Và những điều bạn nên làm nếu điều đó xảy ra với bạn
Có nhiều lý do mà bạn có thể muốn yêu cầu ngân hàng phát hành thẻ tín dụng của bạn tăng hạn mức. Một trong số đó là bạn có thể đang dự định đi du lịch hoặc mua sắm lớn có thể khiến bạn vượt quá hạn mức hiện tại. Lý do khác là bạn có thể hy vọng nâng điểm tín dụng bằng cách cải thiện tỷ lệ sử dụng tín dụng của bạn. Đó là số nợ bạn phải trả so với số tín dụng bạn có sẵn. Một hạn mức tín dụng cao có thể mang lại điểm số cao hơn—miễn là bạn không chi tiêu nhiều hơn so với bình thường.
Tuy nhiên, việc có cấp hạn mức tăng hay không hoàn toàn do ngân hàng quyết định. Đây là những điều bạn cần biết về cách các ngân hàng ra quyết định để chấp nhận hay từ chối yêu cầu tăng hạn mức tín dụng.
Những Điều Cần Biết Chính
Lý do tại sao yêu cầu tăng hạn mức tín dụng bị từ chối
Khi bạn yêu cầu tăng hạn mức tín dụng từ nhà cung cấp thẻ tín dụng hoặc ngân hàng khác, họ sẽ xem xét lịch sử thanh toán của bạn với họ và các tổ chức tài chính khác mà bạn có tài khoản tín dụng.
Trong số những điều mà họ sẽ xem xét là tỷ lệ sử dụng tín dụng hiện tại của bạn và lịch sử thanh toán trong quá khứ. Nếu tỷ lệ sử dụng tín dụng của bạn cao, điều đó có thể ngụ ý rằng bạn đã tích lũy quá nhiều nợ, làm bạn trở thành một ứng viên kém cho việc tăng hạn mức tín dụng. Nếu báo cáo tín dụng của bạn cho thấy có nhiều khoản thanh toán bị trễ, đó cũng là một tín hiệu đỏ với ngân hàng. Một trong những đánh dấu tồi tệ nhất trên báo cáo tín dụng của bạn sẽ là nếu bạn từng mặc nợ thẻ tín dụng hoặc khoản vay.
Một lý do phổ biến khiến người xin không được duyệt tăng hạn mức tín dụng là thu nhập không đủ. Nhà cung cấp thẻ muốn thấy một thu nhập có thể hỗ trợ hợp lý cho số tiền tín dụng bạn yêu cầu. Ví dụ, nếu bạn chỉ kiếm được $20,000 mỗi năm, đừng mong đợi hạn mức tín dụng của bạn sẽ được tăng lên $15,000. Thu nhập của bạn không được hiển thị trên báo cáo tín dụng, nhưng ngân hàng có thể đã yêu cầu thông tin này khi bạn nộp đơn xin tăng hạn mức.
Quan trọng
Những gì bạn nên làm nếu yêu cầu của bạn bị từ chối
Nếu yêu cầu tăng hạn mức tín dụng của bạn bị từ chối, theo luật pháp, ngân hàng phải cho bạn biết lý do. Điều này được gọi là thông báo hành động bất lợi, và thông thường bạn sẽ nhận được thông tin này qua thư từ. Nếu vô cớ mà bạn không nhận được giải thích, bạn nên yêu cầu ngân hàng. Nhân viên dịch vụ khách hàng sẽ thảo luận về vấn đề này với bạn qua điện thoại hoặc, phổ biến hơn, gửi cho bạn một lá thư liệt kê lý do từ chối của bạn.
Bạn nên làm gì tiếp theo? Một chiến thuật mà bạn có thể xem xét nếu bạn cần truy cập nhiều hơn vào tín dụng là nộp đơn lại với số tiền thấp hơn. Đôi khi nhà phát hành thẻ tín dụng sẽ đề xuất một hạn mức tín dụng mà nó cho là chấp nhận được. Hoặc bạn có thể tìm một nhà phát hành khác có thể cung cấp cho bạn các điều khoản linh hoạt hơn.
Ngoài ra, bạn có thể muốn giải quyết các vấn đề mà ngân hàng nêu là lý do khiến đơn xin của bạn bị từ chối. Ví dụ, nếu điểm tín dụng của bạn quá thấp, bạn có thể bắt đầu thực hiện các bước để nâng điểm tín dụng. Điều đó bao gồm việc đảm bảo bạn thanh toán đầy đủ các hóa đơn và không sử dụng quá nhiều trong số tín dụng bạn đã có sẵn.
Tại sao bạn có thể bị từ chối yêu cầu tăng hạn mức tín dụng?
Việc yêu cầu tăng hạn mức tín dụng có ảnh hưởng đến điểm tín dụng của bạn không?
Bạn có thể yêu cầu tăng hạn mức tín dụng bao nhiêu lần?
Tóm lại
Yêu cầu tăng hạn mức tín dụng là một thực hành phổ biến, đặc biệt là nếu bạn mới bắt đầu có thẻ tín dụng và thấy mình dưới mức trung bình của hạn mức tín dụng (hiện tại là khoảng $30,000, theo công ty tín dụng Experian). Tuy nhiên, trước khi nộp đơn, bạn nên kiểm tra báo cáo tín dụng của mình để biết thông tin mà nhà phát hành thẻ sẽ sử dụng để quyết định đối với yêu cầu của bạn.