Đây là những chiếc xe độc đáo nhất đến từ châu Âu từ những năm 1940 trở đi.
Volkswagen XL1 2014
Volkswagen XL1 2014 gây ấn tượng khi chỉ tiêu thụ 1 lít xăng để đi được 100 km - một thành tựu khó có thể vượt qua của bất kỳ hãng sản xuất nào.
(Ảnh: Hotcars)
Xe chỉ có 2 chỗ ngồi và mui xe khá thấp, cửa ra vào hình cánh bướm. Hệ thống hybrid của XL1 tạo ra công suất 47 mã lực từ động cơ diesel 0.8 lít 2 xi-lanh và 27 mã lực từ động cơ điện, đi kèm với hộp số 7 cấp ly hợp kép. Đặc biệt, cánh cửa của xe được mở ra từ nóc xe, tạo điểm nhấn độc đáo.
Renault Avantime 2001
Mặc dù sở hữu động cơ V6 mạnh mẽ đạt công suất 207 mã lực, ngoại hình của chiếc xe này lại khiến nó trở nên khó hiểu và kỳ lạ như Fiat Multipla. Đây cũng có thể là một trong những chiếc “xe tải nhỏ ba cửa” đầu tiên và duy nhất trên thế giới.
(Ảnh: Hotcars)
Avantime chỉ được sản xuất từ năm 2001 đến 2003 và chỉ có 8.000 chiếc được bán ra. Một số phiên bản của Avantime được trang bị động cơ diesel.
Fiat Multipla 1999
Được biết đến là một trong những mẫu xe kỳ lạ nhất của Fiat trong những năm 1990, Fiat Multipla không chỉ nổi bật với động cơ hiệu suất cao và khả năng tiết kiệm nhiên liệu mà còn với ngoại hình khó hiểu đặc biệt.
(Ảnh: Hotcars)
Phần mặt trước của xe thật kỳ lạ khi kết hợp với bộ đèn pha độc đáo. Cấu trúc tổng thể của chiếc xe cũng không được chăm chút, trông như một chiếc hộp được trang trí thêm bánh xe.
Citroën Acadiane 1980
Xuất hiện lần đầu vào năm 1977, chiếc xe tải này có vẻ như là sự kết hợp giữa một chiếc xe tải chở hàng và một chiếc xe van giao hàng. Ban đầu, nó được thiết kế như một chiếc xe thương mại hai chỗ ngồi. Sau đó, ghế sau có thể tháo rời được thêm vào.
(Ảnh: Hotcars)
Xe được sản xuất trong khoảng 10 năm từ năm 1977 đến năm 1987 với hơn 250.000 chiếc. Nó có động cơ phía trước và dẫn động cầu trước.
Reliant Robin 1973
Reliant Robin 1973 phụ thuộc vào hệ thống dẫn động cầu sau, thực ra nó là một chiếc xe ba bánh với một bánh xe ở phía trước. Xe được sản xuất từ năm 1973 đến năm 1981 và sau đó từ năm 1989 đến năm 2001. Được phân loại là xe thị trấn, Reliant Robin có động cơ được đặt ở phía trước đến giữa để cân bằng với trọng lượng nặng của bánh xe ở phía sau.
(Ảnh: Hotcars)
Mặc dù đã cố gắng hết sức để cân bằng phân phối trọng lượng, chiếc xe vẫn gặp khó khăn khi xử lý các cung đường uốn cong và có thể bị nghiêng. Nó hoạt động trên động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng với công suất khoảng 40 mã lực.