Dù không phải là người học Marketing, từ khi còn là sinh viên năm 2, năm 3, tôi đã dành tình yêu cho lĩnh vực này. Với đam mê với văn chương, tôi quyết định theo đuổi Content Marketing vài năm qua.
Từ những ngày đầu, tôi không biết nên bắt đầu từ đâu, tiếp theo nên làm gì, và làm sao để xây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực này. Vì vậy, tôi đã tận dụng mọi cơ hội để trải nghiệm, học hỏi và rút ra một số bài học quý giá để giúp tôi từ một sinh viên ngoại khoá theo đuổi con đường trở thành một Content Marketer.
1. Ghi lại mọi thứ có thể
Hãy ghi chép từ nhật ký, sổ tay cho đến blog, mạng xã hội, hãy viết nhiều và viết cho đến khi phong cách của bạn trở nên tự nhiên như hơi thở.
Nguồn ảnh: Unsplash
Bắt đầu viết bằng cách ghi lại những hoạt động hàng ngày, những suy nghĩ sâu kín mà bạn chưa muốn chia sẻ với người khác trong nhật ký hoặc liệt kê những công việc cần làm vào ngày mai chẳng hạn. Có nhiều cách để bạn thực hành viết đấy.
2. Hành động đọc sách
Đối với những ai làm Content, việc đọc sách là một thói quen quan trọng. Đọc nhiều sẽ nâng cao vốn từ vựng, cách diễn đạt và kiến thức của bạn. Đặc biệt, nếu bạn là sinh viên ngành Marketing, việc tìm kiếm tài liệu rất dễ dàng thông qua sách và sự hỗ trợ từ giáo viên, các bạn cùng khóa hoặc các anh chị đi trước.
Nguồn ảnh: Unsplash
Content chất - Phát triển sự nghiệp, Thở phất bất ngờ, Content tốt như nước mắt, Từ câu vụn đến câu vàng,...
3. Tìm hiểu qua Internet
Sự phát triển không ngừng của Internet và mạng xã hội đã làm cho việc tự học trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn có nhiều công cụ tìm kiếm và nghiên cứu cho công việc của mình cũng như nhiều trang web, khóa học trực tuyến để nâng cao kỹ năng.
Nguồn ảnh: Freepik
HubSpot Academy, SkillUp by Simpliliearn, Google Digital Garage
Semrush
Hãy nhớ lưu lại những nội dung hay để tham khảo, các mẫu template và ý tưởng thú vị để lấy cảm hứng. Tham gia vào các nhóm về Marketing, Content Marketing là một cách hữu ích.
Mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức và giải đáp thắc mắc trong ngành giúp bạn hiểu rõ hơn về xu hướng và thu thập được nhiều thông tin hơn. Hãy theo dõi các chuyên gia trong ngành để học hỏi từ họ và tận dụng thời gian để nắm vững kiến thức.
4. Trải nghiệm mới lạ
Học từ sự trải nghiệm trong công việc, thực tập sớm, tham gia các khóa học, workshop chuyên môn,... Có vô số cách để bạn học hỏi, học từ những điều nhỏ nhặt với tinh thần nghiêm túc và ham học hỏi nhất có thể. Hãy yên tâm vì sẽ có lúc bạn cần dùng đến những kinh nghiệm đó.
Nguồn ảnh: Unsplash
Brand Vietnam, Học viện Marketers ngày mai, Học viện AIM, Phòng thí nghiệm Đào tạo Sáng tạo Táo bạo
Dòng chữ cũ chào đón dòng chữ mới, Chia sẻ tâm tư của những người trẻ, Cộng đồng Marketing & Quảng cáo,...
Nếu bạn vẫn cảm thấy mơ hồ trong thế giới Marketing rộng lớn này thì đừng lo lắng, mọi thứ sẽ ổn thôi. Điều quan trọng là không ngừng tiến bước, hãy tin điều đó nhé.
Xin chân thành cảm ơn mọi người đã dành thời gian đọc bài viết của tôi.