Kể từ khi bắt đầu tiếp xúc với ngành Marketing, 5 cuốn sách này đã ảnh hưởng sâu sắc đến cách tư duy của tôi.
1. 𝗜𝗻𝗳𝗹𝘂𝗲𝗻𝗰𝗲 (𝗡𝗵𝘂̛̃𝗻 đ𝗼̀𝗻 𝘁𝗮̂𝗺 𝗹𝘆́ 𝘁𝗿𝗼𝗻𝗴 𝘁𝗵𝘂𝘆𝗲̂́𝘁 𝗽𝗵𝘂̣𝗰) - 𝗥𝗼𝗯𝗲𝗿𝘁
𝗖𝗶𝗮𝗹𝗱𝗶𝗻𝗶
Để thành công trong Marketing, việc hiểu rõ tâm lý của khách hàng là quan trọng. Cuốn sách này hé lộ 6 “vũ khí” để ảnh hưởng đến hành vi mua sắm, bao gồm: cam kết và nhất quán, khan hiếm, đáp lại, bằng chứng xã hội, uy quyền và cuối cùng là thiện cảm. Hiểu được những vũ khí này, bạn sẽ trở thành một chuyên gia thuyết phục khách hàng.
2. 𝟵𝟬-𝟮𝟬-𝟯𝟬 - 𝗛𝘂𝘆̀𝗻𝗵 𝗩𝗶̃𝗻𝗵 𝗦𝗼̛𝗻
Cuốn sách này được viết dưới dạng truyện tranh, đọc rất thú vị nhưng vẫn đầy kiến thức. Qua 90 bài học mà một Senior Copywriter chia sẻ với một Intern, anh Huỳnh Vĩnh Sơn mang lại cho độc giả những thông tin hữu ích về việc nảy ra ý tưởng, cách sử dụng từ ngữ, cách tư duy,...
3. 𝗛𝗼̛𝗶 𝘁𝗵𝗼̛̉ 𝗰𝗼𝗻 𝘀𝗲𝗻 - 𝗣𝗵𝘂̀𝗻𝗴 𝗧𝗵𝗮́𝗶 𝗛𝗼̣𝗰
Cuốn sách được viết theo cấu trúc “hai phần ngược nhau”, mô tả hai giai đoạn khi bước vào lĩnh vực Content - Học và làm. Đút kết từ 10 năm kinh nghiệm làm “con sen” (content) của tác giả, cuốn sách mang đến những thông tin quý báu về Content và Marketing như bản đồ ngành nghề, tìm kiếm insight, tư duy cơ bản,...
4. 𝗗𝗶𝗴𝗶𝘁𝗮𝗹 𝗠𝗮𝗿𝗸𝗲𝘁𝗶𝗻𝗴 - 𝗩𝗶𝗻𝗮𝗹𝗶𝗻𝗸 𝘅 𝗥𝗶𝗼𝗯𝗼𝗼𝗸
Marketing Số hóa - Từ chiến lược đến thực hiện tập hợp nhiều lĩnh vực kiến thức trong Marketing Số hóa, từ sáng tạo ý tưởng lớn (big idea), SEO, đến Content Marketing. Bên cạnh đó, cuốn sách cũng cung cấp một số xu hướng trong Marketing Số hóa, và các công cụ thực tiễn hữu ích.
5. 𝗫𝗮̂́𝘂 𝘁𝗵𝗲̂́ 𝗻𝗮̀𝗼, đ𝗲̣𝗽 𝗿𝗮 𝘀𝗮𝗼 - 𝗥𝗶𝗼𝗯𝗼𝗼𝗸
Cuốn sách này viết về những bí quyết đánh giá thiết kế dành cho những người làm Marketing. Hiểu được điều gì là một thiết kế đẹp sẽ giúp bạn giao tiếp thuận lợi hơn với các designer, đồng thời tự tạo ra những sản phẩm ấn tượng cho mình.
Những cuốn sách trên đã hỗ trợ tôi rất nhiều khi mới bắt đầu trong ngành, và tôi hy vọng chúng cũng sẽ là điểm tựa cho bạn.
Biên tập: Lê Thị Hồng Hạnh
Nguồn hình ảnh: marketingbooks
Liên kết gốc: TOP 5 CUỐN SÁCH CẦN ĐỌC CHO NHỮNG NGƯỜI MỚI BƯỚC CHÂN VÀO LĨNH VỰC MARKETING