1. Thời kỳ chụp ảnh → đăng ảnh → chạy quảng cáo → nhận đơn hàng tấp nập đã qua rồi
Vì vậy: Trong việc tiếp thị, đặc biệt là tạo nội dung, cần tìm cách giảm thiểu CPS (Chi phí cho mỗi đơn hàng bán thành công) và tăng CR (Tỷ lệ chuyển đổi)
2. Để có được đơn hàng, nội dung văn bản chỉ chiếm 20%, nội dung hình ảnh chiếm 80% (thậm chí nhiều hơn)
Vì vậy: Cần đầu tư vào hình ảnh, phải thể hiện được tính ứng dụng của sản phẩm (tức là khi mặc cái áo, cái quần này thì khách hàng sẽ cảm thấy thế nào?)
3. Booking trong lĩnh vực thời trang này thật khó khăn! KOLs đòi giá cao nhưng tỉ lệ chuyển đổi đôi khi bằng 0%
Vậy nên: hãy tránh đắm mình vào việc booking mà không biết đo lường hiệu quả.
4. Đã bỏ tiền vào quảng cáo, phải làm cho khách hàng biết mình đang bán sản phẩm gì. Bán quần hay áo?
Vậy nên: Phải tập trung vào sản phẩm mình đang bán, sản phẩm đó phải nổi bật hơn. Hãy nhớ rằng “Sản phẩm phải là NHÂN VẬT CHÍNH” - tức là sản phẩm phải thu hút và giải quyết vấn đề của khách hàng.
5. Trong lĩnh vực thời trang, sản phẩm phải đẹp!
Vậy nên: Phải chụp ảnh đẹp, mẫu phải đẹp, góc chụp phải đẹp, màu sắc phải đẹp
6. Tránh rơi vào cạm bẫy của nhiều kênh, không phải kênh nào mới cũng nên tham gia, không phải hình thức nào nổi cũng nên theo đuổi
Vậy nên: Cần phải tự nhận thức được tình hình hiện tại của bản thân. Khả năng thực hiện có đủ không? Có đủ vốn để mở rộng kênh bán hàng không? Mọi thứ đều cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định!
Phải xác định rõ kênh bán hàng có tỷ lệ chuyển đổi cao của mình là gì để dù có muốn thử nghiệm cái gì mới cũng không được loại bỏ kênh đó vì nó tạo ra doanh thu!
7. Cân nhắc kỹ lưỡng trước khi tung ra một sản phẩm mới
Vậy nên: Cần phải suy tính và tính toán cẩn thận trước khi cho ra mắt một sản phẩm mới. Việc sản xuất ra sản phẩm mới liên tục có thể dẫn đến việc hàng tồn kho tăng cao → Trong dài hạn, cần phải giảm giá sâu để thanh lý hàng tồn
Nguồn ảnh: tinhte
Đây là những bài học và nhận thức sau hơn 3 tháng làm việc cùng một thương hiệu nhỏ trong lĩnh vực thời trang. Mọi lĩnh vực đều có những khó khăn và cạnh tranh riêng.
Để nhận diện vấn đề là dễ, nhưng để giải quyết vấn đề mới là thách thức. Người làm marketing không chỉ quan tâm đến truyền thông hình ảnh mà còn phải tối ưu hóa chi phí và tăng cường tỷ lệ bán hàng.