Khi Reels mới xuất hiện trên nền tảng Facebook, mình đã bắt đầu tìm hiểu và áp dụng vì mình nhận ra tiềm năng của nó. Mình đã kiếm được cả tỷ nhờ Reels.
1. Lý do mà bạn nên làm Reels
Xu hướng truyền thông hiện nay chính là video ngắn
Bất kỳ nền tảng mới nào cũng đều dễ dàng và được ưu ái khi mới ra mắt. Nhưng khi đã có lượng truy cập đông đảo, thì việc làm lại trở nên khó khăn hơn (nhìn vào bài toán của Page, Group, TikTok, Youtube, bạn sẽ hiểu điều này. Khi mới bắt đầu, việc làm thật dễ dàng, nhưng những ai đã tham gia từ những ngày đầu, bây giờ đều đã có hệ thống lớn và doanh thu đáng kinh ngạc).
Ai cũng có thể làm được. Tik Tok yêu cầu bạn phải sáng tạo nội dung, không có chỗ cho việc sao chép, nhưng với Reels thì lại linh hoạt hơn, do đó, với những ai không có ý tưởng sáng tạo, vẫn có thể làm tốt.
Kiếm tiền từ Reels
Nhận Booking từ các nhãn hàng (Chỉ cần có nhiều lượt xem là có tiền)
Thực hiện Aff (Tiếp thị liên kết - Đặt liên kết trong bình luận, story các bài viết. Mọi giao dịch từ liên kết đó đều mang lại hoa hồng. Có những trang có thể kiếm được tới 1 tỷ/tháng từ hoa hồng)
Bán hàng trực tiếp thông qua Lưu Lượng Miễn Phí (Tạo video liên quan đến sản phẩm hoặc sử dụng video từ Trung Quốc để bán hàng)
Xây dựng Page sau đó bán cho người muốn mua
Phát triển trên Reels
Xây dựng thương hiệu cá nhân: Nếu bạn sản xuất nội dung chất lượng, thì số lượng người theo dõi tài khoản cá nhân và Page của bạn sẽ tăng nhanh chóng. Trước đây, để có một tài khoản cá nhân có 1 triệu người theo dõi là điều rất khó khăn, nhưng giờ đây, rất nhiều người đã làm được điều này nhờ vào Reels.Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm: Tiếp cận nhiều hơn để xây dựng thương hiệu cho sản phẩm thông qua việc sử dụng logo, phần kết hoặc banner.
Xây dựng Page và nhóm nhờ Reels: Nếu bạn tiếp tục theo đuổi cách truyền thống, việc này sẽ khó khăn. Nhưng nếu bạn sử dụng Reels, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc này.
2. Cách tạo ra Reels hiệu quả
Tạo Page Profile mới. Một số tài khoản có thể tạo ra Page Profile mới hoặc sử dụng các Page Profile cũ (được tạo ra 1 hoặc 2 năm trước) nhưng chưa đăng bất kỳ nội dung nào (Nếu đã đăng nhiều nội dung không liên quan, việc đề xuất sẽ trở nên khó khăn).
Tên Page rất quan trọng. Chọn tên phù hợp và theo xu hướng sẽ làm cho người xem dễ dàng thích trang hơn. Việc đặt tên phù hợp có thể giúp trang tăng trưởng nhanh gấp đôi so với việc đặt tên thông thường. Facebook cũng dễ dàng đề xuất tên theo xu hướng.
Phải điền đầy đủ thông tin cho Page bao gồm: Số điện thoại, địa chỉ email, liên kết website, tuyên bố quyền sở hữu và tác giả. Khi tạo Page, Facebook sẽ nhắc nhở bạn, hãy hoàn thiện thông tin để tiếp cận nhiều người hơn.
Hạng mục rất quan trọng. Chỉ cần chọn 2 hạng mục: người sáng tạo nội dung hoặc người chơi game.
Cách đăng bài: Hãy đăng 2 bài mỗi ngày vào các khung giờ cao điểm: 11h30 và 20h. Nếu bạn sáng tạo ít nội dung, hãy đảm bảo đăng bài đều đặn (3 ngày 1 bài cũng được, nhưng cần đều để dễ đề xuất). Mọi nền tảng đều ưu tiên những người sáng tạo nội dung đều đặn, việc đăng không đều sẽ làm giảm khả năng đề xuất. Khi Page có nhiều người theo dõi và tương tác tốt, bạn có thể tăng số lượng bài đăng lên, ví dụ, với 20.000 người theo dõi, bạn có thể đăng 3 bài mỗi ngày. Quan trọng là phải nhận biết khi nào Page đang được đề xuất, để có thể đăng nhiều bài hơn và tăng trưởng tốt (vì khi Page được đề xuất, việc đăng bài cũng là tương tác tốt). Khi Page không được đề xuất (trong khoảng thời gian từ 1 tuần đến 1 tháng), bạn nên giảm số lượng bài đăng. Đảm bảo duy trì 1 bài mỗi ngày và không nên đăng những nội dung hay vì sẽ không có khả năng lan truyền (Khi Page không được đề xuất, việc đăng bài hay cũng sẽ khó có khả năng tiếp cận).
Nếu bạn tái sử dụng nội dung, bán nội dung: Hãy chọn nội dung theo thị trường, theo chủ đề. Nội dung đó phải là mới mẻ để bạn có cơ hội nổi bật. Nếu bạn tái sử dụng nội dung, hãy chỉnh sửa sao cho hấp dẫn hơn. Có một câu nói: “Biên tập viên là người chịu trách nhiệm”.
3. Các yếu tố quan trọng tạo nên một video Reels chất lượng
Chất lượng video phải tốt.
Tạo video phản ánh đúng với Reels.
Nội dung thu hút người xem từ những giây đầu tiên.
Hình ảnh đại diện đẹp, thể hiện rõ chủ đề của video.
Biên tập video một cách sáng tạo.
Sử dụng nhạc nền theo xu hướng, phù hợp với nội dung video.
Âm thanh trong video rõ ràng, nếu cần thì cung cấp thêm văn bản hỗ trợ.
Chú thích hấp dẫn.
Sử dụng hashtag phù hợp với nội dung video để dễ dàng tìm kiếm.