Trong thế hệ tiếp theo của Mercedes-AMG E63, sẽ không còn sử dụng động cơ V8 tăng áp kép mạnh mẽ nữa, mà thay vào đó là động cơ 2.0L 4 xy-lanh tăng áp.
Thế hệ tiếp theo của Mercedes-AMG E63, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024, không còn là một chiếc sedan siêu mạnh mẽ như chúng ta biết.
Theo Autocar, lãnh đạo của Mercedes-Benz đã đề xuất việc loại bỏ hoàn toàn động cơ V8 4.0L tăng áp kép trên AMG E63 hiện tại, thay vào đó là động cơ 2.0L 4 xy-lanh đã xuất hiện trên chiếc hot hatch A45 S, kết hợp với hệ thống mô-tơ điện tạo thành cấu hình hybrid sạc điện và dẫn động 2 cầu toàn thời gian.
Theo Autocar, hệ thống này cung cấp tổng công suất 599 mã lực, ít hơn không đáng kể (4 mã lực) so với phiên bản V8 hiện tại. Hộp số mặc định sử dụng cho hệ truyền động là loại 9 cấp tự động.
Ắc-quy hiệu suất cao của chiếc E-Class sử dụng dung lượng 28,6 kWh, cho phép vận hành tạm thời mà không cần nhiên liệu lên đến 100 km.
Nếu thông tin trên là đúng, dường như dòng xe AMG chỉ còn hai phiên bản chạy động cơ V8 là chủ lực S63 và GT 4-Door Coupe, cả hai đều không được trang bị công nghệ hybrid.
Đối với phiên bản thông thường của Mercedes-Benz E-Class, dự kiến sẽ có không gian nội thất rộng rãi hơn nhờ vào việc tăng kích thước chiều rộng và chiều dài cơ sở. Táp lô sẽ sử dụng màn hình lớn, kết nối 5G và công nghệ tự lái tiên tiến. Động cơ sẽ bao gồm các phiên bản xăng/dầu 2.0L, xăng tăng áp 3.0L và diesel I-6 tăng áp 2.9L. Dự kiến xe sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2023, với phiên bản AMG sẽ trễ hơn 6 đến 12 tháng.