Lúc học cấp 1, tôi không đạt được đội tuyển học sinh giỏi và cảm thấy vui vẻ không buồn bã.
Hè lúc lên lớp 5, mặc dù trượt cả cấp 2, tôi vẫn tỏ ra lạc quan và không chịu khóc lóc.
Trong giai đoạn lớp 7 và 8, gia đình tôi đối mặt với nhiều khó khăn do dịch bệnh và việc nuôi em bé mới sinh. Tình hình gia đình giống như một con thuyền giữa cơn bão, và tôi gặp khó khăn trong việc hỗ trợ con trong học tập.
Lớp 9 là thời kì nỗ lực và thất bại liên tục, tôi cảm nhận được sự mất tự tin và thất vọng của bản thân.
Nguồn hình ảnh: pinterest
Tôi bắt đầu nhận ra phẩm tính trưởng thành trong con khi đối mặt với thách thức, như lòng trung thực, tự trọng, và quyết tâm vượt khó.
Kết quả thi cử không thể đo lường toàn bộ sự trưởng thành của trẻ. Điểm số chỉ là một phần nhỏ trong hành trình học tập và trưởng thành của họ.
Thành công và thất bại trong cuộc sống không chỉ đơn giản là về điểm số. Đằng sau những định kiến xã hội về thành công và thất bại là nhiều điều khác.
Nguồn ảnh: pinterest
Nếu con không đạt được kết quả như mong đợi, hãy dừng lại để tự hỏi về sự trưởng thành, phẩm tính và tiềm năng của con.
Giáo dục cần phải tập trung vào việc phát triển nhân cách của trẻ, không chỉ là đo lường bằng điểm số.