuyển đổi
2. Để thu hút đơn hàng, nội dung văn bản chỉ chiếm 20%, nội dung hình ảnh chiếm 80% (thậm chí có thể nhiều hơn)
Vì thế: Cần đầu tư vào hình ảnh sản phẩm, phải thể hiện được ứng dụng của sản phẩm (nghĩa là khi khách hàng mặc sản phẩm này, họ sẽ trở nên như thế nào?)
3. Trong lĩnh vực thời trang, việc đặt lịch đôi khi không ổn định! Các KOLs thường đề xuất giá cao nhưng tỷ lệ chuyển đổi đôi khi chỉ bằng 0%
Vì thế, đừng quá áp đặt vào việc đặt hàng, hãy tránh việc chỉ tập trung vào việc đặt hàng mà không biết đánh giá hiệu quả, không biết cách đo lường hiệu quả thì hãy từ chối việc đặt hàng.
4. Đã chi tiêu tiền cho quảng cáo, hãy thông báo cho khách hàng biết rằng bạn đang muốn bán sản phẩm gì. Bạn muốn bán quần áo hay áo?
Vì thế, hãy tập trung vào việc quảng cáo sản phẩm đó, sản phẩm đó phải thu hút hơn những sản phẩm khác! Hãy nhớ nguyên tắc “Sản phẩm phải là Người Hùng” - nghĩa là sản phẩm bạn muốn bán phải nổi bật và phải giải quyết được một vấn đề nào đó của khách hàng.
5. Nếu đang làm trong lĩnh vực thời trang, hãy bán những thứ đẹp!
Vì thế, hãy tạo ra hình ảnh đẹp, người mẫu phải đẹp, góc chụp phải đẹp, màu sắc phải đẹp
6. Tránh rơi vào bẫy của nhiều kênh, khi thấy một kênh mới là muốn thử, khi thấy một hình thức nào đang thịnh hành cũng muốn tham gia vào
Vì vậy, cần phải đánh giá nội lực hiện tại của bản thân. Khả năng thực thi có đủ tốt không? Có đủ vốn để mở rộng kênh bán hàng không? Việc nhảy vào mọi thứ một cách vội vã không phải lúc nào cũng đúng đắn!
Cần phải xác định rõ kênh bán hàng có tỷ lệ chuyển đổi cao của mình là hình thức nào để dù có muốn thử nghiệm cái gì mới thì cũng không nên bỏ kênh đó vì nó mang lại lợi nhuận!
7. Cân nhắc trước khi tung ra một sản phẩm mới
Vì vậy, cần phải suy tính và tính toán kỹ lưỡng trước khi ra mắt một sản phẩm mới. Việc sản xuất quá nhiều sản phẩm mới mà các sản phẩm cũ chưa được tiếp thị và bán thì tỉ lệ tồn kho sẽ rất cao → Trong dài hạn, phải giảm giá mạnh mẽ để thanh lý hàng tồn
Đây là những điều mà tôi học được và nhận ra sau hơn 3 tháng làm việc với một thương hiệu nhỏ trong ngành thời trang. Mọi lĩnh vực đều có những thách thức riêng và sự cạnh tranh riêng.
Để nhận biết vấn đề là dễ, nhưng để giải quyết vấn đề mới là điều cần phải tìm hiểu. Marketer không chỉ quan tâm đến việc tiếp thị hình ảnh mà còn quan tâm đến việc tối ưu hóa chi phí và tăng cường tỷ lệ bán hàng.